Vì sao người béo ăn kiêng vẫn tăng cân ?

Nhiều bạn luôn giữ chế độ ăn ít và tập thể dục thường xuyên nhưng trọng lượng cơ thể vẫn không giảm, đối với một số người cân nặng vẫn tăng bình thường. Vì vậy, rất nhiều bạn thắc mắc vì sao người béo ăn kiêng vẫn tăng cân ?
11/01/2018 12:49

Do rối loạn nội tiết dẫn đến tăng cân

Ở phụ nữ tuyến giáp là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tăng cân. Theo nghiên cứu, chúc năng của tuyến giáp là sản sinh ra hoocmon cần thiết của cơ thể để giều hòa quá trình trao đổi chất. Nếu như tuyến giáp bị suy yếu, dĩ nhiên quá trình trao đổi chất bị chậm lại, đồng thời sản xuất Hormone Cortisol và Insulin cao hơn bình thường.

vi sao nguoi beo an kieng nhung van tang can

Vì sao người béo ăn kiêng vẫn tăng cân ? Nguyên nhân có thể do rối loạn nội tiết

Điều này, sẽ làm gia tăng cảm giác thèm ăn nên bạn sẽ ăn nhiều hơn mức bình thường, kéo theo đó là cân nặng sẽ tăng. Nếu như, bạn đã hạn chế ít đi nhưng cân vẫn tăng thì bạn nên đến gặp bác sỹ để kiểm tra sức khỏe, nếu bị rối loạn nội tiết việc giảm cân là rất khó và cần điều trị.

Do bạn chọn thực phẩm sai dù bạn ăn ít

Ai cũng biết để giảm béo thì bạn nên cân hằng lượng calo trong thực đơn hàng ngày. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng ăn ít hơn bình thường mà cân nặng vẫn tăng, có thể là do bạn cắt giảm chưa đủ lượng calo so với cơ thể đốt cháy mỗi ngày. Việc cắt giảm calo trong thực đơn hàng ngày bạn cần có một bảng biểu hợp lý với mỗi người. Một trong những cách hiệu quả là cắt giảm calo trong khi hoạt động ngày càng tăng sẽ giúp bạn giảm béo. Tuy nhiên, cách này sẽ không hiệu quả nếu như lượng calo bạn nạp hàng ngày không phù hợp.

vi sao nguoi beo an kieng nhung van tang can

Chọn sai thực phẩm cũng là nguyên nhân khiến tăng cân dù ăn kiêng mỗi ngày

Nhiều bạn nữ cho rằng giảm ăn là có thể giảm béo, cách hiểu đó hoàn toàn sai vì, cân tăng hay không không phụ thuộc vào số lượng thức ăn mà nó dựa trên tổng lượng calo cung cấp hàng ngày nhiều hay ít. Vì vậy, ăn ít chưa chắc giảm được cân nhé!

Vậy lượng calo là bao nhiêu để cân nặng có thể giảm? Theo các chuyên gia, bạn nên duy trì calo mức trung bình là 30kcal/1kg cân nặng/ngày. Để đạt hiệu quả nhất, bạn nên kết hợp tập luyện hàng ngày để giảm béo nhưng cơ thể luôn khỏe mạnh.

Để biết được bản thân dung nạp bao nhiêu calo trong ngày bạn cần có hiểu biết cơ bản về thực phẩm để có thể dễ dàng kiểm soát lượng calo khi ăn.

Stress làm bạn tăng cân mặc dù đã ăn ít

Khoa học đã nghiên cứu, những người hay rơi vào tình trạng căng thẳng, stress thường có nhu cầu ăn uống cao hơn khi tâm trạng bình thường. Tình trạng này dẫn đến việc ăn nhiều nhưng lại giảm quá trình trao đổi chất cơ thể khiến bạn bị béo phì.

vi sao nguoi beo an kieng nhung van tang can

Chính vì thế, để hạn chế tình trạng này bạn cần tránh ăn những đồ ăn có nhiều năng lượng như: đồ ngọt, đồ có chứa tinh bột. Đặc biệt, bạn hãy cố gắng cân bằng môi trường sống vui vẻ, lành mạnh, lạc, nên giải trí khi áp lực công việc quá tải, cố gắng đừng để bản thân rơi vào tình trạng căng thẳng.

Giấc ngủ của bạn bị rối loạn

Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc hồi phục sức khỏe, giúp đầu óc được minh mẫn và tỉnh táo, đặc biệt còn giúp chúng ta giảm được cân. Trong giấc ngủ, cơ thể có thể đào thải các chất độ, cân bằng các hormone giúp giảm cân như Cortisol, ghretin, leptin, insulin…. ,làm tăng hiệu quả giảm cân.

vi sao nguoi beo an kieng nhung van tang can

Nên điều tiết giấc ngủ của bạn để hỗ trợ việc giảm cân

Nếu như bạn thiếu ngủ hay giấc ngủ bị rối loạn làm tăng hormone ghretin và giảm hormon leptin-là hai loại hormone gây ra cảm giác đói và thèm ăn. Vì vậy, những bạn thức đêm thường hay ăn đem, đây cũng là nguyên nhân gây béo ở người. Mặc dù, buổi sáng bạn ăn ít nhưng về đêm vì đói mà bạn ăn đồ ăn nhẹ cũng khiến cân nặng tăng lên

Với bài viết trên đây, bạn đã có thể lý giải vì sao nhiều phụ nữ dù ăn kiếng nhưng vẫn tăng cân. Hãy có chế độ ăn uống hợp lý, chăm chỉ tập luyện và lối sống lành mạnh bạn sẽ giảm béo thành công.

comment Bình luận

largeer