Virus MERS nguy hiểm như thế nào đối với mỗi người

Đối với một số người hay đọc tin tức thì có lẽ loại virus MERS này không có gì lạ lẫm, nhưng liệu các bạn có biết rằng loại virus MERS nguy hiểm như thế nào đối với mỗi người dân hay không? Để biết thêm, chúng ta hãy theo dõi hết bài viết dưới đây.
15/09/2018 09:30

Virus MERS là gì?

MERS là tên viết tắt của Middle East Respiratory Syndrome – hội chứng hô hấp vùng Trung Đông. Đây là một căn bệnh được gây ra bởi loại virus  siêu đơn mạch RNA corona, thuộc chi betacorona virus. Loại virus này được các nhà khoa học trên thế giới chứng minh là cùng họ với loại virus cũng rất nguy hiểm trước đây đó là SARS.

Tại sao virus MERS lại rất nguy hiểm?

virus MERS nguy hiem nhu the nao

Virus MERS nguy hiểm như thế nào là vấn đề được mọi người rất quan tâm hiện nay

Như vừa nói ở trên thì loại virus MERS cùng họ với SARS nên điều đó đồng nghĩa với việc là chúng cũng là loại virus rất nguy hiểm. Điều nguy hiểm nhất ở loại virus MERS này mang lại cho con người đó là tỷ lệ tử vong rất cao. Trung bình cứ khoảng 100 người thì sẽ phải có đến 50 người hoặc hơn 50 người sẽ chết.

Loại virus này không đơn thuần là chỉ xuất hiện ở một quốc gia mà chúng đã xuất hiện ở hơn 26 quốc gia trên toàn thế giới chỉ sau 1 năm khi phát hiện ra chúng tại vùng ả rập vào năm 2012. MERS là loại virus có thể lây truyền từ người sang người và từ động vật sang người, dù là trực tiếp tiếp xúc hay không trực tiếp tiếp xúc thì chỉ cần ở trong khu vực có người bị bệnh, hoặc từng đi qua khu vực có người nhiễm bệnh cũng có khả năng nhiễm virus MERS cao.

Nỗi lo sợ nhất của rất nhiều những bác sĩ nổi tiếng hàng đầu thế giới là khả năng tồn tại của loại virus này trong môi trường chân không tương đối dài, nên chúng có khả năng phát tán rất mạnh và sẽ trở thành một đại dịch thực sự trên thế giới. Và hơn nữa loại virus MERS này chưa có một loại thuốc hay loại vắc xin nào có thể ngăn cản được người nhiễm bệnh ngoại trừ sử dụng phương pháp cách ly người bị nhiễm bệnh.

Và quan trọng nhất là triệu trứng mắc virus MERS này rất bình thường không có gì đặc trưng (chỉ là ho, sốt, nặng hơn là khó thở rối loạn hô hấp..) Nên bình thường con người không thể nhận biết được ngoại trừ xét nghiệm. Và việc lây lan nhanh, thì khi phát hiện ra bệnh thì có lẽ những người xung quanh cũng đã có thể bị nhiễm.

virus MERS nguy hiem nhu the nao

Chính vì thế mà lời khuyên dành cho tất cả chúng ta là phải thật cẩn trọng, không nên coi thường và khi thấy dấu hiệu như sốt, ho khan, khó thở thì ngay lập tức cần phải đến cơ sở y tế gần nhất để xét nghiệm máu hoặc chụp x quang ngực nếu nghi ngờ bị nhiễm hoặc khi xét nghiệm âm tính với virus MERS thì để bệnh viện có biện pháp phòng tránh cho những người xung quanh.

Nói tóm lại,  virus MERS nguy hiểm như thế nào đối với mỗi người thì chắc hẳn qua bài viết này các bạn cũng đã hiểu một phần nào đó. Ngoài bài viết của tôi thì các bạn cũng có thể tham khảo từ nhiều nơi khác để biết rõ hơn mức độ nguy hiểm của MERS.

comment Bình luận

largeer