Những bài thuốc Đông y chữa bệnh ra mồ hồi tay chân

Có nhiều cách để điều trị bệnh ra mồ hôi tay chân, nhưng phương pháp đông y là nhẹ nhàng hơn cả, hiệu quả rõ rệt và đặc biệt an toàn với trẻ em.
04/06/2018 20:22

Những bài thuốc Đông y chữa bệnh ra mồ hồi tay chân

Người bệnh ra mồ hôi thường xuyên và nhiều khi gặp khí hậu lạnh, hay những lúc làm việc căng thẳng, tâm trạng lo lắng, xúc động tình cảm, buồn đột ngột, mất bình tĩnh....bệnh nặng biểu hiện rõ rệt hơn, mồ hôi chảy thành giọt như vừa rửa tay, chân xong.

Không chỉ ra nhiều mồ hôi ở tay, chân mà còn có mồ hôi ở gáy, đầu, lưng...

Để cải thiện căn bệnh này, mọi người có thể tham khảo một số bài thuốc Đông y dưới đây:

  • Dùng lá lốt xông hơi

Có thể dùng lá lốt hoặc cắt cả cây cắt sát đất, lấy cả phần rễ trên mặt đất, sau khi rửa sạch, cho vào nồi nấu sôi khoảng 15 phút.

Đặt một tấm lưới lên trên miệng nồi và tiến hành xông hơi nóng lần lượt từ tay đến chân.Khi nước trong nồi nguội bớt thì ngâm trực tiếp chân, tay vào nồi nước ấm

Cả quy trình kéo dài khoảng 30 phút, thực hiện ngày 1 lần trong liên tục 1 tuần sẽ cho hiệu quả rõ rệt. Mồ hôi ra ít hơn và không còn có mùi hôi như trước.

bai thuoc dong y chua ra mo hoi tay chan

Những bài thuốc Đông y chữa bệnh ra mồ hồi tay chân. Bạn có thể thử xông tay bằng lá lốt thường xuyên trong 1 tuần

  • Ngâm tay, chân với nước muối

Mỗi ngày dành ra 10-15 phút ngâm tay chân với nước muối sẽ cho bạn kết quả bất ngờ. Tỉ lệ pha cụ thể : 1 bát nước sôi, 3 bát nước lạnh và 1 thìa canh muối hạt, Có thể cho thêm xác trà vào ngâm cùng để tăng hiệu quả. Phương pháp này an toàn với mọi lứa tuổi, kể cả trẻ sơ sinh.

  • Nước trà xanh giải độc

Cách pha chế đơn giản: Đun sôi 1 lít nước với 5 túi trà hoặc lá trà xanh ( tươi).Sau đó dùng nước này để ngâm tay, chân trong vòng 30 phút. Chất tanin có trong trà xanh sẽ làm se khít bề mặt da tay, chân từ đó hạn chế tiết mồ hôi. Thêm vài hạt muối sẽ giúp quá trình thải độc diễn ra nhanh chóng hơn.

Hoặc đối với trẻ sơ sinh, phụ huynh có thể dùng túi trà cho bé cầm trong tay hoặc đặt lên bàn chân trong vòng 10-15 phút cũng có tác dụng tương tự.

  • Uống nước lá dâu tằm

Lá dâu tằm đun sôi làm nước có thể điều trị bệnh đổ mồ hôi tay, chân rất hiệu quả, ngoài ra còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc tốt. Là thức uống được các chị em phụ nữ ưa chuộm.

Có thể kết hợp thêm với lá lốt, hạt sen, đường kính để thành một loại thức uống có mùi hương dễ chịu, dễ uống. Ngoài lá dâu thì cành cây khi  kết hợp với cỏ xước, cây mắc cỡ sắc lên uống cũng có tác dụng trong điều trị đổ mồ hôi tay, chân.

  • Lá ngải cứu

Ngoài tác dụng chữa các chứng bệnh về tiêu hóa, lá ngải cứu còn có tác dụng trong chữa trị chứng đổ mồ hôi chân tay.

Đặc biệt là vào mùa lạnh, cơ thể mất nhiệt nhanh chón, mồ hôi toát ra từ tay,chân khiến cho bạn cảm thấy buốt giá hơn.

Bạn có thể thử cách sau: cho cây ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ tay, chân vào hơi nóng bốc lên. Tinh dầu ngải cứu sẽ có tác dụng làm ấm đôi bàn tay, chân của bạn, hạn chế tình trạng hư hàn - nguyên nhân chính gây chứng đổ mồ hôi tay chân.

Cách trị bệnh ra mồ hôi tay chân cho trẻ sơ sinh

Em bé có thể bị đổ mồ hôi tay chân nhiều do hệ thần kinh điều khiển tiết mồ hôi còn làm việc chưa tốt. Khi bé lớn hơn sẽ khỏi. Tuy nhiên, có một số người vẫn bị hiện tượng này đến lớn. Khi đó, cần phải phẫu thuật để cắt hạch thần kinh điều khiển việc tiết mồ hôi. Nếu con bạn vẫn bú tốt, lên cân tốt thì bạn không cần lo lắng.

bai thuoc dong y chua ra mo hoi tay chan

Hạn chế cho trẻ ăn những thực phẩm có chứa nhiều i-ốt như: bông cải xanh, măng tây, hành trắng, thịt bò, gan, gà tây.

Cha mẹ có thể dùng cồn y tế để lau sạch tay, chân cho trẻ. Cách này sẽ có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, nhờ đó hạn chế việc tiết mồ hôi. Không sử dụng chất khử mùi hoặc phấn thơm để bôi hoặc xịt trực tiếp vào vùng cơ thể bị ra mồ hôi.

comment Bình luận

largeer