Uống nước dừa có tăng cân không?

Nước dừa là loại thức uống có vị ngọt ấm, không độc, chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sức khoẻ. Uống nước dừa không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn giải nhiệt hiệu quả.
17/06/2018 02:02

Giá trị dinh dưỡng của nước dừa

Nước dừa là loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, giàu giá trị dinh dưỡng.

Trong Đông y, nước dừa có vị ấm, không độc có tác dụng tăng cường sinh lực, tươi nhuận nhan sắc, giải nhiệt, cầm máu nên rất tốt trong điều trị cảm nắng, thổ huyết, chảy máu cam.

Uong nuoc dua co tang can khong2

Nước dừa là loại thức uống giàu dưỡng chất giúp tăng cường sinh lực

Các nhà khoa học cũng cho biết, nước dừa được coi là "nước khoáng thực vật" có chứa nhiều vi lượng khoáng cần thiết cho cơ thể và đường ở dạng dễ tiêu hoá. Nhờ có hàm lượng vitamin C cao mà nước dừa có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động trong một ngày.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những bệnh nhân có huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Nước dừa có hàm lượng kali cao vì vậy việc uống nước dừa đem lại hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axit lauric.

Nước dừa giàu kali và khoáng chất nên có tác dụng điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Ngoài ra, nước dừa còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh tiêu chảy, dịch tả, cúm và giúp cân bằng điện giải trong cơ thể. Hàm lượng axit lauric có trong nước dừa khi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng virus, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa ở cả người lớn và trẻ nhỏ.

Uong nuoc dua co tang can khong

Nước dừa giàu kali và khoáng chất giúp bổ sung nước cho cơ thể

Không chỉ vậy, nước dừa chứa nhiều acid lauric, chloride, sắt, kali, magie, canxi, natri và phospho các chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm lấn của các vi khuẩn, virus gây bệnh.

Các chuyên gia cho biết, nước dừa có thể cung cấp nước và muối khoáng cho cơ thể; giảm vấn đề về tiết niệu; tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột; ngăn ngừa sỏi thận; kháng khuẩn; chống buồn nôn…

Tuy nhiên, không nên lạm dụng uống nước dừa, do uống nhiều có thể gây bệnh nguy hiểm. Các chuyên gia khuyến nghị, đi trời nắng về, đang mệt đói thì không nên uống nước dừa nếu không sẽ rất dễ bị sốt, ớn lạnh…

Uống nước dừa có tăng cân không?

Uống nước dừa không những có tác dụng thanh nhiệt, tăng cường sức khoẻ mà còn giúp giảm cân rất tốt. Nước dừa được coi là là một trong những loại nước uống tốt nhất để giảm cân. Nước dừa cung cấp hàm lượng calo thấp, chứa nhiều dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và làm đẹp hiệu quả.

Uong nuoc dua co tang can khong3

Uống nước dừa có tăng cân không? Uống nước dừa có tác dụng giảm cân rất tốt

Nước dừa rất giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể. Ngoài ra, quá trình trao đổi chất hoạt động thích hợp sẽ điều hòa tốt lượng đường trong máu, kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả. Bổ sung nước dừa vào chế độ ăn kiêng, sẽ đem lại hiệu quả giảm cân trở nên dễ dàng hơn. Nhờ có khả năng điều hòa lượng đường máu tốt, nước dừa cũng được coi là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Bên cạnh việc giảm cân, nước dừa còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt. Nhờ các dưỡng chất và giàu vitamin mà uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp làm trắng da, chống lão hóa,mang lại làn da trẻ trung, căng đầy sức sống.

Nước dừa được coi là một loại thức uống lành tính và gần như không gây tác dụng phụ, rất tốt cho sức khoẻ.

Một số lợi ích khác của nước dừa

Nước dừa chứa nhiều muối khoáng, kali, canxi, có tác dụng giải nhiệt, làm mát cơ thể. Ngoài ra, nước dừa có những tác dụng khác như sau:

  • Giảm nguy cơ mất nước

Chứa hàm lượng kali và khoáng chất cao nên nước dừa có thể điều hòa dịch nội bộ, bổ sung nước cho cơ thể.

Uong nuoc dua co tang can khong4

Nhờ có hàm lượng kali cao, nước dừa giúp bổ sung nước cho cơ thể

  • Tăng cường năng lượng

Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất như kali, canxi, chloride… bổ sung năng lượng tối ưu của cơ thể.

  • Tốt cho tim mạch

Hàm lượng acid lauric và kali có trong nước dừa có tác dụng điều hòa huyết áp, duy trì sức khỏe tim mạch.

  • Tốt cho hệ tiêu hóa

Acid lauric khi vào cơ thể còn chuyển đổi thành monolaurin - một chất giúp kháng virus, kháng khuẩn, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Uong nuoc dua co tang can khong5

Acid lauric trong nước dừa rất tốt cho hệ tiêu hoá

  • Tăng cường hệ miễn dịch

Uống ly nước dừa mỗi ngày còn giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch trong cơ thể.

  • Ngăn ngừa sỏi thận

Uống nước dừa thường xuyên còn giúp tan sỏi và làm cho chúng thoát ra ngoài cơ thể một cách dễ dàng.

comment Bình luận

largeer