Nhuộm tóc bạc như Văn Toàn có bệnh gì không?

Văn Toàn là một cái tên không quá xa lạ đối với mỗi người khi mang lại niềm tự hào cho dân tộc nhờ những cú sút nhớ đời. Ấn tượng đầu tiên đối với anh là mái tóc đậm chất K-POP. Vậy nhuộm tóc bạc như Văn Toàn có bệnh gì không?
28/08/2018 15:02

Không ít người sau chiến thắng của Việt Nam vào vòng bán kết trong trận Olimpic. Hứa ăn mừng chiến thắng của đội nhà bằng những điều điên rồ. Thậm chí có những người còn quyết định theo hình mẫu của Văn Toàn, bằng cách nhuộm tóc màu bạc giống với chàng trai này. Vậy nhuộm tóc bạc như Văn Toàn có bệnh gì không?

Thuốc nhuộm tóc có nguy hiểm không?

Có thể nói, đây là lời hứa khá dễ trong suy nghĩ của nhiều người. Tuy nhiên, đối với thuốc nhuộm tóc chúng cũng có một số tác hại mà bạn nên cân nhắc khi dùng. Những tác hại của thuốc nhuộm tóc có thể kể đến bao gồm:

Tổn hại đến mắt và da đầu

Không ít những trường hợp mà người nhuộm tóc phải chịu những hậu quả về kích ứng da đầu. Bởi vì, trong một số loại thuốc nhuộm tóc có thành phần có thể gây kích ứng da đầu và gây đỏ mắt. Đối với những người có da dầu yếu và nhạy cảm thì những biến chứng nặng hơn có thể khiến bạn hối hận vì đã nhuộm tóc như: gây ngứa, lở loét và da đầu như bị kiến đốt khi dùng thuốc nhuộm liên tục nhiều lần.

Nhuộm tóc bạc như Văn Toàn có bệnh gì không – nhuộm tóc có thể gây ngứa rát da đầu

Ảnh hưởng đến nội tiết

Trong một số thuốc nhuộm tóc có chứa hóa chất độc hại, thậm chí là có hóa chất thường được dùng trong thuốc trừ sâu. Khi nhuộm tóc chất này có thể hấp thụ vào cơ thể gây rối loạn nội tiết. Ngoài ra isopropyl alcohol có trong thuốc nhuộm tóc có thể gây ra chứng trầm cảm và nhức đầu.

Có nguy cơ bị ung thư do nhuộm tóc

Nhuộm tóc có nguy cơ làm tăng khả năng bị mắc bệnh ung thư hạch. Đây là một dạng ung thư tấn công vào hệ bạch huyết hay còn gọi là hệ thống miễn dịch như cơ thể. Không những thế, đối với những người nhuộm tóc còn có nguy cơ bị bệnh ung thu vú hay ung thư bàng quang do hàm lượng chất hóa học para-phenylenediamine(PPED) có tồn tại trong loại thuốc này.

Những chú ý khi nhuộm tóc

Nhuộm tóc thật sự có nguy cơ mắc nhiều bệnh và dị ứng nếu như bạn chọn loại thuốc nhuộm tóc không đúng chuẩn, sai về điều kiện an toàn. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn giữ lời hứa và thực hiện nhuộm tóc thì vẫn có thể được. Chỉ cần bạn tuân thủ theo những điều sau:

Bạn không nên nhuộm tóc khi là một trong những đối tượng sau:

  • Vùng da ở đầu, mặt, cổ bị tổn thương hay sưng đau.
  • Phụ nữ trong thời gian hành kinh hay trong thai kỳ tuyệt đối không dùng thuốc nhuộm tóc.
  • Khi thuốc vào mắt, cần đến bác sĩ nhãn khoa, tuyệt đối không tự tiện chạm hay động vào mắt khi bị tổn thương.
  • Nếu đang thực hiện uốn tóc thì không nên thực hiện các biện pháp nhuộm tóc một tuần trước và sau đó.

Nhuộm tóc bạc như Văn Toàn có bệnh gì không? – làm gì nếu muốn nhuộm tóc như Văn Toàn

  • Khi pha thuốc nhuộm tóc, cần tránh dùng các dụng cụ làm bằng kim loại. Khi nhuộm tóc cũng không nên dùng lược chải bằng kim loại.
  • Trước khi nhuộm tóc cần phải thử phản ứng của thuốc trên da khoảng 1-2 ngày nếu như không có phản ứng dị ứng hay kích ứng gì thì nên sử dụng.

Bạn nên cân nhắc những điều trên nếu như muốn nhuộm tóc. Nhưng nên hạn chế số lần nhuộm tóc nếu bạn muốn đảm bảo sức khỏe. Theo Viện Ung thư quốc gia Mỹ, những phụ nữ thường xuyên nhuộm tóc có nguy cơ bị ung thư cao hơn 50% đối với những phụ nữ khác. Hay nói cách khác, huộm tóc càng lâu, dùng màu càng đậm thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao.

comment Bình luận

largeer