Ăn dâu tây có bị mất sữa không?

Ăn dâu tây có bị mất sữa không? Dâu tây là loại quả có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cung cấp năng lượng cho sản phụ trong thời gian cho con bú.
05/03/2018 12:41

Ăn dâu tây có bị mất sữa không?

Dâu tây là loại quả cần được bổ sung vào chế độ ăn uống của sản phụ. Ăn dâu tây không bị mất sữa mà còn bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, vitamin C, canxi, kali và magie.

An dau tay co bi mat sua khong 2

Ăn dâu tây có bị mất sữa không? Ăn dâu tây bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho mẹ sau sinh

Trường hợp mẹ sau sinh bị dị ứng với dâu tây hoặc trong gia đình có người bị dị ứng loại quả này, cần hỏi ý kiến bác sỹ trước khi ăn vì có thể làm ảnh hưởng đến bé thông qua sữa mẹ.

Phụ nữ cho con bú ăn dâu tây rất tốt nhưng nếu ăn quá nhiều có thể khiến trẻ bị dị ứng thức ăn.

An dau tay co bi mat sua khong 3

Ăn dâu tây có bị mất sữa không? Tuy nhiên, phụ nữ cho con bú không nên ăn quá nhiều dâu tây gây dị ứng cho trẻ

Lợi ích ăn dâu tây

Dâu tây là loại quả mọng nước, có mùi thơm và vị ngọt đặc trưng, giàu vitamin C, mangan, folate và kali. Hơn nữa, nó còn chứa nguồn dưỡng chất chống oxy hoá và hợp chất thực vật có lợi cho sức khoẻ tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Trung bình một cốc dâu tây khoảng 150g chứa chưa đến 50 calo.

Có lợi cho bà bầu

Bổ sung dâu tây vào thực đơn khi mang thai sẽ tạo tiền đề tốt cho sự phát triển của bé. Ăn dâu tây sẽ giúp cung cấp cho mẹ và bé các vitamin và chất khoáng cần thiết.

An dau tay co bi mat sua khong 4

Ăn dâu tây tốt cho bà bầu

Tốt cho mắt

Dâu tây rất tốt cho mắt nhờ khả năng chống viêm và làm sáng da. Hơn nữa, vitamin C trong dâu tây giúp hạn chế các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể.

Chống ung thư

Chất chống oxy hóa và kháng viêm trong dâu tây có hàm lượng cao giúp chống lại sự tăng sinh các khối u và ngăn khối u không lan rộng.

Giúp sản xuất hoocmone hạnh phúc

Những cảm xúc tiêu cực dẫn đến bệnh trầm cảm nhanh chóng. Vì vậy, ăn dâu tây khi cảm thấy buồn có thể chống lại chứng bệnh này. Đặc biệt với mẹ sau sinh thường mất ngủ, cảm thấy căng thẳng, stress rất cần bổ sung loại thực phẩm này. Thành phần trong dâu tây hỗ trợ máu mang dưỡng chất đến não, chống lại sự hình thành homocysteine và làm tăng các hormone hạnh phúc như dopamine và serotonin giúp cơ thể mệt mỏi tươi tỉnh trở lại.

An dau tay co bi mat sua khong 5

Ăn dâu tây có bị mất sữa không? Dâu tây giúp sản xuất hoocmone hạnh phúc

Ngăn ngừa hen suyễn và dị ứng

Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi vì uống thuốc chống hen và dị ứng, có thể bổ sung bằng dâu tây. Với các chất kháng viêm, dâu tây có thể làm giảm các triệu chứng như sổ mũi, chảy nước mắt và nổi mề đay.

Làm mờ đốm tàn nhang

Dùng dâu tây kết hợp với các nguyên liệu khác như nước chanh, kem chua, đu đủ hay sữa giúp làm mờ các đốm tàn nhang hiệu quả.

Trị mụn hiệu quả

Dùng dâu tây đắp mặt giúp da bớt mụn và chống lại sự hình thành nếp nhăn. Chất chống oxy hóa trong dâu tây hoạt động hiệu quả hơn khi trực tiếp dùng lên da. Ngoài ra, dùng mặt nạ dâu tây trong mùa hè có thể hạn chế tác hại của ánh nắng.

Làm chậm quá trình lão hóa

Các tế bào trong cơ thể lão hóa sẽ ảnh hưởng đến làn da và xấu đi nhanh chóng khi tiếp xúc với ánh mặt trời và ô nhiễm không khí. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, 30 phút sau khi ăn dâu tây, cơ thể sẽ được tăng cường chất chống oxy hóa.

An dau tay co bi mat sua khong

Ăn dâu tây có bị mất sữa không? Các khoáng chất có trong dâu tây giúp làm chậm quá trình lão hoá

Giảm nguy cơ đau tim

Đau tim là một trong những nguy cơ gây tử vong cần được lưu ý. Một chế độ ăn hợp lý sẽ phòng chống các bệnh tim mạch hiệu quả. Trong đó, dâu tây giúp kiểm soát LDL, một loại cholesterol có hại và vitamin C trong loại quả này còn hỗ trợ lưu thông máu.

Làm trắng răng

Vitamin C trong dâu tây ngăn ngừa ố răng. Ngoài ra, có thể sử dụng hỗn hợp dâu tây và baking soda để giúp răng trắng hơn.

comment Bình luận

largeer