6 thói quen không tốt cho da vào mùa đông

6 thói quen không tốt cho da vào mùa đông. Việc chăm sóc da không chỉ phụ thuộc vào cơ địa của từng người mà còn phụ thuộc vào khí hậu cũng như môi trường xung quanh.
11/01/2018 21:10

Không bôi kem chống nắng vào mùa đông

Nhiều bạn cứ nghĩ mùa đông trời âm u và nhiều mây, trong khi bản thân mặc rất nhiều quần áo ấm nên mặc nhiên không sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, điều đó là hoàn toàn sai lầm, bởi vào mùa đông các tia UV và tia cực tím cũng gây hại cho da không kém gì mùa hè.

6 thoi quen khong tot cho da vao mua dong

6 thói quen không tốt cho da vào mùa đông. Chủ quan không dùng kem chống nắng sẽ khiến cho da bạn bị tổn thương

Để giúp làn da được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, bạn nhớ chú ý bôi kem chống nắng hàng ngày khi đi ra ngoài nhé. Nhớ bôi trước 15 phút để kem phát huy tác dụng, lựa chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 30.

Bôi kem dưỡng ẩm quá nhiều

Mùa đông, làn da thường khô ráp nên nhiều bạn thường nghĩ rằng bôi càng nhiều kem dưỡng ẩm sẽ càng tốt cho da. Đây là một trong những sai lầm vào mùa đông phổ biến nhất mà các chị em thường mắc phải.

6 thoi quen khong tot cho da vao mua dong

Nếu bạn bôi kem quá nhiều, da của bạn sẽ không thở được, gây bít lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn xuất hiện. Do đó dù bạn vẫn chăm chỉ dùng kem dưỡng ẩm hằng ngày nhưng lại khiến da xấu đi và nhanh chóng lão hóa. Các bạn chỉ nên bôi một lớp kem thật mỏng vào tối và sáng để cung cấp độ ẩm vừa đủ cho da, giúp da dược dễ thở hơn.

Tắm nước nóng quá lâu

Mùa đông giá rét, nên thật khó khăn cho bất cứ ai để bước ra khỏi phòng tắm nghi ngút hơi nước ấm áp. Tuy nhiên, khi tắm nước nóng quá lâu, nhiệt độ cao sẽ làm lỗ chân lông nở ra và thoát nước ra ngoài, khiến da bị khô đi.

6 thoi quen khong tot cho da vao mua dong

Tắm nước nóng quá lâu sẽ khiến da bạn bị khô 

Hơi nước nóng cũng làm hao mòn lớp lipid của da. Lớp lipid này có tác dụng giữ gìn, duy trì độ ẩm quý giá cho làn da. Cách tốt nhất là chuyển nhiệt độ nước nóng xuống ấm vừa phải và không tắm quá lâu để da bị mất độ ẩm nhé.

Dùng kem nền cho da nứt nẻ

Vào mùa lạnh, làn da bong tróc khiến bạn cảm thấy mất tự tin khi ra ngoài, nên nhiều bạn sẽ lựa chọn kem nền hoặc phấn phủ để che khuất khuyết điểm của làn da. Sự thật là khi da bạn có những vảy trắng bong tróc thì khi dùng kem nền chúng chỉ càng làm lộ rõ những vấn đề của da bạn, làm bạn trở nên kém duyên hơn mà thôi.

Để khắc phục, bạn nên tẩy da chết hàng tuần và sử dụng kem dưỡng ẩm cho da môt cách hợp lý. Tiếp đó bạn nên chọn một loại kem nền có dưỡng ẩm với lớp phủ sương để tránh bị hiện tượng mốc mặt.

Lạm dụng việc tẩy tế bào chết

Mùa đông là lúc môi và da của chúng ta dễ bị khô, bong tróc do thời tiết hanh khô, giá lạnh. Đây là lý do mà rất nhiều bạn lạm dụng việc tẩy tế bào chết để loại bỏ các lớp da khô bong trong tróc trên mặt và môi.

Việc tẩy các tế bào chết quá nhiều sẽ khiến cho môi dễ bị chảy máu, mất đi lớp bảo vệ, bị khô, mẫn cảm hơn gấp nhiều lần. Vì vậy bạn chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần là đủ. Đây là một trong những bước làm đẹp rất quan trọng vào mùa đông để giữ da luôn mềm mịn và hấp thu tốt các dưỡng chất từ kem dưỡng da.

Không uống đủ nước

Mọi người thường có suy nghĩ rằng mùa đông cơ thể ít tiết ra mồ hôi nên không cần cung cấp nước để bổ sung. Bạn bên biết rằng nước chiếm 80% trọng lượng cơ thể, tham gia vào tất cả các phản ứng sinh hóa học của cơ thể. Mùa đông da bị thiếu nước sẽ trở nên dễ bị lão hóa, các mô da và dưới da kém đàn hồi gây nên các nếp nhăn trên mặt, các vết nhăn nheo ở vùng khác.

6 thoi quen khong tot cho da vao mua dong

6 thói quen không tốt cho da vào mùa đông trong đó có uống nước ít mỗi ngày

Bạn nên uống khoảng 2 – 2.5lít/ngày.  Uống trước bữa ăn 15-30 phút, uống thành từng ngụm nhỏ, mỗi lần  nên uống khoảng 200ml nước. Không uống nước nóng quá 45 độ. Việc uống nước thường xuyê vừa cung cấp độ ẩm cho làn da, vừa giúp thải độc cho cơ thể.

Có một làn da mịn màng, khỏe mạnh vào mùa đông là điều mà bất kì ai cũng mong muốn. Qua những việc làm sai lầm mà chúng tôi đã đề cập ở trên mong rằng mọi người sẽ có thêm những kiến thức làm đẹp bổ ích cho riêng mình.

comment Bình luận

largeer