Uống nước ép bí đỏ vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe?

Vì sao bạn nên uống nước ép bí đỏ mỗi ngày? Và uống nước ép bí đỏ vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe? Ở bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết nhất cho các bà nội trợ.
19/08/2018 12:43

Công dụng và thời điểm tốt nhất để uống nước ép bí đỏ mỗi ngày

Loại nước ép giàu dinh dưỡng này sẽ đem đến cho bạn những công dụng tuyệt vời gì? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

  • Giúp làm đẹp da và thanh nhiệt cơ thể

Nước bí đỏ chứa nhiều đường sucrose, pectic, muối kali và vitamin с, в1, b2, в6, е, beta-carotene. Cho nên việc bạn sử dụng nước ép bí đỏ thường xuyên mỗi ngày sau các bữa ăn chính sẽ giúp cơ thể bạn được thanh lọc một cách tốt nhất, ngoài ra các chất chống viêm trong nước ép bí đỏ còn giúp cho bạn tránh được các nguyên nhân gây nên mụn nhọt, hoặc giúp tăng khả năng kháng thể ở da, giúp da sáng hơn trộng thấy.

Empty

Uống nước ép bí đỏ vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe? Tất cả sẽ được giải quyết nếu bạn có thể uống nước ép bí đỏ có pha thêm mật ong

  • Tốt cho những bệnh liên quan đến thận và gan

Đối với trẻ nhỏ thì bạn có thể sử dụng nửa cốc nước ép bí ngô mỗi ngày, còn đối với người lớn, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng các bạn nên sử dụng tối đa 3 cốc nước ép bi đỏ mỗi ngày sau ăn. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện những vấn đề liên quan đến thận và gan một cách tốt nhất. Hoặc bạn có thể uống đều đặn vào mỗi sáng cũng giúp đẩy lùi các bệnh về thận, gan.

  • Giảm tình trạng mất ngủ

Nếu như bạn đang ở trong tình trạng bị mất ngủ trầm trọng, hoặc căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến ngủ không ngon giấc. Tất cả sẽ được giải quyết nếu bạn có thể uống nước ép bí đỏ có pha thêm mật ong, sử dụng ngày 3 lần (mỗi lần uống khoảng 100 – 150 ml) và đừng quên uống trước khi đi ngủ 1 – 2h đồng hồ. Uống liên tục trong 10 ngày, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.

Một số tác dụng khác

  • Giúp tăng cân hiệu quả

Việc bạn kết hợp uống nước ép bí đỏ với sữa tươi đúng cách, kiên trì sẽ giúp bạn một tháng có thể tăng từ 2 – 4kg là chuyện bình thường. Để đem lại hiệu quả trong vấn đề tăng cân, bạn nên uống nước ép sữa tươi bí đó ngày 2 lần, uống vào buổi trưa sau khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ. Bằng phương pháp uống đúng giờ kết hợp với tập thể dục đều đặn hàng ngày sẽ giúp bạn có một cân nặng như mong muốn.

  • Chữa trị táo bón

Do việc ăn uống hàng ngày của bạn hoặc do một nguyên nhân nào khiến bạn thường xuyên bị táo bón. Chỉ cần bạn uống một cốc nước ép bí đỏ (bởi trong bí đỏ rất giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa của bạn) trước khi bạn đi ngủ hoặc trước khi bạn ăn sáng sẽ giúp cho bạn thoát khỏi tình trạng táo bón.

Empty

Uống nước ép bí đỏ vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe? Các mẹ bầu nên sử dụng mỗi ngày một cốc vào buổi trưa sau ăn để có tác dụng tốt nhất

  • Giúp thai nhi phát triển tốt

Các khoáng chất thiết yếu như sắt, mangan, magie, natri trong loại nước ép này sẽ góp phần giúp thai nhi phát triển tốt hơn, cũng như giúp trẻ sau này có đủ chất dinh dưỡng, giúp trí não phát triển…. Các mẹ bầu nên sử dụng mỗi ngày một cốc vào buổi trưa sau ăn để có tác dụng tốt nhất.

Cuối cùng rất mong rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn hiểu hơn về viêc nên uống nước ép bí đỏ vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe?

comment Bình luận

largeer