Tê chân trái khi ngủ và cách khắc phục

Tê chân trái khi ngủ và cách khắc phục. Thường xuyên nằm ngủ tỳ đè sang 1 bên trái hoặc phải sẽ dẫn đến việc mạch máu không lưu thông và sinh ra tê bì.
12/03/2018 12:30

Tê chân trái khi ngủ là dấu hiệu bệnh gì?

Tê chân là dấu hiệu sinh lý thường gặp trong cuộc sống hoặc cũng có thể là biểu hiện của bệnh lý thần kinh. Cảm giác tê khó chịu thường xuất hiện vào ban đêm hay gặp ở các vị trí như bắp chân, đầu gối, cổ chân, bàn chân. Tình trạng này sẽ khiến mọi người khó ngủ, ngủ không sâu giấc, và luôn lo lắng không biết cơ thể gặp phải bệnh gì.

Nguyên nhân gây tê chân như:

- Bạn đứng, ngồi lâu 1 chỗ, nằm đè lên chân làm chèn ép các mạch máu, thần kinh gây cảm giác bị rối loạn.

- Người bị đái tháo đường có thể tê chân do viêm thần kinh ngoại vi- Xuất hiện mảng bám của chứng xơ vữa động mạch nên máu không cung cấp được cho vùng bị tê.

- Hội chứng thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống, chấn thương, u lành chèn ép dây thần kinh

te chan trai khi ngu va cach khac phuc

Tê chân trái khi ngủ và cách khắc phục. Tê chân là dấu hiệu sinh lý thường gặp trong cuộc sống

- Người mắc các bệnh liên quan đến rối loạn thận, bệnh gan, bệnh về máu, rối loạn các cơ quan mô liên kết, viêm nhiễm mạn tính, mất cân bằng hormone, ung thư...

- Thiếu vitamin E, B1. B6, B12...làm suy giảm chức năng của cơ quan thần kinh.

- Người nghiện rượu gây tổn thương hệ thần kinh.

- Bệnh tự dị ứng bao gồm hội chứng Guillain-Barre, bệnh lupus hay thấp khớp.

Hiện tượng tê chân trái khi ngủ mà một số người gặp phải xuất phát từ tư thế ngủ không đúng.

- Nằm ngủ lâu ở 1 tư thế nên tì đè vào các điểm trên cơ thể, khiến máu không cung cấp cho các vị trí đó sinh ra hiện tượng tê.

- Nhiều người nằm lâu 1 tư thế cộng thêm việc gác chân lên cao làm cho máu lưu thông đi toàn cơ thể. Từ đó các bộ phận cao hơn tim sẽ bị ảnh hưởng, máu lưu thông ít cho các mô ở đầu tay, chân và việc tê bì không tránh khỏi.

- Tê chân trái có thể do bệnh lý ở tim hoặc hệ thống mạch máu bị xơ vữa, làm giảm khả năng vận chuyển và dẫn máu đến các bộ phận ở xa tim khi ngủ khiến tê tay chân và đau đầu khi ngủ.

Cách khắc phục tê chân trái khi ngủ

- Tăng cường vận động cơ thể như tập thể dục cho cơ thể khỏe, tạo được chất đàn hồi tốt. Đối với người đã bị tê nhức chân tay, có thể ngâm tay trong nước nóng có pha muối cho mạch máu nở ra, nắm bàn tay lại xòe mạnh thẳng bàn tay và cánh tay ra, dùng tay trái xoa bóp cho tay phải và ngược lại để giúp cho khí huyết lưu thông.

- Cần có chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung các vi chất kịp thời, tránh làm việc quá sức với những công việc nặng nhọc, làm việc nhiều giờ trước máy vi tính hay ngồi xổm quá lâu dẫn đến mạch máu khó lưu thông gây tê chân tay.

te chan trai khi ngu va cach khac phuc 1

Ngâm chân nước nóng hoặc thảo dược cũng giúp bạn khắc phục được chứng tê chân khó chịu

- Tránh hoặc hạn chế uống nhiều rượu bia.

- Cần loại bỏ thói quen hút thuốc vì hút thuốc làm siết lại nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh ngoại vi.

- Khi mùa đông giá rét có thể dùng túi chườm nóng ở tay chân để thư giãn toàn thân vì chườm nóng có tác dụng giảm đau nhức.

- Đổi tư thế khi ngủ cho đúng, không nằm tỳ đè vào chân trái hoặc phải trong thời gian dài.

comment Bình luận

largeer