Sau khi mổ đại tràng nên ăn quả gì?

Đối với những người bệnh mới thực hiện mổ thì chế độ ăn uống góp phần giúp lành vết thương. Với những ai thực hiện mổ đại tràng thì được ăn loại quả gì bạn cũng nên biết
30/07/2018 15:21

Trái cây có chứa nhiều vitamin C

Sở dĩ những người vừa thực hiện mổ đại tràng cần phải bổ sung thêm các loại quả có chứa vitamin C vì nó có chứa chất chống oxy hóa hiệu quả. Nhờ đó những vết thương sẽ nhanh chóng lành đồng thời sẽ nâng cao sức đề kháng hiệu quả. Từ đó là giảm những nguy cơ nhiễm khuẩn cho những vết mổ. Những loại trái cay có chứa nhiều vitamin như: kiwwi, đu đủ, dâu tây, cam, chanh, dưa đỏ, ớt chuông đỏ, dưa vàng...Đây là những loại quả bạn nên bổ sung hàng ngày sau khi mổ đại tràng.

Quả chuối

Quả chuối được đưa vào danh những loại quả nên ăn nhất sau khi mổ ruột thừa hay đại tràng, nói chung là những ca phẫu thuật về đường tiêu hóa bởi chuối cực kỳ tốt. Theo nghiên trong chuối có chứa hàm lượng kali dồi dào đặc biệt có ích cho hệ tiêu hóa cũng như tuần hoàn máu. Những dưỡng chất có trong chuối sẽ giúp tại ra lượng hồng cầu để có thể bù đắp lượng máu sau khi mổ của bệnh nhân.

Bên cạnh đó chuối còn có tác dụng ngăn chặn táo bón hữu hiệu. Tình trạng rối loạn tiêu hóa cũng sẽ "nói lời tạm biệt" khi bạn bổ sung ăn chuối hàng ngày đúng cách và khoa học.

Trái cây có chứa beta –caroteneBeta-caroten

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì beta –caroteneBeta-caroten là một chất có ở thức ăn và có khả năng chuyển thành vitamin A. Điều này rất quan trọng cho việc hình thành những mô sẹp từ đó sẽ giúp các vết thương nhanh lành hơn. Thông thường Beta-carotene sẽ cso màu cam điển hình, bạn có thể tìm những loại trái cây có mùi tương tự như: dưa vàng, ớt chuông vàng, cà rốt, cam, bí ngô, khoai lang đỏ, khoai lang vàng, đào. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm chất này ở những loại ra dễ kiếm như: cải xanh, bina, cải xanh...

Empty

Sau khi mổ đại tràng nên ăn quả gì? Nếu bạn quá lạm dụng ăn với số lượng nhiều có thể dẫn tới tình trạng đầy hơi và làm đầy bụng.

Lưu ý khi sử dụng những loại trái cây sau khi mổ đại tràng

Mặc dù những loại trái cây nên trên ăn rất ngon và có tác dụng tốt cho những bện nhân sau khi mổ đại tràng tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

Nếu bạn quá lạm dụng ăn với số lượng nhiều có thể dẫn tới tình trạng đầy hơi và làm đầy bụng, căng đường tiêu hóa, do đó có thể gây ra trung tiện nhiều.

Nếu như lượng hơi tích quá nhiều trong bụng sẽ có cảm giác cực khó chịu và bụng đau quặn. Khi đó ban cần giảm ăn trái cây quá nhiều và sử dụng thuốc giúp giảm khí.

Mổ đại tràng nên kiêng ăn gì?

Sau khi thực hiện mổ đại tràng người bệnh nên kiêng ăn những loại thực phẩm sau:

Không được ăn những loại thực phẩm có vị chua như: xoài, cóc, dưa chua...Cũng như hạn chế tối đa việc ăn những loại thực phẩm gây nóng như: ớt, tiêu, gừng...

Empty

Sau khi mổ đại tràng nên ăn quả gì?  Hạn chế những loại thức ăn chiên, rán nhiều dầu mỡ và những đồ nướng

Không sử dụng những chất kích thích điều đó sẽ khiến cho vết mổ lâu lành hơn bình thường, cụ thể như các chất: cafe, rượu, bia...Các thức ăn khô, cứng, khó nuốt cũng không nên ăn.

Hạn chế những loại thức ăn chiên, rán nhiều dầu mỡ và những đồ nướng, quay như những thực phẩm được chế biến sẵn như: thịt hun khói, xúc xích...và những loại thực phẩm đóng hộp.

Bên cạnh điều chỉnh chế độ ăn uống thì bạn cũng cần một chế độ sinh hoạt khoa học. Người bệnh sau khi mổ nên ngủ nghỉ đúng cách, tránh thức khuya và tránh những căng thẳng, stress.. Nhờ đó vết thương sẽ nhanh chóng lành lại hơn.

comment Bình luận

largeer