Ăn giò có tăng cân không?

Ăn giò có tăng cân không? Đây là món ăn không thể thiếu trên mâm cơm của gia đình trong những ngày lễ tết. Tuy nhiên với những người thừa cân, béo phì thì không nên ăn quá nhiều.
23/01/2018 14:01

Ăn giò có tăng cân không?

Giò được làm từ thịt heo, thịt bò...nên có chứa hàm lượng calo rất cao. Trong 100 g chả giò có giá trị dinh dưỡng khoảng 197 calo với 5,3 g tinh bột, 13 g chất béo và 14,6 g chất đạm. Lượng calo này rất dễ làm cơ thể tăng cân nhanh, thậm chí ăn liên tục món này trong 1 tuần có thể khiến bạn tăng từ 1-1,5kg.

Giò là món ăn được chế biến sẵn nên rất tiện lợi khi sử dụng trong bữa ăn hàng ngày để kết hợp với nhiều thức ăn khác như cơm, bún, phở...Trong giò có chứa protein nhưng lại có nhiều natri và chất béo. Thêm nữa, mỡ của giò đều có nguồn gốc từ động vật và đây không phải nguồn chất béo có lợi cho chúng ta. Bởi chúng chứa rất nhiều chất béo bão hòa, làm tăng Cholesterol xấu có hại cho tim mạch và nội tạng, nhất là với người già.

an gio co tang can khong

Ăn giò có tăng cân không? Giò là món ăn có chưa nhiều calo, mỡ, chất dinh dưỡng không tốt cho người béo phì

Những thực phẩm có "họ hàng" với giò chả như xúc xích, lạp xưởng còn có hại nhiều hơn. Vì thế mọi người nên cân nhắc khi dùng thường xuyên những đồ ăn đó. Chưa kể đến nguồn gốc và cách chế biến ra chúng thì thành phần của những thực phẩm này chứa chất béo xấu nhiều và hàm lượng Natri cao, không tốt cho người cần giảm cân. Thỉnh thoảng ăn thì không sao nhưng ăn quá nhiều thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu về dài.

Để tránh việc tích quá nhiều lượng calo dư thừa từ giò chả thì bạn nên tìm cách ăn món này một cách hợp lý. Không nên thái chả thành những khoanh tròn, dày, thay vào đó hãy cắt này băng cách cắt thành những miếng tam giác, nhỏ, để trông đẹp mắt, vừa không cảm thấy quá nhiều chả lụa trong đĩa. Hơn thế nữa, bạn cần hạn chế ăn chả lụa liên tục trong suốt một tuần, mà hãy ăn thay đổi các món khác để không bị tăng cân quá mức nhé!

Những mẹo ăn uống không lo tăng cân ngày tết

- Hạn chế các món ăn từ thịt heo như chả giò. Thay thế chả giò từ thịt heo bằng chả thủ, chả ngũ sắc (trứng, thịt heo, rau củ). Canh mướp đắng nhồi thịt heo có thể dùng thịt bò, gà để làm nhân, không sử dụng mỡ để hạn chế chất béo. Thịt kho tàu nên ăn kèm nhiều rau sống.

- Dùng gạo lứt để ăn hàng ngày. Cứ 200 g cơm gạo lứt chứa khoảng 200 calo và 43 g tinh bột.

- Ăn bánh kẹo giàu protein. Ngày Tết không tránh khỏi việc sử dụng bánh kẹo nhưng nên hạn chế ở mức thấp nhất. Bạn có thể tự làm mứt bằng đường ăn kiêng. Chọn mua bánh protein để ăn khi đói.

an gio co tang can khong 1

Ăn giò có tăng cân không? Bạn nên ăn giò kèm theo nhiều món ăn khác để chống ngán và hạn chế hấp thu calo

- Uống nhiều nước và trà xanh. Đảm bảo 2 lít nước/ngày, khi uống nhiều nước cũng giúp giảm cơn đói và ăn ít hơn. Hạn chế uống nước sinh tố, nước đóng lon, rượu bia...Có thể uống thêm trà nóng để nạp vào cơ thể một lượng caffeine nhất định để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

- Chọn món ăn vặt hợp lý. Ưu tiên khô mực, khô bò, các loại hạt khô như hạnh nhân, hạt dẻ, hướng dương...

comment Bình luận

largeer