Uống nhiều bò húc có hại không?

Bò húc là loại nước uống được nhiều người yêu thích bởi hương vị và hiệu quả bổ sung năng lượng cho cơ thể nhanh chóng. Vậy uống bò húc nhiều có tốt hay không? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc uống loại nước này đúng cách.
18/06/2018 00:59

Uống nhiều bò húc có tốt hay không?

Theo các nghiên cứu cho thấy, nước tăng lực bò húc có khả năng bù đắp nước và năng lượng cho cơ thể hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên, loại nước này không thể thay thế cho nước uống bình thường. Mặc dù uống nước tăng lực nhưng người dùng vẫn phải đảm bảo uống đủ 2 lít nước/ngày.

Empty

Uống nhiều bò húc có hại không? Bò húc giúp tăng lực

Việc uống nhiều nước bù húc không kiểm soát có thể gây hại cho sức khỏe. Trên thực tế hầu hết mọi vấn đề tiêu cực về sức khỏe đều xảy ra do uống nước tăng lực quá nhiều. Nhiều trường hợp một ngày uống tới 7 lon sẽ dẫn đến các triệu chứng như: căng thẳng, hồi hộp, rối loạn thần kinh, nhịp tim tăng. Vì vậy, uống nhiều nước tăng tăng lực sẽ có hại cho sức khỏe

Nước tăng lực bò húc có lợi khi nào?

Thành phần chủ yếu trong tất cả các loại nước tăng lực bao gồm cả bò húc đề có chứa thành phần chủ yếu là caffein. Cụ thể như sau: mỗi lo bò húc sẽ chứa đến 250ml có chứa 80mg caffein. Bạn có thẻ hiểu hàm lượng này tương đương với một tác cafe bình thường.

Theo nghiên cứu thì hoạt chất này có tác dụng cải thiện tinh thần, giúp nâng cao sự tỉnh táo và tập trung hơn. Nếu dung nạp ở một lượng cho phép thì sức khỏe của bạn hoàn toàn được đảm bảo và an toàn khi sử dụng. Chính vì vậy, bò húc rất phù hợp với những tài xế đi đường xa, giới văn phòng cần phải tập trung suy nghĩ hay những người lao động quá sức.

Sử dụng như thế nào là đúng cách

Bạn nên uống nước tăng lực bò húc môt cách từ tốn và uống thành nhiều ngụm nhỏ để tránh gặp phải tình trạng hoa mắt, chóng mặt và cảm giác chán ăn.

Empty

Uống nhiều bò húc có hại không? Không nên lạm dụng bò húc

Có nhiều trường hợp cơ thể không thể thích nghi được với caffein nên dẫn đến thần kinh bị ức chế nhẹ nên sẽ gây cảm giác khó chịu, tim đập nhanh và cảm giác uể oải. Vì vậy, bạn nên uống bò húc khi cơ thể có thể thích ứng với loại nước uống này.

Chú ý trong việc chọn nước tăng lực. Có không ít những sản phẩm nhái trên thị trường hiện nay với những kiểu dáng, bao bì, mùi vị và màu sắc y hệt bò húc. Tuy nhiên những sản phẩm này không đảm bảo chất lượng. Vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ trước khi mua uống sản phẩm bò húc.

Cách nhận biết nước bò húc thật giả

Việc nhận biết nước bò húc thật hay giả không dẽ dàng với những người không hay uống nước bò húc. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn nhận biết một cách đơn giản:

Chú ý các nét chữ, thành phần in trên vỏ lo bò húc phải rõ nét và không bị nhòe trong quá trình vận chuyển. Các sản phẩm bò húc Việt Nam được in bằng chữ Việt và của Thái thì in bằng chữ Thái.

Xem hạn sử dụng trước khi mua. Hạn phải được in rõ ràng, và bạn không nên uống những loại bò húc quá sát ngày hết hạn.

Để tránh mua phải hàng giả hàng nhái bạn nên mua những nơi uy tín như các đại lý bán lẻ, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị.

Nếu như bạn nếm thử bò húc mà thấy đắng miệng, lâu hơn thấy vị chát hoặc bị nhạt miệng thì không nên uống tiếp để tránh bị ngộ độc. Bò húc chính hãng sẽ mang mùi vị đặc trưng bạn có thể nhận ra và không bị nhầm lẫn với những loại nước khác.

Uống bò húc không có hại cho sức khỏe nếu bạn biêt cách uống hợp lý và khoa học. Loại nước này sẽ giúp các bạn tình táo và sảng khoái hơn. Nhờ đó, bạn có thể thực hiện công việc một cách trơn tru và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, không nên  lạm dụng bò húc.

Đau dạ dày ăn mít được không?
3 tác hại nghiêm trọng của việc ăn trứng gà sống
comment Bình luận

largeer