Uống nước mía có tăng cân không?

Nước mía là loại thức uống giàu vitamin A, C, E cùng nhiều khoáng chất có lợi khác như magie, kali... có lợi cho sức khoẻ.
18/06/2018 23:49

Uống nước mía có tăng cân không?

Nước mía là thức uống rất giàu vitamin và khoáng chất như kali, canxi, magie, kẽm, vitamin A, C và E có tác dụng hỗ trợ việc giảm cân. Hơn nữa, nước mía còn cung cấp những dưỡng chất có lợi ích sức khoẻ khác như chống oxy hoá, làm sạch thận và ổn định lượng đường trong cơ thể.

Theo hubpages, nước mía được coi là loại chất bổ hoàn hảo từ thiên nhiên. Trong một ly nước mía có chứa 13g chất xơ, tương đương với 52% nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể.

Uong nuoc mia co tang can khong 2

Nước mía được coi là thức uống giàu dưỡng chất từ thiên nhiên

Trung tâm Y tế thuộc Trường Đại học Maryland (Mỹ) đã chỉ ra, chế độ ăn uống nhiều chất xơ không những ngăn ngừa và làm giảm triệu chứng táo bón, mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nói về lợi ích của nước mía, Livestrong cho biết, nước mía lon hoặc chai trên thị trường có thể bị mất chất dinh dưỡng do thời gian lưu trữ. Tuy nhiên, ở một số nước Châu Á, nước mía ép tươi rất phổ biến và đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ.

Theo đó, các chuyên gia đã nghiên cứu trong 100ml nước mía có khoảng 269 calo bao gồm các chất dinh dưỡng như natri, kali, carbohydrat, canxi, sắt và magie. Tuy nhiên, hàm lượng nước mái có chứa đến 73g carbohydrat với thành phần chủ yếu là đường, tương đương với khoảng 70%.

Do chứa lượng đường khá lớn, nước mía khi đưa vào cơ thể có thể tạo nên một nguồn năng lượng lớn có thể bị dư thừa và tích tụ lại thành mỡ. Vì vậy, nếu uống nước mía quá nhiều, có thể dẫn đến tăng cân. Không chỉ vậy, nếu uống nước mía thường xuyên và không có sự điều chỉnh, cơ thể có nguy cơ đối mặt với một số vấn đề về sức khoẻ như tiểu đường, béo phì...

Uong nuoc mia co tang can khong 3

Uống nước mía có tăng cân không? Theo các chuyên gia cho biết, nước mía có tác dụng giảm cân rất tốt

Tuy nhiên không thể phủ nhận những công dụng hữu ích của nước mía đối với sức khoẻ. Nếu kết hợp nước mía với các thực phẩm khác một cách khoa học, hợp lý nhất, có thể giảm cân hiệu quả bằng thức uống này.

Lợi ích bất ngờ của nước mía

  • Ngăn ngừa ung thư

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, nước mía là một trong những thực phẩm có tính kiềm nhờ sự xuất hiện của các khoáng chất như canxi, magie, sắt và mangan. Trong khi đó, các tế bào ung thư lại không thể sống trong môi trường kiềm. Vì vậy, khi sử dụng nước mía, có thể sẽ có khả năng chống lại sự sinh sôi nảy nở và tồn tại của các tế bào gây ung thư.

  • Tốt cho sức khoẻ của gan

Nhờ có chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, uống nước mía giúp bảo vệ gan trước các căn bệnh nhiễm trùng, đồng thời giữ lượng bilirupin luôn trong tầm kiểm soát. Hơn nữa, các chất này còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp hạn chế tối đa các vấn đề về sức khỏe.

Uong nuoc mia co tang can khong 4

Nhờ có chứa các dưỡng chất chống oxy hoá, nước mía có tác dụng bảo vệ gan hiệu quả

  • Chăm sóc da

Nước mía có chứa axit glaxit glycolic - một loại alpha hydroxy axit đặc biệt tốt cho da. Loại axit này có khả năng ngăn ngừa mụn trứng cá, hạn chế được mụn đầu đen xuất hiện và giữ ẩm làn da, ngăn ngừa sự lão hóa.

  • Tốt cho sức khỏe răng miệng

Do lượng khoáng chất và canxi trong nước mía, thực phẩm này có khả năng bảo vệ răng lợi hiệu quả và phòng ngừa bệnh sâu răng và hôi miệng.

  • Tốt cho hệ tiêu hóa

Thành phần kali trong nước mía là một yếu tố chủ yếu giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, tránh nhiễm trùng dạ dày và chữa trị táo bón.

  • Hạ sốt

Với những khoáng chất cần thiết, nước mía có thể được xem là một loại nước điện giải có khả năng bù nước nhanh, từ đó cung cấp năng lượng cho cơ thể, hạ nhiệt.

Uong nuoc mia co tang can khong

Nước mía có tác dụng điện giải, bù nước rất tốt

  • Tốt cho thận

Nước mía có thể giúp cơ thể tăng nồng độ protein trong cơ thể, việc uống nước mía có thể phục hồi và hỗ trợ mọi hoạt động của thận.

Cách uống nước mía giảm cân hiệu quả

Nguyên liệu:

Nước mía nguyên chất: Khoảng 1,5l

Ớt Đà Lạt: 3 - 4 quả

Chanh tươi: 1 quả

Nước lọc: 1l

Muối tinh: 1 thìa nhỏ

Cách làm:

Ớt Đà Lạt đem rửa sạch, bỏ cuống, cắt đôi rồi loại bỏ lõi và hạt ớt. Sau đó, cho vào máy xay và chút nước lọc. Xay đến khi nhuyễn, lọc phần bã ra và giữ lại phần nước cốt ớt.

Tiếp tục, cho vào phần nước ớt này 1l nước lọc rồi khuấy đều.

Pha nước ớt với nước mía nguyên chất theo tỉ lệ 1:1 rồi tiếp tục khuấy đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Cắt chanh tươi rồi vắt vào hỗn hợp trên và lọc phần hạt trước.

Đặt hỗn hợp trên vào tủ lạnh. Khi cảm thấy hơi đói hoặc thèm ăn vặt nên uống hỗn hợp này. Sử dụng hết trong vòng 3 ngày.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo thêm, để đem lại hiệu quả giảm cân tốt nhất, cần tập luyện thường xuyên kết hợp chế độ ăn uống khoa học để giữ cơ thể khỏe mạnh nhất.

comment Bình luận

largeer