Tỉa lông vùng kín bị ngứa vì sao? Bạn đã biết cách giải quyết chưa?

Tỉa lông vùng kín là cách đơn giản mà khá nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên một số trường hợp tỉa lông vùng kín bị ngứa, vì sao lại vậy và liệu có cách nào để giải quyết được vấn đề này hay không? Mời các bạn đọc tham khảo những chia sẻ dưới đây.
29/09/2018 18:20

Vì sao tỉa lông vùng kín lại bị ngứa?

Với một số người thì sau khi tỉa lông vùng kín xong lại có triệu chứng ngứa, rát khó chịu. Nguyên nhân là do đâu, và vì sao? Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa sau khi cạo, tỉa lông vùng kín, và một số nguyên nhân điển hình như là:

  • Do dụng cụ cắt tỉa không được vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng
  • Do cắt tỉa lông vùng kín sai cách hoặc do cảm giác không quen.
  • Do sau khi cạo hay cắt tỉa không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách. Do sử dụng một số chất làm mềm lông vùng kín cho dễ cắt tỉa, những chất này không được rửa sạch đi nên có thể gây ra mẩn ngứa.
  • Do cắt tỉa lông vùng kín quá ngắn, cộng thêm lông vùng kín cứng kiến khi bạn mặc quần áo chật những chiếc lông đâm ra ngoài hoặc kỵ vào quần gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.
  • Do cắt tỉa quá nhiều khiến vi khẩm dễ dàng xâm nhập hơn dẫn đến viêm nhiễm, ngứa ngáy…
tia long vung kin ngua vi sao 1

Tỉa lông vùng kín bị ngứa do dụng cụ tỉa không sạch sẽ

Cách xử lý vấn đề

Nếu việc cắt tỉa lông vùng kín khiến bạn bị ngứa thì trước tiên bạn không được gãi, hoặc chỉ được xoa nhẹ nhàng để giảm bớt con ngứa. Vì nếu gãi quá mạnh sẽ dễ khiến da vùng kín dễ trầy xước, chảy máu, để lại thâm…

Thứ 2, bạn nên vệ sinh lại thật sạch sẽ như có thể sử dụng dung dịch vệ sinh hàng ngày hoặc sử dụng nước muối pha loãng để sát khuẩn. Nếu sau khi vệ sinh sạch sẽ hãy thoa một lớp kem dưỡng da hoặc các chất dưỡng ẩm chuyên dụng dành cho vùng da nhạy cảm, giúp ngăn ngừa cảm giác ngứa ngáy khó chịu khi cọ xát.

Nếu tình trạng ngứa vùng kín vẫn tiếp tục diễn ra sau 2 – 3 ngày thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm ra cách giải quyết cũng như điều trị hiệu quả hơn. Tránh để tình trạng ngứa ngáy kéo dài, vì có thể sẽ gây ảnh hưởng đến cô bé hoặc cậu bé.

Cách cắt tỉa lông vùng kín đúng cách

Đầu tiên bạn phải đảm bảo được những dụng cụ cắt tỉa phải sạch sẽ. Trước khi tiến hành cắt tỉa, nếu lông vùng kín quá cứng, thì có thể làm mềm bằng cách ngâm nước ấm, hoặc thoa kem cạo lông hoặc các sản phẩm như sữa tắm không bọt…

tia long vung kin ngua vi sao 2

Cắt tỉa lông vùng kín đúng cách để tránh những biến chứng nguy hiểm

Cắt tỉa lông vùng kín cũng cần phải đúng chiều, chiều từ trên xuống, và theo đúng chiều lông vùng kín phát triển, không vuốt ngược lông vùng kín lên để cắt. Cuối cùng sau khi cắt tỉa lông vùng kín thì nên vệ sinh sạch sẽ đảm bảo không còn những sợi lộng thừa còn dính lại hoặc kem cạo lông còn sót lại.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về tỉa lông vùng kín bị ngứa, vì sao và cách khắc phục vấn đề đó. Hy vọng sẽ giúp được các bạn thực hiện cắt tỉa lông vùng kín tại nhà một cách an toàn, hiệu quả không để bị ngứa ngáy khó chịu.

comment Bình luận

largeer