Sau sinh ăn mía được không?

Sau sinh ăn mía được không? Sau khi sinh cơ thể người mẹ có sự sụt giảm và nhu cầu về dinh dưỡng là rất cần thiết. Việc uống nước mía hay ăn mía cung cấp chất dinh dưỡng chủ yếu là đường đơn vào cơ thể chuyển hoá nhanh.
04/02/2018 12:54

Sau sinh ăn mía được không?

Nước mía rất giàu vitamin và khoáng chất như phốt pho, sắt, kali, canxi và magiê. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy nước mía có thể giúp phục hồi sự thiếu hụt các vitamin trong cơ thể do sốt cao.

Sau sinh an mia duoc khong 2

Sau sinh ăn mía được không? Mía chứa nhiều dưỡng chất và vitamin

Nhiều người cho rằng, sau khi sinh trong 6 tháng đầu không nên uống nước mía hay ăn mía vì như vậy sẽ không thể khắc phục được những vết rạn da sau sinh. Tuy nhiên, điều này đã được các bác sỹ chuyên gia phủ nhận. Việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết hay ăn uống bồi bổ cho các mẹ sau sinh rất quan trọng, đặc biệt là chất đạm trong thịt heo, thịt bò, tim gan cật heo, trứng, sữa và chất canxi.

Uống nước mía hay ăn mía khi đưa vào cơ thể là đường đơn chuyển hoá nhanh. Hơn nữa, uống nước mía không liên quan đến vết rạn da. Trong lúc mang thai, da người mẹ có vết rạn da và thay đổi màu da (da thâm nâu) là nguyên nhân khiến bụng mẹ dãn để thích nghi với sự lớn nhanh của tử cung đang mang thai nhi. Sau khi sinh vết rạn da có thể tồn tại nhưng vết thâm da có sự thay đổi, tự cơ thể người mẹ sẽ thay đổi để làm mất đi.

Sau sinh an mia duoc khong 3

Sau sinh ăn mía được không? Sau sinh, ăn mía cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho các mẹ

Các bác sỹ cũng khẳng định việc thay đổi nhiều hay ít tuỳ thuộc vào từng thể trạng của mỗi cá nhân. Vì vậy, sau sinh ăn mía bình thường, chỉ kiêng với những người mẹ có bệnh đái tháo đường vì không ăn ngọt.

Sau sinh ăn mía có tác dụng gì?

Mía giúp giảm cân sau sinh

Sau sinh nhiều mẹ có nhu cầu giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn như trước. Một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay chính là điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với việc ăn các loại hoa quả tốt cho sức khoẻ. Hơn nữa, điều này không những tăng cường sức khoẻ mà còn tốt cho trẻ nhỏ. Mía chính là loại thực phẩm có tác dụng giảm cân khá tốt.

Sau sinh an mia duoc khong 4

Sau sinh ăn mía giúp giảm cân hiệu quả

Có những quan điểm cho rằng mía có vị ngọt do hàm lượng đường khá nhiều nên khi ăn mía trực tiếp hay uống nước mía có thể khiến cơ thể tăng trọng lượng nhanh hơn. Trên thực tế, tác dụng của mía cũng như nước mía đối với trọng lượng cơ thể hoàn toàn ngược lại, đặc biệt là phụ nữ mới sinh.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy thành phần của mía có chứa chất detox giúp giải độc cơ thể, thanh lọc hệ tuần hoàn, hệ bài tiết. đặc biệt là thanh lọc quá trình lọc mỡ máu, giúp các mẹ giảm cân hiệt quả và an toàn cho sức khoẻ.

Tốt cho lần da

Mía không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn có tác dụng trẻ hoá làn da giúp da luôn tươi sáng, căng tràn sức sống. Hơn nữa, nước mía còn rất tốt trong việc cải thiện, hỗ trợ các bệnh và sưng đau các khớp, đau lưng mà các mẹ rất dễ gặp sau khi sinh. Nhiều chị em cho rằng những vết rạn da rất khó mờ nhưng sự thật là chúng không liên quan tới nhau.

Sau sinh an mia duoc khong 5

Sau sinh ăn mía được không? Ăn mía hay uống nước mía giúp làm mờ vết rạn da

Trong lúc mang thai, da người mẹ bị rạn và thay đổi màu da để thích nghi với sự lớn nhanh của tử cung. Việc ăn mía hay uống nước mía sẽ giúp làm  mờ các vết rạn này.

Cách giảm cân sau sinh với nước mía

Trong ngày thứ nhất, người mẹ có thể uống 1,5 chai nước mía được pha hỗn hợp với chanh, ớt, uống lạnh.

Trong ngày thứ hai, uống 1,5 chai nước mía kết hợp ăn nhẹ với hoa quả.

Ngày thứ ba, uống 1 chai nước mía, giảm hàm lượng ăn tinh bột, có thể ăn thêm cháo loãng nếu thấy mệt mỏi.

Ngày thứ tư, uống khoảng 3/4 chai.

Ngày thứ năm, uống 1/2 chai và dừng kế hoạch giảm cân nếu thấy vóc dáng đã thon gọn hơn trước.

Những lưu ý khi uống nước mía

Mía có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ và phòng ngừa một số căn bệnh khác. Tuy nhiên, nếu bảo quản và uống nước mía không đúng cách sẽ gây hại cho sức khoẻ người dùng.

Nhiều người mua nước về nhưng chưa uống luôn hay vô tình quên, để lâu trong tủ lạnh rất dễ tạo môi trường thuận lợi cho các vi sinh vật gây bệnh phát triển, dẫn đến tình trạng nhiễm độc.

Sau sinh an mia duoc khong

Không nên uống nước mía bảo quản quá lâu trong tủ lạnh

Nước mía có tính lạnh và hàm lượng đường cao không nên bảo quản quá lâu trong tủ lạnh có thể gây rối loạn tiêu hoá.

Chất policosanol có trong nước mía giúp làm giảm cholesterol xấu của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng các loại thuốc như thuốc bổ sung, chống đông máu thì không nên uống nước mía. Vì những loại thuốc này sẽ cản trở tác dụng của policosanol, khiến công dụng của nó trở nên vô nghĩa.

Nước mía có tác dụng làm giảm bớt chứng nghén của phụ nữ mang thai. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ mang thai cần bổ sung thêm rất nhiều chất từ các nguồn thực phẩm khác nhau, mía có thành phần chủ yếu là đường. Nếu nạp quá nhiều đường trong thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến sức khoẻ mẹ và bé.

comment Bình luận

largeer