Nguyên nhân khiến da ngón tay nhăn nheo

Những ngón tay nhăn nheo mà không phải do tiếp xúc với nước, nó có thể là dấu hiệu của một vấn đề y tế.
27/08/2018 18:30

Nguyên nhân nhăn ngón tay: Các ngón tay bị nhăn khi các mạch máu trở nên hẹp hơn. Các mạch máu bị thu hẹp làm giảm kích thước của đầu ngón tay, gây ra các nếp gấp của da tạo thành các nếp nhăn. Tay ngâm nước trong một thời gian dài là nguyên nhân phổ biến nhất làm nhăn đầu ngón tay. Hiện tượng này khá bình thương nhưng nếu ngón tay nhăn nheo mà không tiếp xúc với nước, nó có thể là dấu hiệu của một vấn đề y tế.

Nguyen nhan khien da ngon tay nhan nheo

 

Nguyên nhân khiến da ngón tay nhăn nheo. Các ngón tay bị nhăn khi các mạch máu trở nên hẹp hơn

Mất nước: Mất nước làm da mất đi độ đàn hồi, nó có thể trông nhăn nheo. Các triệu chứng khác của tình trạng mất nước bao gồm khô miệng và môi, nhức đầu, chóng mặt, bị nhầm lẫn hoặc/và nước tiểu màu vàng đậm.

Tiểu đường: Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến chức năng của cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu cao có thể làm các ngón tay nhăn nheo. Nó làm hỏng các tuyến mồ hôi và gây khô da. Người mắc bệnh tiểu đường cũng có nguy cơ mắc một số bệnh về da như nhiễm trùng do vi khuẩn, nhiễm trùng nấm,..

Eczema: Đây là một tình trạng da bị viêm, ngứa, phát ban và đỏ. Eczema làm khô da và khiến da bị nhăn.

Bệnh Raynaud: Nó là một căn bệnh ảnh hưởng đến các mạch máu nhỏ cung cấp máu cho ngón tay và ngón chân. Bệnh Raynaud xảy ra khi bạn tiếp xúc với nhiệt độ thấp và các triệu chứng là ngón tay chuyển sang màu trắng hoặc xanh, cảm giác lạnh, tê và ngứa ran.

Rối loạn tuyến giáp: Những người bị rối loạn tuyến giáp có thể có các ngón tay nhăn nheo vì nó làm chậm sự trao đổi chất, làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn. Khi nhiệt độ cơ thể hạ xuống, các mạch máu trong các ngón tay của bạn co lại để ngăn chặn sự mất nhiệt. Sự co thắt này gây ra các nếp nhăn trên da. 

Nguyen nhan khien da ngon tay nhan nheo

 

Nguyên nhân khiến da ngón tay nhăn nheo. Nếu ngón tay nhăn do tiếp xúc với nước, không có gì phải lo lắng vì da sẽ trở lại bình thường sau khi khô.

Phù mạch bạch huyết (Lymphedema): Tình trạng sưng là do hệ thống bạch huyết bị tắc, do việc loại bỏ hoặc tổn thương các hạch bạch huyết trong quá trình điều trị ung thư. Dịch bạch huyết không thể thoát ra, tích tụ gây sưng ở cánh tay và chân. Nó có thể ảnh hưởng đến các ngón tay và làm các ngón tay bị nhăn.

Nếu ngón tay nhăn do tiếp xúc với nước, không có gì phải lo lắng vì da sẽ trở lại bình thường sau khi khô. Nếu ngón tay nhăn mà không phải do ngâm trong nước thì bạn nên ngay lập tức đi khám để được điều trị kịp thời.

comment Bình luận

largeer