Thường xuyên bị đau nhức xương khớp là bệnh gì?

Đau nhức xương khớp thực sự đang là tình trạng báo động vì nó không những ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe mà bản thân người mắc phải cũng sẽ có chất lượng cuộc sống giảm sút.
08/04/2018 18:45

Nguyên nhân đau nhức xương khớp

Theo các số liệu nghiên cứu có đến 85% số người trẻ được hỏi trả lời rằng họ đã từng hoặc đang mắc phải các chứng đau nhức xương khớp với các vị trí đa dạng: đau vai gáy, đau khớp gối hay đau xương sống lưng,…Các tình trạng này thực sự khiến họ đau đớn âm ỷ và làm giảm hẳn đi chất lượng công việc.

Thực tế tình trạng đau nhức xương khớp có nguyên nhân chính là do lớp sụn ở khớp xương bị dần thoái hóa và ăn mòn, từ đó dẫn đến tình trạng là các  xương thiếu chất nhờn ở các khớp xương, điều này tạo nên những cơn đau nhức khi cử động hoặc vận động quá mạnh.

Thông thường tình trạng đau nhức xương khớp sẽ diễn ra phổ biến ở đối tượng người cao tuổi khi các tế bào ở đầu khớp xương để tạo chất sụn và chất nhờn bắt đầu thiếu hụt đi dần theo thời gian. Tuy nhiên gần đây đau nhức xương khớp ở người trẻ mới thực sự là tình trạng báo động.

thuong xuyen bi dau nhuc xuong khop co nguy hiem khong

Đối với các đối tượng người trẻ các lí do về thói quen sống sai chính là yếu tố khiến họ bị đau nhức xương khớp.

- Béo phì. Do thói quen ăn uống quá nhiều dầu mỡ, chất béo, chất đạm khiến cho trọng lượng cơ thể tác động mạnh vào xương và các khớp khiến đau nhức. Thực tế các nghiên cứu đều chỉ ra rằng những người bị béo phì là nhóm người có nguy cơ đau nhức xương khớp cao nhất hiện nay.

- Chấn thương. Những chấn thương do thể thao hoặc do hoạt động công việc nặng nhọc, hay thậm chí là tai nạn có thể làm tăng nguy cơ đau nhức xương khớp.

- Ngoài ra yếu tố di truyền cũng là các lí do khuyến người trẻ mắc phải bệnh lí vốn của tuổi già này.

Triệu chứng của đau nhức xương khớp

Nếu bạn đã từng hoặc đang có một vài các biểu hiện này thì hãy nên lưu ý nhé.

- Đau vai gáy: tình trạng đau nhức xương khớp bao gồm đau vai gáy được biểu hiện như cảm giác đau lan xuống một bên cánh tay, sờ vào da thấy lạnh, cơ tại vùng cổ bị co cứng khiến bạn khó có thể thực hiện các động tác quay đầu về lâu dài khiến toàn thân mệt mỏi.

- Đau ở gót chân : đau nhức buốt trong gót chân trong một thời gian dài chính là triệu chứng mà nhiều người không hề biết về đau nhức xương khớp. Thậm chí khi thời tiết càng chuyển lạnh thì việc đau nhức này càng tăng khiến bàn chân có cảm giác tê bì, đi lại khó khăn.

- Đau nhức khớp do thoái hóa khớp

Các biện pháp khắc phục tình trạng đau nhức xương khớp 

Ngay khi phát hiện tình trạng đau nhức xương khớp tốt hơn hết bạn nên sớm điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt cũng như các hoạt động của mình để hạn chế bệnh ngày càng phát triển theo chiều hướng xấu. Theo đó nên đặc biệt thực hiện các hoạt động tốt cho cơ thể như:

- Vận động vừa đủ: Việc luyện tập thể thao hay đi lại vừa đủ không chỉ tốt cho hệ tim mạch và hệ tuần hoàn mà còn tốt cho hệ cơ xương khớp của bạn. Do đó bạn cần phải có các chế độ tập luyện thể dục phù hợp và điều độ để có thể tránh bị đau nhức xương khớp.

thuong xuyen bi dau nhuc xuong khop co nguy hiem khong.jpg 1

- Ăn uống hợp lý: Nền tảng để bảo vệ tốt nhất hệ thống xương khớp đó chính là việc bổ sung kịp thời và đầy đủ các chất dinh dưỡng để khỏe mạnh. Vì thế hãy quan tâm và sử dụng các thực phẩm giàu vitamin C và E, đặc biệt là canxi sẽ hỗ trợ cho hệ khớp trong cơ thể không bị sớm suy thoái, giảm thiểu tối đa các đau nhức xương khớp thông thường.

- Uống đủ nước: Một việc tưởng chừng rất đơn giản như uống nước thực ra lại là thói quen tốt mà bạn nên thực hiện. Trong cơ thể nước chiếm 70% thành phần của sụn và duy trì sự trơn tru giữa 2 đầu xương chính vì vậy việc uống đủ 3 lít nước mỗi này chính là chìa khóa để bạn bảo vệ hệ cơ xương tốt nhất.

- Cuối cùng để tránh khỏi các nguy cơ đau nhức xương khớp hãy tham khảo và sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp có chất lượng và uy tín để có thể kịp thời bổ sung các vi chất thiếu cũng như hạn chế các cơn đau nhức tốt nhất.

comment Bình luận

largeer