Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa bệnh dứt điểm, không tái phát

Viêm họng hạt là bệnh phổ biến đường hô hấp có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, người bệnh cần phải sớm nhận biết các dấu để tìm cách điều trị phù hợp, hiệu quả.
12/10/2018 08:02

Viêm họng hạt là gì? Bệnh có nguy hiểm không?

Viêm họng hạt là một thể mãn tính, quá phát của bệnh viêm họng. Đây là tình trạng vùng họng bị viêm nhiễm kéo dài, liên tục dẫn đến các mô lympho ở thành sau họng phình lên. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai, trong đó phổ biến nhất là trẻ em hay những người có cơ địa yếu.

Viêm họng hạt: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa bệnh dứt điểm, không tái phát - Ảnh 1.

 

Hình ảnh viêm họng hạt khiến người bệnh khiếp sợ.

Không chỉ gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người bệnh mà những biến chứng bệnh viêm họng hạt cấp và mãn tính gây ra cũng hết sức nguy hiểm như: Áp xe thành họng, viêm mũi, viêm xoang, viêm phổi, viêm ngoài màng tim, viêm cầu thận…

Nguyên nhân, triệu chứng viêm họng hạt

Nguyên nhân gây ra viêm họng hạt phổ biến nhất là do vệ sinh răng miệng không sạch sẽ; biến chứng từ viêm họng cấp tính hay viêm xoang, viêm amidan mãn tính; do nấm, vi khuẩn, virus hoặc một số bệnh đường tiêu hóa như trào ngược thực quản, viêm loét dạ dày...

Viêm họng hạt được chia làm 2 thể là viêm họng hạt cấp tính và viêm họng hạt mãn tính. Dấu hiệu nhận biết bệnh điển hình là tình trạng đau rát họng, vướng họng, khó nuốt, ho khan hoặc ho có đờm, sốt cao, họng có hạt đỏ,…

Viêm họng hạt: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa bệnh dứt điểm, không tái phát - Ảnh 2.

 

Cẩn trọng với các dấu hiệu bệnh viêm họng hạt.

Triệu chứng lâm sàng của viêm họng hạt cấp và mãn tính ở trẻ em và người lớn tương đối giống với bệnh viêm họng, viêm amidan. Vì vậy, để tránh nhầm lẫn dẫn tới điều trị sai cách, người bệnh nên đi khám tại những cơ sở y tế uy tín.

Cách điều trị viêm họng hạt dứt điểm

Ngày nay, chữa viêm họng hạt bằng thuốc Tây, thuốc Nam hay mẹo dân gian là những phương pháp phổ biến hơn cả.

Chữa viêm họng hạt theo Y học hiện đại

Tây y chữa viêm họng hạt thường sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, long đờm,... Với những trường hợp bệnh nặng, mãn tính, bác sĩ có thể chỉ định đốt điện điều trị viêm họng hạt.

Đây là giải pháp có hiệu quả nhanh, giúp thuyên giảm các triệu chứng đau rát họng, ho,... Tuy nhiên, BS Đỗ Minh Tuấn, nguyên BS tại Bệnh Viện 103, Giám đốc Nhà thuốc Đỗ Minh Đường khuyên người bệnh nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc vì một số loại thuốc Tây có thể dẫn tới tác dụng phụ nguy hại như đau dạ dày, nôn nao, hạ huyết áp,...

Viêm họng hạt: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa bệnh dứt điểm, không tái phát - Ảnh 3.

 

Viêm họng hạt thể nhẹ có thể chữa bằng thuốc tây

Điều trị viêm họng hạt bằng Đông y

Trên thực tế, đã và đang có rất nhiều bệnh nhân lựa chọn điều trị bệnh bằng các bài thuốc Đông y, bởi thành phần thuốc là thảo dược thiên nhiên nên an toàn và phù hợp với mọi đối tượng.

Mặc dù hiệu quả thuốc mang lại chậm, song lại tác động vào tận gốc rễ của bệnh, làm lành các tổn thương ở vùng họng, tái tạo niêm mạc họng và loại bỏ các tác nhân gây bệnh.

>> Xem thêm: Viêm họng hạt cấp hay mãn tính, có bài thuốc Nam sau cũng khỏi baybiến, không tái phát

Giới thiệu bài thuốc nam chữa viêm họng hạt của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Hiện nay, có rất nhiều bài thuốc nam trị viêm họng hạt hiệu quả, trong đó có bài thuốc Nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh.

Theo Đông y, viêm họng hạt xảy ra khi cơ thể suy khiến khiến phong hàn dễ xâm nhập và làm tổn thương họng. Dựa trên nguyên lý ấy, bài thuốc của Đỗ Minh Đường đi sâu giải quyết tận gốc căn nguyên bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát và tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.

Để làm được điều ấy, Đỗ Minh Đường kết hợp 2 bài thuốc nhỏ trong cùng một liệu trình điều trị gồm: Thuốc đặc trị viêm họng hạt, cao giải độc tiêu viêm.

Viêm họng hạt: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa bệnh dứt điểm, không tái phát - Ảnh 4.

 

Thành phần của bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường

Tác dụng mang lại khi sử dụng bài thuốc:

- Bổ phế, dưỡng âm, tiêu đàm, trừ ho.

- Thanh nhiệt, tiêu viêm, giải độc.

- Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Do được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên nên thuốc chữa viêm họng hạt của Đỗ Minh đường phù hợp với mọi đối tượng, gồm cả phụ nữ có thai, cho con bú hoặc trẻ nhỏ.

Với vấn đề viêm họng hạt nên ăn gì, kiêng gì để đạt được hiệu quả cao trong điều trị, lương y Đỗ Minh Tuấn khuyên người bệnh nên:

- Vệ sinh khoang miệng sạch sẽ, súc miệng nước muối thường xuyên.

- Ăn uống khoa học: ăn chín, uống sôi, không ăn đồ lạnh, uống nước đá khi đang mắc bệnh.

- Không hút thuốc hoặc đứng gần người hút thuốc.

- Giữ ấm vùng cổ khi thời tiết lạnh.

- Đeo khẩu trang khi đi đường.

- Không làm việc quá sức, nghỉ ngơi hợp lý.

Để đạt được hiệu quả cao trong điều trị, người bệnh nên đến trực tiếp Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được khám và sử dụng liệu trình thuốc phù hợp nhất.

Viêm họng hạt: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa bệnh dứt điểm, không tái phát - Ảnh 5.

 

Bài thuốc chữa viêm họng hạt của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường - “Cứu tinh” của người bệnh

comment Bình luận

largeer