Sau sinh có được ăn cua biển không?

Sau sinh có được ăn cua biển không? Quan niệm kiêng cữ cho phụ nữ sau sinh rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra thông tin để trả lời câu hỏi trên.
01/02/2018 15:36

Sau sinh có được ăn cua biển không?

Chế độ dinh dưỡng sau sinh luôn được mọi người quan tâm để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và bé. Tất cả các loại đồ ăn từ rau củ quả, thịt, cá, hải sản...

Trong 75g thịt cua biển cung cấp 9,78 microgram Vitamin B12, 911 mg natri, 45 mg cholesterol, 3 – 8% lượng sắt và kali , bên cạnh đó còn có hàm lượng protein cũng cao hơn hẳn các loại thịt, cá khác.

Bởi vậy trong 2 tháng sau sinh, phụ nữ sau sinh nên ăn nhiều cua biển để được bổ máu, giải nhiệt, bổ xương tủy để nhanh hồi phục sức khỏe.

sau sinh co duoc an cua bien khong

Sau sinh có được ăn cua biển không? Cua biển chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mẹ và trẻ nhỏ

Không độc như cua đồng (tính hàn ăn vào sẽ lạnh bụng), cua biển có vị mặn ngọt, nhiều khoáng chất, sắt, kali, vitamin tốt cho mẹ và sự phát triển của bé. Các món ăn chế biến từ cua biển còn phù hợp với các mẹ sau sinh có hàm lượng mỡ trong máu cao vì cua biển giúp làm giảm lượng triglyceridesvà cholesterol xấu trong máu.

Có thể bạn chưa biết, ăn cua biển còn giúp cho não bộ của bé phát triển toàn diện và tăng thêm sức đề kháng cho trẻ.

Tuy nhiên mọi người lưu ý không nên ăn cua không được tươi sống hoặc đã chết. Bởi cua chết sẽ tiết ra nhiều histidine khiến người ăn dễ bị ngộ độc, đau bụng, nôn mửa. Cua chết càng lâu thì lượng histidine càng nhiều, nguy cơ ngộ độc sẽ cao hơn.

sau sinh co duoc an cua bien khong 2

Sau sinh có được ăn cua biển không? Không nên ăn cua không được tươi sống hoặc đã chết

Không nên ăn cua nấu để lâu: Thời gian để lâu sẽ khiến cho đồ ăn thị ôi thiu, nhiễm khuẩn.

Không ăn cua còn sống. Kiêng đặc biệt các món gỏi cua, món cua chế biến chưa chín tới. Trong thịt cua có nhiều loại sán và ký sinh trùng khiến cơ thể dễ bị nhiễm ký sinh trùng gây hại cho các cơ quan.

Có nên kiêng ăn sau sinh?

Theo kinh nghiệm dân gian thì phụ nữ sau sinh cần kiêng ăn nhiều thứ, nhưng y học hiện đại đã chứng minh rằng ăn kiêng quá nhiều dẫn đến cơ thể sản phụ bị suy nhược, không đủ chất dinh dưỡng để có đủ sữa cho trẻ bú. Sau đây là một số quan điểm kiêng cữ đúng và sai:

Quan điểm đúng:

Thứ duy nhất mà các bà mẹ nên kiêng là các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu, bia. Ngoài ra bà đẻ cũng nên hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ, chua, cay.

Quan điểm sai:

- Chỉ được ăn những đồ ăn lành bụng như thịt nạc kho nghệ, thịt gà rang gừng, rau ngót, tôm... Đây là giai đoạn cơ thể người mẹ cần nhiều dưỡng chất nên cần ăn thức ăn đa dạng để hồi phục và tiết sữa.

sau sinh co duoc an cua bien khong 1

Sau sinh không nên kiêng cữ quá nhiều tránh cơ thể người mẹ suy nhược, trẻ thiếu dinh dưỡng

- Hạn chế ăn canh hay uống nhiều nước. Hoàn toàn không có cơ sở khoa học vì nước không thể làm “rỗng ruột” mà ngược lại nó giúp cơ thể mẹ tiết sữa tốt hơn. Một ngày bà mẹ nên bổ sung cho cơ thể tối thiểu 2,5 lít nước. 

- Kiêng rau bí, cải, cần, trái cây chua... thì thật phí. Các loại rau quả này không hề gây hại cho bà đẻ, nó giúp bạn tránh được chứng táo bón phiền phức.

- Kiêng hải sản, cá, cua nước ngọt, thịt vịt, trứng vịt. Những thức ăn giàu dưỡng chất này rất cần thiết cho sản phụ tiết sữa, không nên tránh ăn.

comment Bình luận

largeer