Viêm tai giữa có mủ chữa như thế nào?

Bệnh nhân mắc viêm tai giữa thường có các triệu chứng chính như đau nhức sâu bên trong tai, khó chịu, ngứa ngáy tai, có thể xuất hiện dịch (dạng mủ, dạng thanh dịch, dạng keo…) và đôi khi dịch này chảy xuống họng vô cùng khó chịu.
24/04/2018 20:27

Bệnh viêm tai giữa nguy hiểm không?

Viêm tai giữa là bệnh lý viêm nhiễm đường hô hấp nên thường gặp nhất ở trẻ em, và cũng không loại trừ cả người lớn vì bệnh này ai cũng có thể mắc phải. Bệnh viêm tai giữa là tình trạng bị viêm toàn bộ hệ thống hòm nhĩ, xương chũm ( xương nằm sau màng nhĩ) và thường có tạo dịch trong hòm nhĩ, dịch này có thể bị nhiễm trùng hoặc vô trùng.

Bệnh viêm tai giữa không chữa trị kịp thời và đúng cách rất có thể người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể như:

– Gây mất thính lực lâu dài: Nguy cơ mất khả năng nghe chiếm tỷ lệ rất cao khi bệnh viêm tai giữa tiến triển ở mức độ nặng. Lúc này, mặc dù nước nhầy tụ sau màng nhĩ sẽ dần dần bị hết đi nhưng nước này cũng có thể vẫn tồn tại nơi tai giữa. Và sau một thời gian dài có thể dẫn đến phá hư màng nhĩ hay chuỗi xương dẫn âm thanh. Gây điếc vĩnh viễn.

viem tai giua co mu o nguoi lon

Viêm tai giữa có mủ chữa như thế nào? Bệnh viêm tai giữa là tình trạng bị viêm toàn bộ hệ thống hòm nhĩ, xương chũm ( xương nằm sau màng nhĩ)

– Gây thủng màng nhĩ: Trong thời gian tai bị viêm, nước nhầy và cả mủ có thể sẽ tích tụ rất nhiều ở trong tai giữa và đè lên màng nhĩ, không được giải phóng ra ngoài nên phải tự rách để mủ chảy ra ngoài. Điều này khiến bệnh nhân sẽ có cảm giác đau tai dữ dội. Nếu như màng nhĩ bị rách nhiều lần và không lành hẳn sẽ gây thủng. Trường hợp này cần phải mổ để có thể vá lại.

– Viêm xương chẩm: Biến chứng viêm tai giữa phổ biến và không thể không đề cập đến đó là viêm xương chũm. Khi việc điều trị viêm tai giữa không được thực hiện sớm có thể khiến bệnh lan vào xương, gây tình trạng viêm tai xương chũm (đó là một phần của xương thái dương và hộp sọ). Nguy hiểm hơn có thể dẫn tới các biến chứng nội sọ như viêm màng não hay áp xe não, làm tăng nguy cơ tử vong nếu xử lý chậm trễ.

Viêm tai giữa có mủ chữa như thế nào?

Bệnh nhân mắc viêm tai giữa thường có các triệu chứng chính như đau nhức sâu bên trong tai, khó chịu, ngứa ngáy tai, có thể xuất hiện dịch (dạng mủ, dạng thanh dịch, dạng keo…) và đôi khi dịch này chảy xuống họng vô cùng khó chịu.

Trước đây, khi điều trị viêm tai giữa cấp ở người lớn, các bác sĩ thường ưu tiên sử dụng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, càng ngày phương pháp này càng bộc lộ những điểm yếu như: khả năng chữa khỏi bệnh khá thấp, tỷ lệ xuất hiện biến chứng cao, dễ làm tổn hại đến sức khỏe của bệnh nhân. Chính vì lý do đó, hiện nay, thuốc kháng sinh không phải cách chữa viêm tai giữa hữu hiệu nữa.

Một số người cho rằng, nên phẫu thuật điều trị viêm tai giữa. Điều này đúng vì nó có thể giải quyết trực tiếp ổ viêm nhiễm và xử lý các vấn đề gây bệnh. Tuy nhiên, nên áp dụng phương pháp phẫu thuật nào mới hiệu quả?

chua viem tai giua co mu

Viêm tai giữa có mủ chữa như thế nào?  Bên cạnh việc chữa trị  mọi người cũng cần phòng bệnh bằng cách nâng cao sức khỏe; giữ cho vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở 

Các chuyên gia tai mũi họng bệnh viện tai mũi họng cho rằng, ứng dụng kỹ thuật tạo hình màng nhĩ, giúp bệnh nhân hồi phục thính lực và giải quyết viêm tai giữa nhanh nhất.

Bên cạnh việc điều trị và phát hiện những triệu chứng bệnh viêm tai giữa ở người lớn, mọi người cũng cần phòng bệnh bằng cách nâng cao sức khỏe; giữ cho vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở cũng như nơi làm việc luôn sạch sẽ, giữ tai luôn khô sạch. Nếu phát hiện bệnh bạn cần giải quyết điều trị sớm, tránh bơi lội cũng như khói thuốc lá…

comment Bình luận

largeer