Ngủ khỏa thân có tốt không?

Ngủ khỏa thân có tốt không? Cơ thể thoải mái trong lúc ngủ sẽ giúp giấc ngủ được sâu hơn, tinh thần thoải mái và sức khỏe cũng được tốt lên.
29/03/2018 11:02

Ngủ khỏa thân có tốt không?

- Kiểm soát nồng độ cortisol

Ngủ khỏa thân giúp cơ thể mát vào ban đêm chính là việc duy trì nồng độ cortisol khỏe mạnh. Cortisol là một hóc-môn liên quan đến vấn đề căng thẳng.

Nồng độ Cortisol cao sẽ dễ mắc các bệnh như huyết áp cao, nồng độ cholesterol cao, mất cân bằng và rối loạn, thèm ăn, hệ miễn dịch yếu.

- Ngủ sâu giấc

Nhiệt độ cơ thể đóng vai trò quan trọng quyết định chất lượng giấc ngủ. Theo nghiên cứu khoa học ở Hà Lan, khi ngủ trong môi trường mát cơ thể sẽ thoải mái, thư giãn và sâu giấc.

ngu khoa than co tot khong

Ngủ khỏa thân có tốt không? Ngủ khỏa thân giúp cơ thể mát vào ban đêm chính là việc duy trì nồng độ cortisol khỏe mạnh

- Chuyện chăn gối tốt hơn

Vứt bỏ quần áo khi ngủ sẽ kích thích nhiều hóc môn oxytocin, hóc-môn tình yêu, vốn được sản sinh ra trong quá trình lên đỉnh, cảm giác ham muốn tình dục. Và nếu thường xuyên ngủ khỏa thân bên cạnh nhau, khả năng có quan hệ tình dục nhiều hơn là mặc quần áo khi ngủ.

Loại hóc môn này còn chống được trầm cảm, ổn định đường huyết và tốt cho đường ruột.

- Tránh nguy cơ nhiễm trùng nấm men

Nấm men thường phát triển trong môi trường ẩm ướt, khỏa thân khi ngủ sẽ giúp cơ thể khô ráo và mát mẻ ngăn ngừa nấm men xuất hiện.

- Tăng cường quá trình trao đổi chất

Việc ngủ sâu giấc hơn khi khỏa thân sẽ hỗ trợ cơ thể sản xuất các chất béo lành mạnh vốn đốt cháy calo để giúp tạo ra nhiệt độ cơ thể. Do đó, quá trình trao đổi chất tăng lên.

- Bảo vệ cơ quan sinh dục

Ở nam giới ngủ khỏa thân giúp tinh hoàn ở trong nhiệt độ mát, từ đó tinh trùng khỏe mạnh và hệ thống sinh sản hoạt động được bình thường.

- Giúp làn da khỏe mạnh

Các bộ phận trên cơ thể như nách, chân, bụng thường bị hạn chế cả ngày thường bị bao phủ bởi các lớp quần áo ngay cả khi mùa hè. Ngủ khỏa thân là cách cho cơ thể cơ hội được hít thở, giảm nguy cơ mắc các bệnh ngoài da.

Những lưu ý khi khỏa thân khi ngủ?

- Ngủ nude không thích hợp với không gian nhỏ lại đông người, bởi căng thẳng sẽ dẫn đến hiệu quả ngược. Tốt nhất bạn nên ngủ nude trong không gian độc lập, kín đáo.

- Không gian quanh phòng ngủ cần thoáng, yên tĩnh, nhiệt độ vừa phải, như vậy mới giúp cho tâm trạng được thả lỏng thoải mái, dễ chìm vào giấc ngủ sâu.

ngu khoa than co tot khong.jpg 1.jpg

Ngủ nude không thích hợp với không gian nhỏ lại đông người

- Giường cần có độ mềm mại nhất định, chăn ga gối đệm phải được giặt sạch thường xuyên và phơi khô dưới ánh sáng mặt trời.

- Mặc dù ngủ nude có khá nhiều lợi ích nhất là đối với phụ nữ nhưng không phải ai cũng có thể thích hợp với kiểu ngủ khác lạ này. Nếu bạn là người nhạy cảm với hạt bụi và các con vi khuẩn trong không khí thì tốt nhất bạn nên “tránh xa” kiểu ngủ này vì nó có thể khiến bạn bị dị ứng hoặc gây hại đến sức khỏe của bạn.

comment Bình luận

largeer