Những loại cây xanh để bàn tốt cho sức khỏe

Máy tính là công cụ hữu ích, được sử dụng rộng rãi trong giới văn phòng, sinh viên... Dù tiện lợi nhưng mang lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới người thường xuyên sử dụng, tiếp xúc với máy tính. Tình trạng da khô, sạm màu và nổi mụn là những biểu hiện phổ biến mà tia bức xạ từ máy tính gây ra.
04/06/2018 20:05

Những loại cây xanh để bàn tốt cho sức khỏe

Một số loại cây cảnh ngoài tác dụng trang trí bàn làm việc thì nó còn có tác dụng ngăn các tác hại từ những thiết bị công nghệ đặc biệt là máy tính và điện thoại.

  • Cây xương rồng

Loại cây được xem là cây cảnh số 1 cho dân văn phòng bận rộn. Xương rồng là một loại cây trồng phổ biến nhất và dễ dàng chăm sóc nhất. Chúng có thể sống tốt trong mọi điều kiện môi trường khác nhau. Chỉ cần mỗi tuần có thời gian cho cây ra ban công “tắm” nắng từ 4-6 tiếng sẽ giúp cây phát triển cực tốt.

Đặt cây xương rồng ở bàn làm việc, không chỉ giúp bàn làm việc của bạn trở nên xanh mát mà còn giúp ích rất nhiều trong việc hạn chế bức xạ gây hại cho sức khỏe.

  • Sen đá ( cây hoa đá)

Vừa có lợi cho sức khỏe, lại hợp phong thủy, trang trí sinh động với mức giá vừa túi tiền,việc đặt một chậu sen đá cạnh nhỏ cạnh máy tính trên bàn làm việc là sự lựa chọn thông minh.

nhung cay xanh de ban co loi cho suc khoe

Những loại cây xanh để bàn tốt cho sức khỏe. Sen đá là loại cây hấp thụ tia bức xạ từ máy tính rất tốt

Loại cây này có thể hấp thụ tốt các tia bức xạ phát ra từ máy tính mà dòng cây này lại rất dễ chăm sóc, không hảo nước và ít cần tới ánh sáng. Chính vì vậy, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc cho cây như những loại cây khác.

  • Cây trầu bà/ vạn niên thanh

Trầu bà và vạn niên thanh là 2 loại cây có khả năng ta hấp thụ mạnh khí độc hại. Chỉ cần đặt vài chậu trầu bà trong nhà hoặc trên bàn làm việc là cũng đủ để không khí trở nên trong lành và tốt cho sức khỏe hơn.

Đặc biệt, loại cây này cực ưa nước nên bạn có thể trồng bằng nước hoặc đất cực kì linh hoạt, rất thích hợp đặt trên bàn làm việc vì ngoài vẻ đẹp nhỏ nhắn, xinh xắn, lá lại xanh mướt và sinh trưởng nhanh sẽ đem lại sự thoải mái, tươi mát cho toàn bộ không gian.

Quan trọng nhất là cả 2 loại cây này còn có khả năng hút các tia sóng, các bức xạ từ máy tính phát ra rất  hiệu quả.

  • Cây lưỡi hổ vàng ( lưỡi hổ Thái )

Cây lưỡi hổ là một loại cây có sức sống mạnh mẽ, có thể trồng bằng nước hay bằng đất đều được. Lưỡi Hổ có thể làm cây để bàn hoặc trồng chậu đứng, chậu ốp gạch, ốp gỗ đem lại tính thẩm mỹ cao.

Ngoài khả năng hấp thụ tia bức xạ từ máy tính, lưỡi hổ còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt, tránh điều gian tà, xua đuổi âm khí mang lại may mắn cho người sử dụng. Đặc biệt cây rất dễ chăm sóc và phát triển nhanh nên được dân văn phòng cực kì ưa thích.

Tự bảo vệ sức khỏe trước tác động của máy tính

Khoảng cách an toàn tối thiểu giữa khuôn mặt và màn hình máy tính được khuyến cáo là khoảng 30 cm. Ở vị trí này, sóng điện từ của màn hình máy tính không gây tổn hại đến da.

nhung cay xanh de ban co loi cho suc khoe

Không nên dùng máy tính quá 8 tiếng/ngày tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Khi làm việc nhiều giờ với máy tính, da bạn sẽ nhờn và dễ hút bụi nhiều hơn. Điều này dẫn đến lỗ chân lông to, nổi mụn hoặc sạm da nếu không có cách chăm sóc hợp lý nhất. Vì vậy hãy hạn chế sử dụng máy tính thường xuyên, không dùng quá 8 tiếng/ ngày và giữa mỗi tiếng cần 15p nghỉ ngơi, đứng lên đi lại hoặc đưa mắt tới không gian rộng hơn.

Với sự hỗ trợ của các loại cây cảnh văn phòng được giới thiệu ở trên và thực hiện việc tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách làm việc và nghỉ ngơi điều độ sẽ giúp cho bạn có hiệu quả công việc vượt trên cả mong đợi.

comment Bình luận

largeer