Ăn hạt bí có tăng cân không?

Ăn hạt bí có tăng cân không? là điều nhiều người quan tâm. Thực chất, trong hạt bí chứa nhiều protein, các khoáng chất có lợi cho cơ thể.
22/01/2018 16:14

Ăn hạt bí có tăng cân không?

Hạt bí ngô là món ăn vặt không thể thiếu trong những ngày Tết ở mọi gia đình. Trong loại hạt này chứa nhiều dinh dưỡng như protein, chất trytophan, chất chống oxy hóa...vì thế mọi người sẽ hiểu nhầm hạt bí ăn nhiều sẽ tăng cân.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu hạt bí không chỉ hỗ trợ quá trình làm đẹp của phái đẹp, giảm lão hóa da mà thường xuyên ăn hạt bí có thể ngăn chặn được sự lo lắng và căng thẳng của bản thân, kích thích các mô trong cơ thể và hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Các chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng, hạt bí chứa nhiều protein vì thế có khả năng kiếm chế cơn thèm ăn, mang đến cảm giác no lâu hơn, làm chậm quá trình chuyển hóa chất béo, tinh bột vào máu.

an hat bi co tang can khong

Ăn hạt bí có tăng cân không? Hạt bí hỗ trợ giảm cân chứ không tăng cân như mọi người thường nghĩ

Cụ thể, với gần 30 gram hạt bí ngô có chứa tới 8 gram protein, đảm bảo lượng protein đủ 1 ngày cho cơ thể. Nhờ thế quyết tâm giảm cân của chị em được hỗ trợ nhiều hơn.

Không những hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà, hạt bí ngô còn giúp bạn trảnh khỏi sự thiếu hụt các loại vitamin và khoáng chất.

Protein quan trọng những mọi người không thể không nhắc đến chất xơ trong loại hạt này. Chất xơ có vai trò lớn trong việc thải độc tố khỏi đại tràng, thanh lọc hệ thống, và thậm chí ngăn chặn sự hấp thu chất béo vào cơ thể.

Sau những giờ tập luyện, mọi người có thể thoải mái nhâm nhi hạt bí để bù lại năng lượng đã hao tổn mà không sợ cân nặng tăng lên. Bạn nên bổ sung hạt bí ngô vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Những lợi ích khác của hạt bí 

- Magie trong hạt bí giúp tim khỏe mạnh. 1/4 cốc hạt bí ngô chứa khoảng 1/2 lượng magie. Đây là chất được các nhà khoa học chứng minh là có lợi cho những người bị cao huyết áp, ngăn ngừa bệnh đau tim, ngừng tim đột ngột, đột quỵ.

-Kẽm trong hạt bí hỗ trợ miễn dịch. Trong 28g hạt bí ngô chứa hơn 2,g khoáng chất kẽm. Với cơ thể, kẽm giúp tăng khả năng miễn dịch, giúp ngủ ngon, tâm trạng tốt hơn, điều tiết insulin và hỗ trỡ chức năng tình dục nam giới.

- Hạt bí cung cấp chất béo thực vật Omega-3. Hạt khô nói chung và hạt bí nói riêng là một nguồn chứa omega-3 thực vật tốt cho cơ thể.

an hat bi co tang can khong 2

Ăn hạt bí có tăng cân không? Ngoài việc giúp giảm cân thì hạt bí còn có tác dụng hỗ trợ tim mạch, đái tháo đường

- Cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt. Tinh dầu hạt bí ngô được đánh giá là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nam giới nhờ vào hàm lượng kẽm.

- Hạt bí phòng chống bệnh đái tháo đường bằng cách giảm stress oxy hóa thông qua việc cải thiện kháng insulin.

- Hỗ trợ phụ nữ mãn kinh nhờ vào lượng phytoestrogen trong hạt bí. Chất này sẽ gia tăng đáng kể cholesterol HDl tốt, giảm huyết áp, giảm các triệu chứng mãn kinh khác.

- Có lợi cho tim và gan. Hạt bí ngô, giàu chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa và chất xơ, có lợi cho tim và cho gan, đặc biệt khi trộn với hạt lanh.

comment Bình luận

largeer