Trẻ 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu cân là bình thường

Theo bảng chiều cao, cân nặng của trẻ sơ sinh được Tổ chức Y tế thế giới đưa ra, thông thường cân nặng trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi rơi vào khoảng 4,9 - 5,6kg (bé trai) và 4,5 - 5,1kg (bé gái).
18/04/2018 12:07

Trẻ 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu cân là bình thường

Vào tháng thứ 2, bé sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn tháng đầu tiên. Cân nặng và chiều cao tăng trung bình khoảng 150 - 200 gram/tuần. Tốc độ tăng cân sẽ có tuần nhiều và tuần ít nên nó chỉ phản ánh một phần của sự phát triển.

Biểu hiện bên ngoài và phản xạ cơ thể của trẻ quan trọng không kém chỉ số cân nặng và chiều cao. Các mẹ nên theo dõi chỉ số này vài tuần liên tiếp chứ không nên theo dõi từng tuần một.

Theo bảng chiều cao, cân nặng của trẻ sơ sinh được Tổ chức Y tế thế giới đưa ra, thông thường cân nặng trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi rơi vào khoảng 4,9 - 5,6kg (bé trai) và 4,5 - 5,1kg (bé gái). Tương ứng với cân nặng, chiều dài của bé nên đạt từ và 56,4 - 58,4cm (bé trai) và 55 - 57,1 cm (bé gái).

tre 2 thang tuoi can nang bao nhieu la binh thuong

Trẻ 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu cân là bình thường? Cân nặng trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi rơi vào khoảng 4,9 - 5,6kg (bé trai) và 4,5 - 5,1kg (bé gái)

Nếu trong độ tuổi này bé nhà bạn có chỉ số cân nặng và chiều cao thấp hơn thì có nguy cơ suy dinh dưỡng, ngược lại thì có nguy cơ béo phì.

Khi bé được 2 tháng tuổi những phản xạ vô thức và bản năng sẽ biến mất và thay vào đó là những phản xạ có điều kiện.

Các mẹ nên mua đồ chơi an toàn và để bé chơi 1 mình giúp bé có thời gian tự khám phá, biết dùng tay, chân đùa nghịch. Ở độ tuổi này thị lực của trẻ cũng phát triển hơn và có thể dõi theo nhìn bố mẹ.

Những lưu ý khi cân trẻ em chính xác

1. Khi đo trọng lượng cho các bé, để chuẩn nhất, mẹ nên đo sau khi bé đi tiểu hoặc đại tiện.

2. Đừng quên trừ trọng lượng của quần áo và tã (khoảng 200-400 gram).

3. Trong vòng một năm đầu mẹ nên cân bé mỗi tháng một lần.

4. Các bé trai sẽ có cân nặng nhỉnh hơn bé gái, mẹ không cần quá lo lắng.

Trẻ 2 tháng tuổi ngủ bao nhiêu là đủ?

Ở độ tuổi 2 tháng, bé cần ngủ trung bình một ngày 15,5-17 giờ, trong đó khoảng 8,5-10 giờ vào ban đêm và 6-7 giờ trong ngày trải dài khoảng 3-4 giấc ngủ ngắn.

Giữa tuần thứ sáu và tuần thứ tám, mẹ sẽ nhận thấy bé thay đổi thời gian ngủ từ từ. Bé sẽ bắt đầu ngủ trong ngày ít hơn và ngủ đêm nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là bé sẽ ngủ khoảng 1-2 giờ trong ngày thay vì những giấc ngủ dài 3-4 giờ như tháng đầu tiên. Bé sẽ ngủ bù thời gian đó vào ban đêm. Nhờ đó mẹ cũng sẽ được ngủ nhiều hơn.

Khoảng cách giữa các giấc ngủ cũng sẽ tăng lên. Ví dụ, nếu trước đó bé sẽ thức 2 giờ sau khi dậy thì bây giờ bé có thể thức đến 3 giờ. Khi hai tháng tuổi bé cũng bắt đầu ngủ sâu hơn so với tháng đầu tiên. Bé sẽ ngủ ít hơn trong giấc ngủ REM và giành nhiều thời gian hơn trong giấc ngủ sâu.

tre 2 thang tuoi can nang bao nhieu la binh thuong (2)

Ở độ tuổi 2 tháng, bé cần ngủ trung bình một ngày 15,5-17 giờ

Trẻ 2 tháng tuổi bú bao nhiêu sữa/ngày?

Trong giai đoạn đầu của trẻ, sữa mẹ là nguồn cũng cấp chất dinh dưỡng chính. Việc tính lượng sữa vừa đủ cho bé rất quan trọng. Vào độ tuổi này, các mẹ nên cho bé uống 90-120 ml sữa chia thành khẩu phần ăn 4,5 lần.

Ban đêm nếu bé ngủ ngon thì không cần đánh thức bé dậy ăn vì ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bé.

Khi bạn cho bé bú sữa mà bé còn đói thì sẽ có những biểu hiện như liếm môi, mút chụt chụt, khóc, mút tay...lúc này các mẹ nên cho bú thêm nhưng không nên để quá lâu.

Dấu hiệu bé đã đủ sữa

– Bé thỏa mãn sau mỗi lần bú và không còn quấy khóc thì bé đã bú đủ lượng sữa cần thiết.

– Mỗi ngày, bé thay từ 5-6 tã (tã giấy) và 6-8 tã (tã vải).

– Trẻ tăng cân đều.

Tùy vào số cân nặng, tình trạng sức khỏe, dinh dưỡng của trẻ mà mẹ cần có một lượng sữa phù hợp cho trẻ.

comment Bình luận

largeer