Trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá hồi và những lưu ý cần biết

Cá hồi là một trong nhiều loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất. Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao loại thực phẩm này vì nó rất tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vậy mẹ có biết trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá hồi. Chúng tôi sẽ trả lời ngay trong bài viết sau đây.
13/07/2018 01:34

Cá hồi vì sao lại là thực phẩm tốt cho bé?

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá hồi là nỗi băn khoăn của rất nhiều phụ huynh. Tuy nhiên, không phải ai trong số đó cũng nắm được lợi ích mà loại thực phẩm này mang đến cho trẻ.

Trước hết, cá hồi là một loại thực phẩm giàu axit béo không bão hòa. Đây là chất này có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của trẻ nhỏ. Ngoài ra, trong thịt cá hồi còn chứa rất nhiều dưỡng chất: canxi, sắt, sắt, kẽm, magie, kẽm, phốt pho, magie, canxi cùng các loại vitamin A, D, B, E và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe khác.

Cá hồi được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là thực phẩm tuyệt vời cho bữa ăn dặm của bé. Hàm lượng protein, vitamin D và các axit béo omega3 cao giúp cấu tạo, phục hồi các mô, tạo cơ bắp rất tốt.  

Tre may thang tuoi an duoc ca hoi va nhung luu y can biet

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá hồi là nỗi băn khoăn của rất nhiều phụ huynh

Đối với trẻ nhỏ, ăn cá hồi giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho phổi, chắc xương, bổ mắt   và cải thiện bệnh hen suyễn…giúp bé phát triển một cách toàn diện. Không những thế, nếu bổ sung một lượng cá hồi vừa đủ cho bé sẽ giúp bé phát triển hệ thần kinh, tăng cường trí não và đặc biệt là ngăn ngừa chứng thiếu sắt, thiếu máu ở trẻ.

Trẻ mấy tháng thì bắt đầu ăn được cá hồi

Mặc dù cá hồi là một thực phẩm rất tốt nhưng nếu ăn quá nhiều cũng sẽ không tốt. Vì thế, các bậc phụ huynh nên lưu ý cho trẻ ăn đúng thời điểm.

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá hồi?  Ăn bao nhiêu là đủ? Chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên cho các bậc phụ huynh rằng nên cho trẻ ăn bắt đầu từ tháng thứ 7 trở đi. Cá hồi là đồ hải sản có chứa nhiều đạm cũng như tích trữ nhiều kim loại nặng. Vì thế, ăn quá nhiều có thể khiến bé thừa cân, thậm chí một số trẻ còn có dấu hiệu bị dị ứng. Muốn tốt cho trẻ, mẹ nên cho bé ăn từ từ, thích nghi dần dần.

Thực đơn cá hồi phù hợp cho bé theo độ tuổi như sau:

-Trẻ từ 7 -12 tháng tuổi: 20-30 gram cá hồi ( cũng có thể thay thế bằng loại hải sản tương tự khác). 1 bữa/ngày và tối thiểu là 3 bữa/tuần.

-Trẻ từ 1- 3 tuổi: Mẹ nên tăng chế độ ăn cho bé lên 30-40gram/bữa. Mỗi ngày 1 bữa là phù hợp.

-Trẻ từ 4 tuổi trở nên: Bé có thể ăn từ 50-60 gram/bữa ăn và 1-2 bữa/ngày.

Để có lợi cho sức khỏe của bé, mẹ nên chọn cá hồi tươi, đảm bảo vệ sinh và chất dinh dưỡng cần thiết.

Lưu ý cần biết khi cho bé ăn cá hồi

Tre may thang tuoi an duoc ca hoi va nhung luu y can biet

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá hồi, phụ huynh cần lưu ý điều này 

Mẹ cho bé ăn cá hồi phải tuyệt đối lưu ý các điểm sau:

-Không để trẻ ăn hoa quả ngay sau khi ăn cá hồi vì dễ dẫn đến tình trạng đau bụng đi ngoài.

-Cho bé ăn từng chút một để tránh bị dị ứng hải sản.

-Không chọn thực phẩm kém tươi, không đảm bảo vệ sinh để nấu cho bé.

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được cá hồi đã được giải đáp chi tiết trong bài. Chúc mẹ luôn thành công với những món chế biến từ cá hồi để bé phát triển toàn diện!

comment Bình luận

largeer