Sau khi mổ ruột thừa nên ăn quả gì?

Sau khi mổ ruột thừa người bệnh cần phải bổ sung nhiều dưỡng chất để nhanh chóng phục hồi. Trái cây cũng được xếp vào loại thực phẩm bổ dưỡng, vì vậy người mổ ruột thừa cần ăn những loại quả dưới đây để giúp lành vết mổ nhanh và hiệu quả nhất
28/07/2018 13:31

Vậy mổ ruột thừa xong cần ăn những loại trái cây như thế nào?

Việc bổ sung chất xơ sau khi mổ ruột thừa là điều rất quan trọng. Trong rau xanh và trái cây đều có chứa hàm lượng  chất xơ dồi dào. Chính vì vậy, bạn nên chọn loại trái cây tươi cũng có thể dùng loại trái cây đông lạnh hoăc đóng hộp nhưng tuyệt đối không nên dùng loại quả có chất bảo quản hay hóa học.

Empty

Sau khi mổ ruột thừa nên ăn quả gì? Ăn trái cây không chỉ giúp bổ sung vitamin cho cơ thể mà còn cung cấp chất xơ 

Ăn trái cây không chỉ giúp bổ sung vitamin cho cơ thể mà còn cung cấp chất xơ cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn hơn.

Những loại trái cây nên ăn khi mổ ruột thừa

Những trái cây giàu vitamin C

Hầu như ai cũng biết tới vitamin C là loại chất có tác dụng oxy hóa nhờ đó giúp làm lành vết thương hay vết mổ một cách nhanh chóng. Ngoài ra, viện nạp vitamin C vào cơ thể sẽ giúp nâng cao sức khỏe và sức đề kháng hiệu quả, nhờ đó cơ thể có thể làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn các vết mổ.

Một số loại quả có chứa nhiều vitamin C như: chanh, dâu tây, bưởi, kiwi, đu đủ, xoài, cà chua, dưa đỏ, ớt chuông, cam..Sau khi phẫu thuật bạn hoàn toàn có thể ăn những loại trái cây này để có thể cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết.

Chuối

Quả chuối được cho vào danh sách là mộ trong những loại quả cần thiết nhất với những bệnh nhân sau khi mổ ruột thừa bởi nhiều lý do. Trong mỗi quả chuối có chứa mọt lượng lớn các chất kali và sắt rất có ích cho hệ tiêu hóa cũng như tuần hoàn máu.

Theo những nghiên cứu sắt có tác dụng tạo hồng cầu hiệu quả, nhờ đó sẽ giúp bù những lượng máu đã mất sau khi mổ. Bên cạnh đó, chuối còn có tác dụng ngăn chặn tình trạng táo bón cực kỳ hiệu quả. Bởi lẽ những người sau khi phẫu thuật ruột thừa sẽ thường bị rối loạn tiêu hóa đặc biệt là bị táo bón.

Trái cây có chứa beta carotene

Các chuyên gia dinh dưỡng đã cho biết đến chất Beta-caroten là một loại hợp chất tồn tại ở những loại thức ăn, khi vào cơ thể có thể chuyển hóa thành vitamin A. Điều này rất quan trọng trong việc hình thành các mô sẹo giúp các vết thương nhanh lành một cách hiệu quả.

Empty

Sau khi mổ ruột thừa nên ăn quả gì? Có nhiều loại trái cây có lợi

Theo quan sát Beta-carotene có màu cam và thường xuất hiện trong các loại trái cây và rau quả có màu cam, điển hình như: cà rốt, khoai lang đỏ, bí ngô, bí đỏ, khoai lang lang đỏ, dưa vàng, mơ...Bên cạnh đó chúng còn có trong các loại rau có màu xanh đậm như: rau bi na, cải xanh, bông cải xanh...

Những lưu ý khi ăn trái cây sau khi mổ

Mặc dù ăn những loại trái cây ở trên rất tốt cho những người sau khi mổ ruột thừa vì viêm ruột nhưng cũng cần phải lưu ý những vấn đề sau:

Người bệnh không nên ăn quá nhiều những loại trái cây này vì nó có thể dẫn tới tình trạng đầy hơi trong đường tiêu hóa và gây ra trung tiện nhiều.

Nếu như bệnh nhân cảm thấy bắt đầu đầy hơi và bụng đau quặn lại thì nên cát giảm những loại trái cây đồng thời cũng nên sử dụng thuốc giảm khí.

Thông thường nhiều bệnh nhân sau khi phẫu thuật sẽ gặp những khó khăn trong việc ăn uống. Tình trạng táo bón xảy ra sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy không ngon miệng. Nếu diễn ra quá lâu bạn nên báo bác sĩ để tìm cách giải quyết không nên dung nạp nhiểu trái cây hơn. Ngoài ra, nếu không bị táo bón mà vẫn cảm thấy không ngon miệng thì bạn có thể những loại thực phẩm giàu calo như nước sinh tố trái cây, bột đậu có lẫn bột protein...

comment Bình luận

largeer