Sau sinh uống nước dừa được không?

Sau sinh uống nước dừa được không? Nước dừa là loại thức uống an toàn và bổ dưỡng bởi hàm lượng vitamin cùng khoáng chất cao. Tuy nhiên, phụ nữ sau sinh cần thận trọng hơn khi uống nước dừa.
28/02/2018 10:07

Sau sinh uống nước dừa được không?

Nước dừa có tính hàn, phụ nữ sau sinh nếu uống có thể bị lạnh bụng. Hơn nữa, người mẹ sau khi sinh sức đề kháng kém, cơ thể cần được bồi bổ nhiều dưỡng chất hơn nữa. Ngoài ra, cũng nên tránh những loại thực phẩm có tính hàn khác như hải sản, mướp đắng, rau diếp cá...

Sau sinh uong nuoc dua duoc khong 2

Sau sinh uống nước dừa được không? Người mẹ sau sinh uống nước dừa có thể bị lạnh

Khi sức khoẻ của người mẹ đã ổn định, có thể uống 2 - 3 ngày 1 quả dừa tươi.

Nước dừa rất dễ biến chất và mất chất vì vậy không nên uống nước dừa để lâu hay bảo quản trong tủ lạnh. Nên uống nước dừa tươi ngay sau khi bổ dừa. Ngoài ra, khi uống không nên cho thêm đá vì có thể làm tăng tính hàn của nước dừa, thậm chí làm ố men răng thường gặp ở phụ nữ sau khi sinh.

Những ngày nắng nóng, sau khi đi ra ngoài sản phụ không uống nước dừa vào ban đêm. Nếu muốn uống nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ sau khi đi nắng về.

Nước dừa có chứa các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhưng phụ nữ trong thời gian đầu sau khi sinh nên tránh dùng loại nước này. Sau thời gian này, có thể uống nước dừa nhưng nên uống với liều lượng vừa phải và đúng cách.

Sau sinh uong nuoc dua duoc khong 3

Sau sinh uống nước dừa được không? Sản phụ nên uống nước dừa với liều lượng vừa phải và đúng cách

Thực tế cho thấy, sau sinh uống nước dừa có thể tăng tiết sữa và làm tăng hàm lượng axit capric và axit lauric trong sữa mẹ, tăng cường hệ miễn dịch của bé. Hơn nữa, nước dừa còn giúp thúc đẩy sự phát triển của xương và não bé, cung cấp nước, vitamin và chất điện giải tốt nhất cho cơ thể.

Lợi ích khi uống nước dừa của phụ nữ đang cho con bú còn có khả năng chống nấm và vi khuẩn bảo vệ bé khỏi những vi khuẩn có hại. Uống nước dừa rất lành mạnh và an toàn hơn rất nhiều so với những loại đồ uống có chứa caffeine.

Lợi ích của nước dừa đối với người mẹ đang cho con bú

Giữ ẩm cho cơ thể

Trong thời gian cho con bú, mẹ dễ bị mất nước, uống nước dừa sẽ bù lại lượng nước đã mất. Hơn nữa, nước dừa còn làm tăng tiết sữa bằng cách cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết như kali, đường tự nhiên và natri.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ và bé

Nước dừa có đầy đủ các chất điện giải và các axit amin thiết yếu, đóng vai trò như một chất chống oxy hóa cho cơ thể và do đó tăng cường hệ miễn dịch. Nước dừa cũng làm tăng axit lauric trong sữa mẹ, giúp tăng khả năng miễn dịch của bé.

Sau sinh uong nuoc dua duoc khong 4

Uống nước dừa giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé

Ổn định huyết áp

Khi cho con bú, người mẹ thường ăn rất nhiều, do đó dễ bị tăng huyết áp và béo phì. Trong khi đó, nước dừa có đầy đủ các chất điện giải để ổn định huyết áp tốt cho người mẹ.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Nước dừa chứa nhiều chất xơ và chất điện phân giúp phòng tránh và giảm táo bón, khó tiêu. Uống nước dừa cũng giúp tránh bị nôn mửa và tiêu chảy, làm dịu dạ dày. Nước dừa điều trị rối loạn đường ruột hiệu quả.

Sau sinh uong nuoc dua duoc khong 5

Sau sinh uống nước dừa được không? Nước đừa chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá

Kháng khuẩn

Nước dừa có chứa monolaurin, một chất kháng virus, kháng khuẩn. Chất này được sử dụng để diệt các loại virus như HIV, Herpes, cytomegalovirus, cảm cúm và các vi khuẩn gây bệnh khác nhau.

Chống lão hóa

Nước dừa chứa rất nhiều các cytokine có tác dụng chống lão hóa trên các tế bào của con người.

Sau sinh uong nuoc dua duoc khong

Nước dừa chứa nhiều các cytokine chống lão hoá hiệu quả

Lưu ý:

Nên sử dụng dừa tươi, có vỏ màu xanh, không nên uống những trái bị nứt hoặc thối đầu. Dừa tươi sẽ làm tăng hàm lượng chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể.

Nước dừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những bà mẹ đang cho bú.

comment Bình luận

largeer