Uống nước rau má có tăng cân không?

Rau má là một loại rau phổ biến có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nhờ có chứa các thành phần dưỡng chất như beta-caroten, vitamin B1, B2...
19/06/2018 13:37

Uống nước rau má có tăng cân không?

Trong rau má có chứa các thành phần tốt cho sức khoẻ như beta-caroten, sterols, saponins, alkaloids, calcium, iron, magnesium, manganese, phosphorus, potassium, zinc cùng các loại vitamin B1, B2, B3, C và K.

Uong nuoc rau ma co tang can khong 2

Rau má có chứa các dưỡng chất cần thiết cho sức khoẻ

Theo một số tạp chí về dinh dưỡng cho biết, việc duy trì chế độ ăn uống có rau má trong thời gian dài sẽ giúp làm giảm cholesterol trong máu, hạn chế được những tai biến do xơ vữa động mạch gây ra. Vì vậy, rau má được coi là thực phẩm có tác dụng giảm cân và tốt cho sức khoẻ.

Một số vitamin như B, C, K được tìm thấy trong rau má là những chất giúp làm giảm stress đồng thời cũng ức chế sự thèm ăn. Đặc biệt, chúng có tác dụng làm ổn định hàm lượng lipid trong máu, giảm cholesterol do đó rất thích hợp cho những người bị béo phì hoặc có cơ địa khó giảm cân.

Ngoài ra, nhờ có chứa các thành phần vitamin dinh dưỡng, rau má được coi là thần dược có tác dụng làm đẹp.Trong rau má chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và tạo sự đàn hồi, giúp da luôn săn chắc.

Uong nuoc rau ma co tang can khong 3

Uống nước rau má có tăng cân không? Uống nước rau má có tác dụng giảm cân

Nếu sử dụng rau má một cách đều đặn cũng giúp mang lại làn da tươi trẻ, bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cũng như chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe. Các vitamin từ rau má đều là những vitamin tự nhiên tốt cho cơ thể và hầu như không chứa chất béo.

Hoạt chất Asiaticosid trong rau má tác động lên một số tế bào biểu bì, kích thích sự sừng hoá và tác dụng đến sự trao đổi chất, giúp đốt cháy calo nhanh hơn bình thường. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng kết hợp uống nước rau má hàng ngày với tập luyện, chế độ ăn hợp lý sẽ giúp loại bỏ được lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Một số lợi ích của rau má

  • Thanh nhiệt, giải độc

Theo Đông y, rau má có vị đắng, tính mát, có tác dụng giải nhiệt tốt cho người bị nóng trong .

  • Tăng cường trí nhớ

Rau má giúp tăng cường khả năng tập trung và cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ và thị lực.

Uong nuoc rau ma co tang can khong 4

Rau má có tác dụng tăng cường trí nhớ và thị lực

  • Tốt cho sức khoẻ tim mạch

Rau má có thể giúp giảm sưng và cải thiện lưu thông trong cơ thể, đặc biệt là các bệnh liên quan đến tĩnh mạch như giãn tĩnh mạch và suy tĩnh mạch. Với những người thừa cân (béo phì), xơ vữa động mạch máu nếu ăn rau má lâu dài sẽ làm giảm lượng cholesterol trong máu. Hơn nữa, nhờ có chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khoẻ mà rau má có thể làm cho các mạch máu mềm mại trở lại, hạn chế được những tai biến do xơ vữa động mạch máu gây ra.

  • Làm đẹp

Nước rau má có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm chậm sự lão hóa, cải thiện tuần hoàn và cải thiện trí nhớ… Ngoài ra, uống nước rau má còn hỗ trợ quá trình thanh lọc cơ thể tốt hơn và làm mát da, trị mụn, sẹo trên da.

  • Làm lành vết thương

Rau má có chứa hóa chất được gọi là triterpenoidscó công dụng tăng tốc độ chữa lành vết thương, tăng cường chất chống oxy hóa, tăng cường da và tăng cung cấp máu cho khu vực bị thương.

Uong nuoc rau ma co tang can khong

Rau má chứa nhiều chất chống oxy hoá có tác dụng làm lành vết thương

  • Giảm stress

Nhờ có chứa Triterpenoids, rau má cũng có thể làm giảm sự lo lắng và tăng cường chức năng tâm thần trong một số cá nhân. Trong dân gian, rau má được dùng để điều trị cho các bệnh về da như bệnh vẩy nến, eczema, nhiễm trùng hô hấp, viêm loét, cảm lạnh, viêm gan, động kinh, mệt mỏi, sốt, hen suyễn và bệnh giang mai… Đồng thời, rau má còn có tác dụng trong việc điều trị chứng mất ngủ, xơ cứng bì, ung thư, rối loạn tuần hoàn, tăng huyết áp, mất trí nhớ, liền sẹo và giảm nốt cục trên da.

comment Bình luận

largeer