Cách uống nước hiệu quả khi tập yoga

Tập bất cứ một môn thể thao nào bạn cũng cần phải biết cách uống nước để không bị thừa nước cũng như mất nước khi tập. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được mẹo uống nước đúng cách khi tập yoga
15/07/2018 21:52

Tại sao nên uống nước đúng cách khi tập yoga

Nếu như bạn là người đang theo bộ môn nghệ yoga chắc chắn biết rằng uống nươc đúng cách trước, trong và sau khi tập là một bước vô cùng quan trọng để giúp ngăn ngừa mất nước khi tập. Bạn nên biết, trong một buổi biểu diễn điển hình với những bài tập cơ thể sẽ mất từ 1,3 – 2,3 kg trọng lượng nước từ những việc tập luyện. Đặc biệt trong yoga quá trình đào thải các chất độc ra ngoài cơ thể rất thường xuyên bằng con đường mồ hôi nên bạn sẽ thấy cơ thể nhanh chóng có cảm giác háo nước.

cach uong nuoc hieu qua khi tap yoga (1)

Cách uống nước hiệu quả khi tập yoga. Tập yoga không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn giúp kéo căng cơ thể ảnh hưởng đến hoạt động của thận

Tuy nhiên bạn có thể cảm thấy đã và thích thú khi cân đang giảm vì vã mồ hôi nhưng việc này có thể mang đến những tác hại nếu như bạn không biết các giữ cho cơ thể ở trạng thái luôn được cung cấp nước một cách đầy đủ và điều hòa

Bên cạnh đó, tập yoga không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn giúp kéo căng cơ thể ảnh hưởng đến hoạt động của thận. Việc độc tố được tiết ra là một điển hình cụ thể. Chính vì vậy bạn cần uống nước để giúp thúc đẩy và hỗ trợ quá trình đào thải những độc tố không cần cho cơ thể. Chính vì vậy bạn cần phải có những kiến thức nhất định về việc uống nước để có thể cân bằng và điều hòa cơ thể, tránh tình trạng mất nước khi tập yoga.

Hướng dẫn cách uống nước khi tập yoga

Uống nước trước buổi tập

Giống như bất kỳ một bộ môn thể thao nào thì bạn cũng cần mang theo một chai nước bên cạnh để đến lớp học yoga. Bạn nên uống một phần nhỏ trướ khi bắt đầu buổi tập yoga. Tuy nhiên điều này không mấy giúp ích đáng kể cho việc chống mất nước cho cơ thể vì việc uống nước trước khi tập không giúp cho cơ thể bạn tránh tình trạng mất nước.

Thay vào đó bạn có thể tự cung cấp nước cho cơ thể bằng cách uống nước trước khi tập vài giờ và điều này đồng nghĩa với việc bạn cho phép cơ thể hấp thụ được những thành phần của nước góp phần làm giảm khả năng mất nước của cơ thể.

cach uong nuoc hieu qua khi tap yoga (2)

Cách uống nước hiệu quả khi tập yoga. Cách đơn giản nhất bạn có thể uống nước ngay sau khi buổi tập kết thúc

Bạn không cần phải uống quá nhiều tuy nhiên bạn nên cố gắng uống vài cốc nước trước buổi tập tầm 10 phút để cơ thể cung cấp nước đủ trong suốt buổi tập.

Uống nước sau khi buổi tập kết thúc

Tất nhiên trong suốt buổi tập bạn không có những khoảng thời gian nghỉ uống nước thì bạn nên chắc chắn rằng cơ thể vẫn phải luôn trong tình trạng được cung cấp nước đủ trước đó. Cách đơn giản nhất bạn có thể uống nước ngay sau khi buổi tập kết thúc. Tóm lại bạn nên đảm bảo uống 2 lít nước mỗi ngày để máy lọc của cơ thể hoạt động trơn tru và khi tập các bộ môn thể thao như yoga thì cần hơn thế để ngăn chặn quá trình thiếu nước của cơ thể.

Tiếp tục uống nhiều nước sau buổi tập

Với những điều trên không phải bạn sẽ lạm dụng việc uống nước, trừ khi cơ thể bạn bị mất quá nhiều nước qua việc tiết ra mồ hôi trong khi tập những bài yoga nâng cao. Khi tập xong bạn nên bổ sung nước cho cơ thể bằng những thời gian còn lại trong ngày.

Nếu bạn thấy môi và da có hiện tượng nứt nẻ và khô hoặc nước tiểu có màu tối thì điều đó chứng tỏ cơ thể của bạn đang bị thiếu nước. Chính vì vật bạn cần bổ sung ngay nước với những thời gian sau khi đã tập xong để đảm bảo cơ thể luôn tràn đầy sức sống.

Người thiếu máu không nên ăn gì?
Những món nên có trong thực đơn cho bà bầu ốm nghén
comment Bình luận

largeer