Tức bụng dưới ở phụ nữ là bị bệnh gì? Có nguy hiểm không

Tức bụng dưới ở phụ nữ là triệu chứng mà nhiều chị em thường hay gặp phải. Nhiều người chọn cách chịu đựng để vượt qua cơn đau mà không đi khám. Trên thực tế, đây là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lí nguy hiểm.
06/09/2018 22:20

1.Phụ nữ bi tức bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, Tức bụng dưới ở phụ nữ ở mức độ nhẹ có thể do các vấn đề về kinh nguyệt gây ra. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này thường xuyên xảy ra và lặp lại nhiều lần thì đây là dấu hiệu xấu, cảnh báo chị em có thể đang mắc các bệnh lí nguy hiểm. Cụ thể:

Empty

Tức bụng dưới ở phụ nữ là bị bệnh gì? Có nguy hiểm không. Chị em không may mắc bệnh này sẽ phải chịu những cơn đau tức bụng kéo dài

-Viêm vùng chậu: Phụ nữ bị viêm vùng chậu sẽ cảm thấy tức bụng kéo dài, đau vùng thắt lưng, khí hư ra nhiều kèm mùi hôi khó chịu. Có thể đi kèm với biểu hiện mệt mỏi, sốt cao.

-Lạc nội mạc tử cung: Cảm giác đau tức ở vùng bụng dưới này do các tế bào tử cung không được đào thải hết và bám vào khu vực bên ngoài tử cung gây ra. Những cơn đau này thường xuất hiện trước và trong thời kì kinh của chị em.

-U xơ tử cung: Chị em không may mắc bệnh này sẽ phải chịu những cơn đau tức bụng kéo dài. Khối u trong tử cung sẽ chèn ép, tạo cảm giác đau nhức đi kèm với biểu hiện rối loạn kinh nguyệt, mức độ máu kinh nhiều hơn.

-Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Bệnh do vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm, dẫn đến hiện tượng tức bụng dưới ở phụ nữ và nước tiểu đục, có mùi hôi khó chịu.

Ngoài các bệnh kể trên, chứng đau tức bụng dưới ở chị em cũng có thể do: rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng, sỏi thận, viêm khớp chậu…

Để chuẩn đoán chính xác được đau tức bụng dưới là bệnh gì thì chị em nên đến cơ sở y tế để thăm khám sớm.

  • Tức bụng dưới ở phụ nữ có nguy hiểm không?

Tức bụng dưới ở phụ nữ có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh mà chị em gặp phải. Theo các bác sĩ chuyên khoa nhận định:

Đau tức bụng dưới do chu kì kinh nguyệt:

-Tức bụng kèm đau nhẹ trước kì kinh: Được gọi là hội chứng trước kinh, cũng không quá nguy hiểm.

Empty

Tức bụng dưới ở phụ nữ là bị bệnh gì? Có nguy hiểm không. Tức bụng dưới ở phụ nữ không liên quan đến chu kì kinh nguyệt

-Các cơn đau xuất hiện trong lúc hành kinh: Nguyên nhân do hiện tượng tăng co bóp ở lớp cơ thành tử cung gây ra. Có thể điều trị nhanh chóng bằng thuốc.

-Xuất hiện đau tức bụng dưới trong thời kì kinh nguyệt: Là hiện tượng sinh lí bình thường, chỉ cần nghỉ ngơi ăn uống đầy đủ là được. Nếu không đỡ thì cần đi khám phụ khoa.

Tức bụng dưới ở phụ nữ không liên quan đến chu kì kinh nguyệt: Những trường hợp này được cho là xuất phát từ các bệnh lí. Mức độ nặng nhẹ, nguy hiểm ra sao cần đến bác sĩ để có kết luận chính xác. Tuy nhiên, hầu hết các bệnh lí này đều liên quan đến bệnh phụ khoa, có thể gây vô sinh nên được cho là rất nguy hiểm cho chị em.

Có thể kết luận tức bụng dưới ở phụ nữ do nhiều nguyên cơ khác nhau. Để sớm chấm dứt hiện tượng này chị em nên đi khám và điều trị. Không tự ý mua thuốc để sử dụng. Chúc chị em luôn khỏe!

comment Bình luận

largeer