8 loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư di căn

8 loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư di căn. Chế độ ăn uống góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư và ngăn ngừa ung thư di căn.
27/01/2018 06:51

Những thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư di căn

Một trong những nguyên nhân chính gây gây ra ung thư chính là yếu tố lối sống không lành mạnh. Tuy nhiên, có thể ngăn chặn nếu thay đổi và cải thiện chế độ ăn uống theo hướng lành mạnh. Dưới đây là những thực phẩm có khả năng ngăn chặn ung thư di căn.

8 loai thuc pham co kha nang ngan ngua ung thu di can

8 loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư di căn. Chế độ ăn uống giúp phòng ngừa ung thư di căn

Dầu thực vật

Axit ursolic là một loại dầu thực vật được tìm thấy trong hung quế, vỏ táo và quả mọng. Nếu để hàm lượng axit ursolic gia tăng trong chế độ ăn liên quan đến việc điều trị ung thư tuyến tụy, cổ tử cung, phổi, đại tràng, da và ung thư vú. Ursolic phá vỡ hoạt động ung thư bằng cách phá hủy cơ chế sống sót mà các tế bào ung thư phụ thuộc. Axit ursolic có tác dụng thực hiện quá trình tự chế của tế bào, do đó ức chế sự sao chép của AND bị hư hỏng và di căn ung thư.

8 loai thuc pham co kha nang ngan ngua ung thu di can 2

8 loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư di căn. Axit ursolic có trong dầu thực vật

Vitamin D

Vitamin D góp phần sản xuất ra một loại protein chống lại ung thư có tên là GcMAF. GcMAF ức chế sự di căn của ung thư và thậm chí có khả năng đảo ngược các ảnh hưởng mang tính tàn phá của ung thư đối với cơ thể. Hàng ngày, nên bổ sung hàm lượng vitamin D nhất định hỗ trợ tổng hợp GcMAF, do đó ngăn chặn các thụ thể kích thích ung thư và các enzym khuyến khích di căn.

8 loai thuc pham co kha nang ngan ngua ung thu di can 3

8 loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư di căn. Vitamin D

Bổ sung vitamin D bằng cách phơi nắng hàng ngày không cần bôi kem chống nắng. Đồng thời, bổ sung thực phẩm giàu vitamin D vào chế độ ăn uống gồm cá hồi tự nhiên, trứng, nấm và sữa đã được lên men (chưa được tiệt trùng) hoặc sữa tươi nguyên chất hữu cơ.

Uống vitamin D giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng và phát triển của các khối u di căn liên quan ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, đại tràng và ung thư da.

Nghệ

Hợp chất curcumin có trong nghệ giúp chống oxy hóa mạnh mẽ có thể ngăn ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến viêm mạn tính cũng như ung thư. Curcumin được sử dụng như là một phương thuốc thảo dược trong y học Trung Quốc và Ấn Độ cho một loạt các bệnh về sức khỏe.

8 loai thuc pham co kha nang ngan ngua ung thu di can 4

8 loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư di căn. Nghệ có chứa hợp chất curcumin

Hơn nữa, chất curcumin giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và được ứng dụng nhiều trong y tế nhằm hỗ trợ cho hệ miễn dịch khoẻ mạnh.

Trong các nghiên cứu lâm sàng về khả năng ức chế sự gia tăng các tế bào ung thư và di căn đã chứng minh curcumin có khả năng ức chế sự gia tăng các tế bào ung thư và di căn có liên quan đến một loạt các bệnh ung thư vú, tử cung, buồng trứng, thận, bàng quang, bạch cầu, ung thư bạch cầu, ung thư ruột kết, gan, tụy, phổi và u lympho.

Hàng ngày, bổ sung curcumin vào chế độ ăn uống bằng cách kết hợp nghệ vào các món soup, trà thảo dược...

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng phòng ngừa ung thư của EGCG (epigallocatechin-3-gallate) đã được nghiên cứu chặt chẽ trong gần 3 thập kỉ nay. EGCG là một hợp chất polyphenolic thường được biết đến với nồng độ cao trong trà xanh. Được biết, đây là một trong những dưỡng chất có tác dụng cải thiện sức khoẻ và chữa các bệnh trong y học cổ đại Trung Quốc.

8 loai thuc pham co kha nang ngan ngua ung thu di can 5

8 loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư di căn. Trà xanh giúp ngăn ngừa phát triển khối u

Chế độ ăn được bổ sung EGCG giúp ngăn chặn sự phát triển khối u kết hợp với một số mô trong cơ thể như tuyến tiền liệt, bàng quang, ruột, gan, tuyến tụy, phổi và khoang miệng.

Trong nhiều nghiên cứu cho thấy, hàm lượng EGCG được tiêu thụ hàng ngày có thể cải thiện vi khuẩn đường ruột và tối ưu hoá sức khoẻ của hệ thống miễn dịch.

Các loại rau cải

Một trong những chất dinh dưỡng có tác dụng ngăn ngừa và bảo vệ tốt nhất sự hình thành của các gốc tự do và phát triển của các khối u là sulforaphane.

Chất này có tác dụng giảm viêm và ngăn ngừa tăng trưởng ung thư bằng cách thúc đẩy các quá trình cai nghiện tự nhiên của cơ thể để loại bỏ chất độc và hỗ trợ đáp ứng miễn dịch.

8 loai thuc pham co kha nang ngan ngua ung thu di can 6

8 loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư di căn. Các loại cải xanh

Sulforaphane chống lại sự phát triển của bệnh ung thư bằng cách ức chế sự kích hoạt của các tế bào ung thư. Sulforaphane ức chế di căn ở các trường hợp ung thư lá lách, ruột kết, tuyến tiền liệt, dạ dày và vú.

Các loại rau cải xanh, bông cải xanh, rau mầm Brussels và cải xoăn có chứa chất dinh dưỡng giúp giảm viêm và ngăn ngừa tăng trưởng ung thư bằng cách thúc đẩy các quá trình cai nghiện tự nhiên của cơ thể để loại bỏ chất độc và hỗ trợ đáp ứng miễn dịch.

Sulforaphane chống lại sự phát triển của bệnh ung thư bằng cách ức chế sự kích hoạt của các tế bào ung thư. Sulforaphane ức chế di căn ở các trường hợp ung thư lá lách, ruột kết, tuyến tiền liệt, dạ dày và vú. Ngoài ra, những thực phẩm này còn chứa  các chất dinh dưỡng khác như glutathione, axit amin, chất diệp lục cũng như nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng khác cải thiện sức khỏe.

Quercetin

Đây được coi là một chất chống oxy hoá cực mạnh giúp kích thích các quá trình cai nghiện tự nhiên của cơ thể và chống ung thư tự nhiên.

8 loai thuc pham co kha nang ngan ngua ung thu di can 7

8 loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư di căn. Ăn nhiều quercetin giúp ngăn chặn sự gia tăng tế bào ung thư

Trong chế độ ăn uống nếu ăn nhiều quercetin giúp ngăn chặn sự gia tăng tế bào ung thư, giảm oxy hóa và ức chế hoạt động của một gene đột biến liên quan đến tăng trưởng khối u gọi là P53.

Có thể bổ sung quercetin bằng cách ăn hành tây, hẹ tây, quả việt quất, quả mâm xôi, trà đen, trà xanh, cherry đen, bột ca cao, cải xoăn, táo và thảo mộc như rau húng và rau mùi tây.

Apigenin

Apigenin có tác dụng ức chế sự xâm nhập tế bào ung thư lên mô mới và sự phát triển của các khối u. Do có thể làm giảm hoạt động của gốc tự do và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể nên được dùng để duy trì sức khoẻ của dạ dày, thận, gan và máu.

8 loai thuc pham co kha nang ngan ngua ung thu di can 8

8 loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư di căn. Apigenin có tác dụng ức chế sự xâm nhập tế bào ung thư

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra phương pháp điều trị sử dụng apigenin giúp ngăn ngừa sự phát triển của khối u da và giảm các dấu hiệu tổn thương liên quan đến tia UV tiếp xúc với da hiệu quả.

Trong nhiều loại trái cây và rau quả bao gồm bưởi, hành và cam rất giàu apigenin. Ngoài ra, có thể dùng đồ uống có nguồn gốc thực vật.

Luteolin

Luteolin được tìm thấy trong ớt xanh, trà rum chamomile và cần tây giúp chống oxy hóa của nó có vai trò bảo vệ phổi, gan và mô tim khỏi viêm và chống lại các tác động thoái hóa do ung thư.

Các nhà khoa học đã chỉ ra việc ăn cam quýt tuy có hàm lượng luteolin và apigenin thấp nhưng có tác dụng lớn trong việc ngăn ngừa di căn so với các thực phẩm thông thường khác.

8 loai thuc pham co kha nang ngan ngua ung thu di can 9

Luteolin được tìm thấy trong ớt xanh có thể ức chế sự kích hoạt tế bào ung thư

Luteolin có thể ức chế sự kích hoạt tế bào ung thư bằng cách ức chế các enzym chống ung thư, ngăn chặn sự tích tụ các chất gây ung thư trong mô mới và hỗ trợ loại bỏ các chất độc hại. Vì vậy, ăn kiêng có chứa luteolin chống lan toả và di căn trên cơ thể người hiệu quả.

Hấp thu các thực phẩm chế biến sẵn có đường, thịt và các chế phẩm từ sữa có thể làm phá vỡ hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Chế độ ăn uống góp phần tiêu diệt tế bào ung thư, ngăn ngừa và ức chế sự hình thành khối u, ung thư di căn đến các vùng khác của cơ thể.

comment Bình luận

largeer