Nên ăn gì vào bữa sáng?

Nên ăn gì vào bữa sáng? Trong ngày, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất. Vì vậy, cần lưu ý những thực phẩm dinh dưỡng để cung cấp đủ năng lượng cũng như hạn chế một số món ăn gây hại.
17/01/2018 14:41

Vai trò của bữa ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn chính quan trọng nhất trong ngày để cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho hoạt động thể lực và trí tuệ, giúp cơ thể phát triển cân đối và toàn diện.

Năng lượng của bữa sáng chiếm tới 25 - 30% tổng năng lượng trong ngày. Nhu cầu năng lượng của từng người phụ thuộc vào tuổi, chiều cao, giới tính và cường độ lao động.

Nen an gi vao bua sang 2

Nên ăn gì vào bữa sáng? Bữa sáng là bữa ăn chính quan trọng nhất trong ngày

Nếu không dùng bữa sáng có thể làm ảnh hưởng đến khả năng nhận thức ngắn hạn, đặc biệt là tốc độ và chính xác trong công việc, học tập. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến năng lượng cung cấp cho mọi cơ quan như não bộ, chân tay...

Sau bữa ăn tối, cơ thể không được cung cấp thức ăn khá lâu từ 10 - 12h nên đường huyết đã giảm thấp, rất cần năng lượng cho các hoạt động thể lực và trí lực khi bắt đầu ngày mới. Nếu ăn sáng thường xuyên và đủ năng lượng sẽ giúp tình trạng dinh dưỡng được tốt hơn dù ở lứa tuổi nào, đem lại lợi ích lâu dài cho sự phát triển toàn diện.

Những thực phẩm nên ăn vào bữa sáng

Yến mạch

Yến mạch có tác dụng làm giảm lượng cholesterol, chứa omega - 3, axit béo, folate và kali tốt cho cơ thể.

Sữa chua

Trong sữa chua canxi có chứa hàm lượng canxi cao cung cấp cho cơ thể lượng protein gấp 2 lần so với sữa chua thông thường. Vì vậy, có thể đưa sữa chua vào thực đơn bữa sáng hàng ngày.

Nen an gi vao bua sang 3

Nên ăn gì vào bữa sáng? Sữa chua tốt cho hệ tiêu hoá

Bưởi

Hàm lượng vitamin C, chất xơ rất tốt cho cơ thể, đặc biệt những người có ý muốn giảm cân. Thêm bưởi vào thực đơn bữa sáng rất cần thiết vì vitamin C giúp đầu óc tỉnh táo cho một ngày làm việc mới.

Chuối

Chuối là thực phẩm chứa nhiều chất xơ và kali tăng cường quá trình trao đổi chất tiêu thụ tinh bột.

Trứng gà

Trứng gà có hàm lượng protein cao và giúp giảm lượng calo trong suốt ngày dài.

Bơ hạnh nhân

Loại bơ hạnh nhân giàu protein, axit béo rất cần thiết trong bữa sáng hàng ngày vì axit béo trong bơ hạnh nhân ít bão hoà hơn so với axit béo trong bơ đậu phộng.

Quả dâu

Trong thành phần của dâu có chứa ít calo, giàu chất chống oxy hoá. Hơn nữa, quả dâu còn có công dụng hữu ích trong việc làm giảm nhẹ nguy cơ đau tim.

Nen an gi vao bua sang

Nên ăn gì vào bữa sáng? Bữa sáng cần bổ sung năng lượng cho mọi hoạt động

Cà phê

Sở dĩ nhiều người dùng cà phê vào bữa sáng do lượng calo thấp, chứa nhiều chất chống oxy hoá. Tuy nhiên, đây là loại đồ uống có chứa chất kích thích có thể nguy hại đến sức khoẻ.

Ngũ cốc

Ngũ cốc và các chế phẩm từ ngũ cốc có hàm lượng chất xơ, riboflavin, folate cao và giàu thành phần dinh dưỡng.

Bánh mì

Thành phần tinh bột đối kháng của bánh mì cùng chất xơ cao, chất dinh dưỡng cần thiết thích hợp cho chế độ ăn kiêng để giảm cân. Hơn nữa, ăn bánh mì cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể làm việc hiệu quả hơn.

comment Bình luận

largeer