5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 70 bạn đã biết?

Tuổi tác có ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe. Càng lớn tuổi thì sức khỏe càng kém do hệ miễn dịch của cơ thể ở giai đoạn này đã bị suy giảm. Kiểm tra sức khỏe định kì và thực hiện 5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 70 sẽ giúp nắm bắt được đúng tình hình sức khỏe.
25/08/2018 20:53

1. Xét nghiệm đường huyết để phát hiện bệnh tiểu đường

5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 70 là xét nghiệm đường huyết. Đối với những bệnh nhân được cho là thừa cân, cao huyết áp hay gia đình có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thì cần phải tiến hành xét nghiệm.

Empty

5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 70 bạn đã biết? Không nên xem thường khi thấy lượng đường huyết vẫn đang ổn định

Theo các bác sĩ chuyên khoa, xét nghiệm đường huyết được khuyến khích thực hiện trong độ tuổi từ 40 cho đến 70. Đặc biệt với những người thừa cân hoặc béo phù thì tỉ lệ mắc bệnh sẽ cao hơn rất nhiều so với người bình thường.

Không nên xem thường khi thấy lượng đường huyết vẫn đang ổn định. Độ tuổi 70 được xem là nhóm người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đái tháo đường cao nhất. Vì thế, kiểm tra lượng đường huyết thường xuyên sẽ giúp kiểm tra được thực trạng sức khỏe.

2. Xét nghiệm lượng cholesterol trong máu

Lượng cholesterol trong máu cao ở độ tuổi này sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm. Nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về tim mạch đều là do lượng cholesterol trong móng vượt quá điều kiện cho phép.

Cả nam và nữ trong độ tuổi từ 35 trở lên đều có nguy cơ mắc các bệnh lí về tim mạch do lượng cholesterol trong cơ thể tăng cao. Khi tiến hành làm xét nghiệm và có kết quả bác sĩ sẽ có những hướng dẫn cụ thể để chăm sóc sức khỏe đúng cách. Thông thường, người có nồng độ cholesterol bình thường thì không cần tiến hành làm xét nghiệm thường xuyên, Người được kết luận là cao sẽ phải thực hiện nhiều xét nghiệm hơn.

3. Xét nghiệm máu để phát hiện bệnh lây qua đường tình dục

5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 70 không nên bỏ qua loại xét nghiệm này. Rất nhiều người vẫn có quan hệ tình dục ở độ tuổi này, đặc biệt là nam giới.

Empty

5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 70 bạn đã biết? Cả nam và nữ trong độ tuổi từ 35 trở lên đều có nguy cơ mắc các bệnh lí về tim mạch

Nhiều người thường tỏ ra e ngại khi nhắc về loại xét nghiệm này. Tuy nhiên, đây là một loại xét nghiệm giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và chính những người thân trong gia đình. Chính vì vậy không nên né tránh. “Chuyện ấy” với những bạn tình mới mà không sử dụng bao cao su sẽ dễ gặp phải một số bệnh lây qua đường tình dục như: giang mai, hiv/aids.

  • Xét nghiệm TSH để phát hiện suy giáp

Xét nghiệm TSH cũng nằm trong top 5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 70. Cường giáp hay suy giáp là vấn đề thường gặp liên quan đến tuyến giáp. Thế nhưng, ở người cao tuổi thì bệnh lí suy giáp là phổ biến hơn.

Nếu thấy cơ thể có các triệu chứng: mệt mỏi, chán nản thì đây là dấu hiệu nhận biết bệnh. Sau khi xét nghiệm, nếu thấy lượng hormone kích thích tuyến giáp là TSH cao thì khả năng bị suy giáp lớn.

comment Bình luận

largeer