Có nên uống nước dừa tươi khi đói không?

Nước dừa (Cocos nucifera) là loại thức uống có lợi cho sức khoẻ, bổ dưỡng và vô trùng. Trong nước dừa tươi có chứ nhiều chất khoáng Ca, Na, protein... giúp phòng ngừa nhiều bệnh.
03/05/2018 16:30

1. Có nên uống nước dừa tươi khi đói không?

Nước dừa là loại nước lành tính có công dụng tuyệt vời với sức khoẻ con người. Nước dừa có tính hàn, giúp giải nhiệt và bổ sung nhiều chất khoáng có lợi cho sức khoẻ.

Trong nước dừa tươi có chứa các chất: protein 0,3%, chất béo 0,2%, đường 4,7%, các chất khoáng Ca, Na, K, L, P, Fe... các vitamin C, PP… rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng giải nhiệt, tăng cường năng lượng, tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, ngăn ngừa sỏi thận, nước dừa vô trùng được sử dụng làm dung dịch tiêm truyền tĩnh mạch, trị tiêu chảy…

Co nen uong nuoc dua tuoi khi doi khong 2

Nước dừa là loại thức uống chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ

Nước dừa là một trong những loại nước giải khát tự nhiên tốt nhất và tăng cường sức khỏe. Nước giải khát có hàm lượng calo thấp này thực sự được biết đến với những lợi ích sức khỏe dồi dào nhờ chứa chất chống oxy hóa, axit amin, enzyme, vitamin B-complex và một số khoáng chất khác.

Các vi chất dinh dưỡng trong nước dừa giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nước dừa chứa hoocmone thực vật được gọi là cytokinin giàu chất chống lão hóa, chống huyết khối và chống ung thư.

Tạp chí Boldsky cho biết, quan niệm nước dừa tươi không được tiêu thụ khi dạ dày trống rỗng là sai lầm. Thực tế, có thể uống nước dừa tươi khi bụng đói. Uống một cốc nước dừa tươi mỗi ngày khi bụng đói không những cung cấp thêm năng lượng cho hệ thống miễn dịch mà còn bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn và các vi sinh vật khác.

Co nen uong nuoc dua tuoi khi doi khong 3

Có nên uống nước dừa tươi khi đói không? Theo các chuyên gia, nên uống nước dừa tươi khi đói

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên, khi uống nước dừa tươi nên uống từng chút một và không nên uống quá nhiều (quá 3 trái/ngày) sẽ lại gây hại cho sức khỏe.

2. Lợi ích sức khỏe của nước dừa tươi

  • Giải toả cơn khát

Nước dừa được xem là thức uống tốt nhất có tác dụng giải khát. Nó có chứa thành phần điện phân giúp trong trường hợp mất nước và mất chất lỏng do tiêu chảy, nôn mửa và đổ mồ hôi quá nhiều.

  • Giảm huyết áp

Nước dừa chứa hàm lượng vitamin C, kali và magie giúp kiểm soát huyết áp cao. Kali giúp cân bằng các tác dụng phụ của natri và giúp hạ huyết áp. Đây là một trong những lợi ích sức khoẻ hàng đầu của nước dừa.

Co nen uong nuoc dua tuoi khi doi khong 4

Nhờ chứa hàm lượng vitamin C, kali và magie cao có tác dụng kiểm soát huyết áp cao

  • Giảm nguy cơ bệnh tim

Nước dừa có chứa chất béo và không cholesterol và cũng có tác dụng bảo vệ tim mạch. Nó giúp làm giảm LDL hoặc cholesterol xấu và cũng làm tăng mật độ lipoprotein mật độ, do đó làm giảm nguy cơ bệnh tim.

  • Giải tỏa nôn nao khi uống rượu

Khi uống rượu khiến cơ thể mất nước và dẫn đến mất ngủ trầm trọng vào buổi sáng. Uống nước dừa vào lúc này sẽ bổ sung các chất điện giải trong cơ thể và tăng cường hydrat hóa giúp giải tỏa nôn nao sau khi uống rượu.

  • Giảm cân

Nước dừa rất lý tưởng cho việc giảm cân, vì nó chứa ít calo và dễ đi vào dạ dày. Nước uống này có chứa các enzym hoạt tính sinh học giúp tiêu hóa, tăng cường sự trao đổi chất béo và do đó giúp giảm cân.

  • Điều trị nhức đầu

Hầu hết các chứng đau đầu và thậm chí chứng đau nửa đầu thực sự bị kích hoạt bởi mất nước. Nước dừa sẽ rất hữu ích trong việc cung cấp các chất điện giải cho cơ thể và để tăng cường hydrat hóa. Vì nước dừa giàu chất magie nên có thể giúp loại bỏ chứng đau đầu do chứng đau nửa đầu. Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời của việc uống nước dừa mỗi ngày.

  • Trị chứng khó tiêu

Dạ dày khó chịu xảy ra do chứng khó tiêu với nhiều lý do. Uống nước dừa giúp giảm bớt tình trạng này và cũng giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến dạ dày.

Co nen uong nuoc dua tuoi khi doi khong 5

Uống nước dừa tươi giúp giảm bớt tình trạng khó tiêu

  • Bổ sung chất điện giải sau khi tập

Nước dừa chứa một lượng chất khoáng rất tốt và thành phần của nó rất dễ hấp thu bởi cơ thể. Do đó, uống nước dừa sau khi tập luyện giúp bổ sung các chất điện giải bị mất, năng lượng và cũng ngăn ngừa sự đổ vỡ cơ.

3. Uống nước dừa đúng cách

  • Không nên uống nước dừa vào buổi tối hay uống với nước đá. Điều này rất dễ bị bệnh do 3 thứ có đặc tính âm kết hợp với nhau. Đặc biệt, người chơi thể thao cũng kỵ dùng nước dừa trước khi thi đấu vì làm cho gân cơ rã rời, không thể chạy nhanh và có sức bền được.
  • Theo kinh nghiệm dân gian, nước dừa không phải loại nước có thể dùng để uống khi đi nắng về, vì dễ gây trúng gió. Các triệu chứng thường gặp trong trường hợp này là ớn lạnh, đầy bụng, sốt, thậm chí sốt cao.
  • Không nên uống nước dừa thường xuyên hay lạm dụng quá mức, cụ thể không nên uống quá 1 - 2 quả dừa mỗi ngày và cũng không nên uống thường xuyên vì có thể gây thừa cân.
Co nen uong nuoc dua tuoi khi doi khong

Không nên uống nước dừa tươi thường xuyên hoặc lạm dụng quá mức

  • Được biết, uống 2 quả dừa tương đương với nạp 140 kcal, bằng nửa bát cơm. Lúc này cần phải đi bộ 45 phút hoặc đạp xe 20 phút để đốt cháy số năng lượng này. Vì vậy, nước dừa không thích hợp những người béo phì, thừa cân mà nên những món khác khi đã uống nước dừa.
  • Ngoài ra, cần chú ý lượng đường trong nước dừa. Nguyên tắc, lượng đường ngọt hấp thụ nhanh của mỗi người trong một ngày không được vượt quá 10% năng lượng khẩu phần, khoảng 180 - 200 kcal. Như vậy, khi đã uống nước dừa, cần hạn chế các loại hoa quả, đồ uống có đường khác.
  • Có nên uống nước khi đói không?
  • Có nên uống nước chanh khi đói không?
  • Có nên ăn dứa khi đói không?
comment Bình luận

largeer