Trước khi đặt vòng có được quan hệ không?

Hiện nay có rất nhiều hình thức tránh thai, trong số đó biện pháp đặt vòng luôn đạt hiệu quả cao và được các chị em lựa chọn vì ít gặp sự cố. Vậy trước khi đặt vòng phụ nữ có nên quan hệ không? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.
13/06/2018 16:00

 Không nên quan hệ trước khi đặt vòng

Có thể căn cứ vào thời điểm đặt vòng để biết không nên quan hệ trước khi đặt vòng bởi một trong những chỉ định của quá trình đặt vòng là ngay sau khi sạch kinh ngày thứ nhất và chưa có quan hệ tình dục. Việc quan hệ tình dục sẽ khiến tử cung bị tác động, khiến môi trường tử cung thay đổi dẫn đến việc đặt vòng không đem lại hiệu quả. Ngoài ra, việc "ân ái" không sử dụng biện pháp sẽ dễ dẫn đến lệch kế hoạch đặt vòng, khi đó phải chờ đến lần sau.

Empty

Trước khi đặt vòng có được quan hệ không? Không nên quan hệ trước khi đặt vòng

Vòng tránh thai thường sẽ chống chỉ định cho những người chưa sinh con lần nào.Thời điểm đặt vòng tốt nhất là sau khi sạch kinh nguyệt ngày thứ nhất vì đây là thời điểm thích hợp để tử cung hé mở nên đặt sẽ dễ dàng hơn và đỡ đau hơn, máu cũng chảy ít trong qua trình đặt.

Đối với phụ nữ sinh mổ thì thời gian đặt vòng thường muộn hơn, khoảng sau 3 tháng trở lên và phải chờ sai khi có chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên sau khi đã mổ mới có thể đặt vòng. Sở dĩ vậy, vì toàn bộ tử cung lúc đó đã lành hẳn sau khi đẻ, những sợi chỉ khâu cũng được tan biến vào trong tử cung. Những người mổ đẻ thì biện pháp đặt vòng là lựa chọn cuối cùng khi người phụ nữ không sử dụng biện pháp tránh thai khác.

Đối với những phụ nữ sau khi hút thai, sau khi uống thuốc bỏ thai hay sau khi sảy thai thì nên chờ đợi chu kì kinh nguyệt đầu tiên rồi đặt vòng, vì đã có thể xác định trong buồng tử cung đã sạch và kinh nguyệt đã ổn định.

Những phụ nữ không nên đặt vòng

Những người đang bị viêm nhiễm phụ khoa đặc biệt là bị viêm các lộ tuyến cổ tử cung chưa điều trị khỏi hoàn toàn.

Những phụ nữ đang mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

Người có tiền sử mang thai ngoài tử cung và nghi ngờ bị mắc các bệnh lý ác tính liên quan đến đường sinh dục như: rong kinh, rong huyết mà chưa rõ nguyên nhân. Tử cung đôi, tử cung hai sừng cũng không được sử dụng biện pháp đặt vòng.

Phụ đang có thai và nghi ngờ có thai và những bệnh lsy về tim, sa sinh dục hay người mẫn cảm với chất đồng.

Những lưu ý sau khi đặt vòng

Một ddiefu tiên quyết sau khi đặt vòng phụ nữ  cần phải thực hiện thoe đúng chỉ dẫn của bác sỹ, ngay sau khi đặt vòng cần phải nằm nghỉ từ 5-10 phút để theo dõi những phản ứng sau khi đã đặt vòng vào môi trường tử cung.

Empty

Trước khi đặt vòng có được quan hệ không? Biện pháp đặt vòng hiệu quả

Sau khi đặt vòng bác sỹ sẽ kê thuốc và có hướng dẫn uống thuốc kháng sinh để chống tình trạng nhiễm trùng, đồng thời giúp giảm đau và chóng co thắt trong vòng từ 5-7 ngày.

Phụ nữ nên nghỉ ngơi tại giường để cho vòng tránh thai được ổn định và "làm quen" trong môi trường buồng trứng và những tuần đầu tiên. Tuyệt đối không nên đi lại nhiều, không lên xuống cầu thang hay mang những vật nặng.

Sau khi đặt vòng tránh thai sẽ có cảm giác bụng nhẹ hơn, âm đạo bị ra huyết khoảng 4 đến 7 ngày rồi sẽ hết. Bạn nên khám lại trong vòng 2 đến 4 tuần bằng hình thức siêu âm để xác định vị trí của vòng đã ổn định chưa, đồng thời tái khám sau 3 đến 6 tháng.

Đặt vòng là phương pháp tránh thai có thể phục hồi, bạn có thể lấy ra một cách dễ dàng khi đến bác sỹ. Khi sử dụng biện pháp này vợ chồng đều có thể an tâm mà không cần thực hiện các hình thức tránh thai nào khác. Tuy nhiên, việc giữ gìn vệ sinh luôn đặt lên hàng đầu với những phụ đang đặt vòng dể tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra.

Cẩn thận với u màng não trán ở tuổi trung niên

Châm cứu có thể giúp bạn giảm cân như thế nào?

Bệnh tiểu đường uống sữa đậu nành được không?

comment Bình luận

largeer