Ăn bánh chưng có tăng cân không?

Ăn bánh chưng có tăng cân không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm mỗi dịp Tết đến đặc biệt là người bị thừa cân, béo phì...
19/01/2018 15:32

Ăn bánh chưng có tăng cân không?

Với những người béo phì hoặc thừa cân vào những ngày tết nên hạn chế ăn bánh chưng vì đây là loại thực phẩm chứa nhiều năng lượng và tinh bột. Đặc biệt, bạn nên kiêng hẳn bánh chứng rán vì cực giàu lượng và chất béo.

Bánh chưng với nhân thịt mỡ, đậu xanh, đường, vitamin, chất khoảng... béo ngậy sẽ khiến cơ thể nặng nề thêm. Nhưng ít ai để ý một miếng bánh chưng nhân thịt đã cho ra 390 calo tương đương với 1 bát cơm đầy cùng thức ăn. Và để đốt cháy được hết lượng calo này bạn phải chạy liên tục trên quãng đường dài 7.8km. Nếu bạn ăn bánh chưng thiếu kiểm soát vào những dịp đặc biệt như Tết Nguyên Đán thì hãy nhân số miếng bánh để ra lượng calo cần đốt cháy.

an banh trung co tang can khong

Ăn bánh chưng có tăng cân không? Bánh chưng chứa rất nhiều calo khiến bạn nhanh bị tăng cân

Theo Healthplus, một chiếc bánh chưng cỡ lớn trung bình chứa hơn 1.600 calo. Nếu tính theo công thức BRM, nam giới cao 1m70, nặng 67kg mới cần hấp thụ chừng đó calo mỗi ngày.

Khi các hoạt động chân tay không tiêu thụ hết lượng calo đó, chúng chuyển sang tích tụ thành mỡ và nằm lì trong cơ thể bạn. Với những người thừa cân nên tránh xa loại bánh này, nếu có ăn thì không ăn quá 100gr (khoảng 2 miếng bánh).

Cách ăn bánh chưng không lo tăng cân

- Để hạn chế tăng cân khi ăn bánh chưng nên ngay từ khi bắt đầu gói nên chọn nguyên liệu là thịt nạc, và gói những chiếc bánh có kích thước nhỏ hơn để giảm lượng ăn.

- Vào ngày Tết nên ăn bánh chưng vào buổi sáng và trưa, không ăn vào buổi tối. Bởi đây là thời gian cơ thể nghỉ ngơi, ăn vào sẽ bị đầy bụng, năng lượng của bánh trưng không được tiêu hao hết tích lũy và chuyển hóa thành mỡ thừa.

- Mỗi ngày chỉ nên ăn 200-400g bánh chưng (khoảng 2 góc bánh chia 8)

an banh chung co tang can khong

Ăn bánh chưng có tăng cân không?Nên hạn chế ăn bánh chưng rán

- Hạn chế ăn bánh chưng rán

- Không cho muối vào bánh khi gói.

- Khi đã ăn bánh chưng thì không nên dùng thêm các loại tinh bột khác như cơm, xôi, bánh mì ...tránh nạp quá nhiều năng lượng trong bữa ăn.

- Để ăn bánh chưng không bị ngán và cân bằng dinh dưỡng nạp vào cơ thể bạn nên ăn kèm rau xanh và hoa quả tươi. Ngày tết có thể ăn cùng các món dưa, rau...để chuyển hóa chất bột đường nhanh hơn.

Những người nên kiêng ăn bánh chưng

1. Những người béo hoặc béo phì:Những người thừa cân chỉ nên ăn rất ít bánh chưng vì loại bánh này rất giàu năng lượng, nhiều tinh bột.

2. Người bị bệnh thận:Đối với người mắc bệnh thận thường kèm theo các triệu chứng như tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu hoặc tăng mỡ máu thì cần tránh xa bánh chưng vì nó rất nhiều chất béo.

3. Người bị đau dạ dày:Bánh chưng chứa gạo nếp và đỗ xanh thực sự không tốt cho người đau dạ dày bởi 2 nguyên liệu này sẽ tạo ra hơi khiến người bệnh đầy bụng, khó chịu, ợ chua, khó tiêu...

an banh chung co tang can khong

4. Người bị mụn nhọt:Người bị mụn nhọt nên ăn ít bánh chưng vì loại bánh này là đồ nếp gây nóng trong, làm nặng hơn tình trạng mụn nhọt.

5. Người mắc bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch:Người mắc bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch cần tuân theo một chế độ ăn uống để ổn định sức khỏe.

comment Bình luận

largeer