Các bà mẹ sau sinh ăn na có bị mất sữa không?

Trong giai đoạn mang thai, mọi người hầu như ai cũng biết na rất tốt cho sự phát triển của cả mẹ và bé, na cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu. Vậy sau khi sinh thì ăn na có bị mất sữa không?
01/09/2018 10:21

Sau sinh ăn na có bị mất sữa hay không?

Tuy không thể khẳng định 100% là ăn na hoàn toàn tốt cho các bà mẹ sau sinh, nhưng tôi có thể khẳng định rằng có đến 90% các nhà nghiên cứu khoa học đều khẳng định rằng ăn na sau sinh sẽ không khiến sữa bị mất. Ngược lại, ăn na sau sinh đều đặn mỗi ngày còn giúp tinh thần sản phụ ổn định hơn, sức đề kháng trong cơ thể và hệ miễn dịch của sản phụ sau sinh cũng tốt hơn. Hơn thế ăn na còn giúp các mẹ ăn ngon miệng và giúp ngăn ngừa nhiều các loại bệnh có thể gây hại cho bé thông quá việc bú sữa mẹ.

Empty

Các bà mẹ sau sinh ăn na có bị mất sữa không? Vitamin C trong na còn  giúp ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu ở các mẹ sau sinh.

Ngoài việc giúp cho lượng sữa của mẹ trở nên chất lượng hơn thì na còn giúp bảo vệ răng, chống nhiễm trùng răng ở mẹ. Chất cherimoya trong na có tác dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh như viêm khớp, co thắt dạ dày, người bị thiếu máu do sinh mổ…Vitamin C trong na còn  giúp ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu ở các mẹ sau sinh.

Chính vì vậy mà các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm vấn đề na có bị mất sữa không? Mà việc các bà mẹ bị mất sữa sau sinh có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì thế nếu bạn lo sợ vấn đề mất sữa có thể xảy ra với bạn thì bạn các bạn có thể lựa chọn không ăn hoặc chỉ nên ăn na với một lượng vừa phải trong 1 đến 2 ngày đầu để theo dõi tình trạng của cơ thể.

Empty

Các bà mẹ sau sinh ăn na có bị mất sữa không? Cuối cùng có thể kể đến các loại hoa quả sẽ giúp cho sự tiết sữa cũng như giúp con tiêu hóa tốt hơn.

Nếu thật sự không may là do một chất nào đó trong loại thực phẩm khác khi kết hợp với các thành phần dinh dưỡng trong na gây ra hiện tượng sữa bị tắc hoặc ít hơn so với mọi khi thì bạn có thể ăn một vài thực phẩm như cơm (mỗi bữa nên ăn ít nhất từ 1 – 2 bát cơm), ăn nhiều rau (đặc biệt là các loại rau ngót, rau lang, rau bó xôi..), ăn nhiều loại thịt cá giàu protein rất cần thiết cho phụ sản sau sinh, uống sữa cho bà đẻ hoặc uống nhiều nước mỗi ngày cũng giúp lấy lãi sữa đã mất. Cuối cùng có thể kể đến các loại hoa quả sẽ giúp cho sự tiết sữa cũng như giúp con tiêu hóa tốt hơn.

Một số lưu ý khi ăn na sau sinh?

Vẫn biết việc ăn na không thể dẫn đến tình trạng bị mất sữa nhưng bạn cũng cần phải lưu ý tuyệt đối không sử dụng na ngay sau khi bạn sử dụng một số loại thực phẩm như lá lốt, bí đỏ, cải bắp, dưa cà, mỳ tôm, các loại măng, các loại đồ ăn nhanh, các loại mỡ động vật và các loại đồ uống có ga..

Trên đây là tất cả những giải đáp về vấn đề liên quan đến việc các bà mẹ sau sinh ăn na có bị mất sữa không?. Hy vọng rằng bài viết sẽ đem đến những kiến thức bổ ích liên quan đến na cho các mẹ.

comment Bình luận

largeer