Những ai không nên uống nước dừa?

Những ai không nên uống nước dừa? Nước dừa là thức uống chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể uống loại nước này.
27/02/2018 14:01

Những ai không nên uống nước dừa?

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu

Nước dừa là thức uống chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ nhưng phụ nữ mới mang thai không nên uống loại nước này. Vì trong nước dừa có chứa hàm lượng chất béo rất cao (2%) nên uống nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén, uống loại nước này sẽ làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Nhung ai khong nen uong nuoc dua 2

Những ai không nên uống nước dừa? Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên uống nước dừa

Ngoài ra, nước dừa, đặc biệt là dừa xiêm thuộc âm, tức là có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp, mẹ mang thai nếu uống sẽ không tốt trong những tháng đầu.

Những người có cơ thể tạng thuộc âm

Những người có đặc điểm da xanh tái, bắp thịt mềm nhão, mát, tay chân lạnh, ăn uống chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, người nặng, bải hoải, chậm chạp… không nên dùng nước dừa.

Nhung ai khong nen uong nuoc dua

Những ai không nên uống nước dừa? Những người có cơ thể tạng thuộc âm không nên uống nước dừa

Những người bị bệnh trĩ, huyết áp thấp, cảm lạnh, thấp khớp

Nước dừa cũng như dừa xiêm thuộc âm có tác dụng giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp hiệu quả. Những người bị bệnh trĩ, huyết áp thấp, nhức đầu do huyết áp thấp, cảm lạnh, thấp khớp, mệt tim do lạnh thì không nên dùng.

Nhung ai khong nen uong nuoc dua 3

Những người bị bệnh trĩ, huyết áp thấp, cảm lạnh, thấp khớp không nên uống nước dừa

Uống nước dừa đúng cách

Không nên uống nước dừa vào buổi tối hay uống với nước đá. Điều này rất dễ bị bệnh do 3 thứ có đặc tính âm kết hợp với nhau. Đặc biệt, người chơi thể thao cũng kỵ dùng nước dừa trước khi thi đấu vì làm cho gân cơ rã rời, không thể chạy nhanh và có sức bền được.

Theo kinh nghiệm dân gian, nước dừa không phải loại nước có thể dùng để uống khi đi nắng về, vì dễ gây "trúng gió". Các triệu chứng thường gặp trong trường hợp này là ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, thậm chí sốt cao.

Không nên uống nước dừa thường xuyên hay lạm dụng quá mức, cụ thể không nên uống quá 1 - 2 quả dừa mỗi ngày và cũng không nên uống thường xuyên vì có thể gây thừa cân. Được biết, uống 2 quả dừa tương đương với nạp 140 kcal, bằng nửa bát cơm. Lúc này cần phải đi bộ 45 phút hoặc đạp xe 20 phút để đốt cháy số năng lượng này. Vì thế, nước dừa không thích hợp những người béo phì, thừa cân mà nên những món khác khi đã uống nước dừa.

Nhung ai khong nen uong nuoc dua 4

Không nên uống nước dừa quá 1 - 2 quả mỗi ngày và uống quá thường xuyên

Ngoài ra, cần chú ý lượng đường trong nước dừa. Nguyên tắc, lượng đường ngọt hấp thụ nhanh của mỗi người trong một ngày không được vượt quá 10% năng lượng khẩu phần, khoảng 180 - 200 kcal. Như vậy, khi đã uống nước dừa, cần hạn chế các loại hoa quả, đồ uống có đường khác.

Giá trị dinh dưỡng của nước dừa

Uống nước dừa rất có lợi cho cơ thể, bởi trong nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: canxi, kali, clorua, vitamin A và E. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm huyết áp, giảm lượng đường huyết, giúp cải thiện sức khỏe của xương và răng.

Hơn nữa, uống nước dừa có thể thay thế các sản phẩm sữa, nhất là đối với những người không dung nạp được lactose thì có thể uống nước dừa mà vẫn nhận đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết.

Nhung ai khong nen uong nuoc dua 5

Những ai không nên uống nước dừa? Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Uống nước dừa thường xuyên còn giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các vi khuẩn gây bệnh, bởi trong nước dừa chứa thành phần acid lauric, có khả năng kháng khuẩn, vi trùng, virus, nấm. Do vậy, nước dừa có thể giúp đẩy lùi các vi khuẩn xâm nhập vào dạ dày, ngăn ngừa cảm cúm, cảm lạnh, đau họng cũng như một loạt các triệu chứng đau ốm khác.

Acid lauric trong nước dừa có tác dụng hỗ trợ tim mạch và huyết mạch luôn hoạt động khỏe mạnh. Sự hiện diện của acid lauric cùng với một số chất béo no bão hòa và các thành phần acid có lợi khác cũng giúp chống lại bệnh tim hay xơ vữa động mạch.

Nước dừa còn được xem như là một liệu pháp tự nhiên tại nhà, giúp chăm sóc da và tóc khỏe mạnh, giúp tái tạo da, tóc và ngăn ngừa các bệnh về da, tóc.

Các chuyên gia cho biết có nhiều chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nước dừa, có thể giúp ngăn chặn các bệnh ung thư, lão hóa da, nếp nhăn, thị lực kém, và các vấn đề về xương.

Thêm nước dừa vào chế độ ăn uống cũng rất tốt cho bộ máy tiêu hóa, ngoài việc giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn thì nó còn có khả năng kháng khuẩn gây đầy bụng, khó tiêu trong dạ dày.

comment Bình luận

largeer