Người cao tuổi bị viêm khớp nên ăn gì?

Bệnh viêm khớp là một căn bệnh rất hay gặp ở người cao tuổi. Chính vì vậy mà rất nhiều người phân vân không biết nên chăm sóc chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi như thế nào để tốt cho sức khỏe.
09/09/2018 13:49

Người cao tuổi mắc bệnh viêm khớp nên ăn gì?

Đối với những người mắc chứng bệnh này thì chế độ dinh dưỡng cần đặc biệt lưu ý bổ sung đủ lượng canxi, vitamin D và collagen – một thành phần hết sức quan trọng của sụn khớp để giúp cho xương vững chắc và các khớp dẻo dai linh hoạt. Bên cạnh bữa ăn có đầy đủ 4 nhóm thực phẩm thì bạn nên bổ sung thêm 2 ly sữa mỗi ngày vào buổi sáng sớm hoặc tối trước khi đi ngủ.

Empty

Người cao tuổi bị viêm khớp nên ăn gì? Café cũng là loại thức uống mà người cao tuổi mắc chứng viêm khớp nên tránh xa

Tuy nhiên một điều bạn cần hết sức lưu ý đó chính là hãy hạn chế đến mức thấp nhất những loại thực phẩm có tác dụng không tốt đối với người cao tuổi. Cụ thể như muối là gia vị cần phải nên kiêng cho người cao tuổi mắc chứng viêm khớp. Nói như vậy không có nghĩa là không được ăn muối mà bạn hãy tập ăn thức ăn nêm nhạt, càng nhạt càng tốt và nên tránh những loại thức ăn nhanh bạn nhé vì chúng chứa rất nhiều muối trong những món ăn này.

Café cũng là loại thức uống mà người cao tuổi mắc chứng viêm khớp nên tránh xa. Bởi vì hoạt chất cafein có trong café sẽ khiến cho tình trạng đau viêm xương khớp trở nên trầm trọng hơn. Điều này cũng tương tự với thức uống soda bạn chú ý nhé.

Bột mì cũng là loại thực phẩm nên tránh cho những người mắc chứng bệnh viêm khớp. Hãy tăng cường các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, cá, trứng và hãy hạn chế đến mức thấp nhất những loại mỡ động vật. Tốt nhất nên ăn những loại thức ăn tự chế biến tại nhà không nên ăn thức ăn nhanh hoặc mua ngoài hàng.

Bệnh viêm khớp ở người cao tuổi có nguy hiểm không?

Rất nhiều người lo lắng không biết bệnh viêm khớp ở người cao tuổi có nguy hiểm không? Đây là một căn bệnh mãn tính làm tổn thương, phá hủy các cấu trúc tại khớp và quanh khớp gây nên tình trạng đau nhứt khó chịu. Biểu hiện thường gặp đối với chứng bệnh này đó là cứng khớp kéo dài, biến dạng co cứng, gập lệch xương ngón tay, viêm màng hoạt dịch, hóa đặc ở hoạt dịch…

Empty

Người cao tuổi bị viêm khớp nên ăn gì? Khi kê đơn thuốc thì các bác sỹ thường sẽ chỉ định dùng những loại thuốc giảm đau

Viêm khớp dạng thấp là một căn bệnh rất khó chữa khỏi và thường thì bạn phải sống chung với nó. Tùy theo mức độ của bệnh khi phát hiện ra mà bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp điều trị là dùng thuốc, vật lý trị liệu hay phẫu thuật. Chính vì sự lâu khỏi của chứng bệnh này mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình để giúp cho tình trạng bệnh nhanh khỏi.

Khi kê đơn thuốc thì các bác sỹ thường sẽ chỉ định dùng những loại thuốc giảm đau, chống viêm nhưng thường thì các sản phẩm thuốc này sẽ mang lại những tác dụng phụ. Chính vì vậy mà bạn cần thật sự cẩn trọng khi lựa chọn phương án sử dụng thuốc để điều trị bệnh viêm khớp bạn nhé. Còn nếu như tình trạng bệnh năng hơn thì cần phải tập vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật mới có thể chữa khỏi.

Giờ thì bạn đã có thể biết được nên chăm sóc chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi như thế nào rồi đúng không? Hi vọng rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích giúp chăm sóc tốt cho sức khỏe ông bà, bố mẹ của mình.

comment Bình luận

largeer