Ăn hạt đác có béo không?

Hạt đác được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt và lợi ích giải khát vào những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng hạt đác ăn nhiều sẽ gây tăng cân. Để hiểu hơn về vấn đề này, bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây.
20/06/2018 22:38

Ăn hạt đác không bị tăng cân

Hạt đác có hình dạng bên trong trắng tự nhiên, bên ngoài có da trơn loáng, khi ăn sẽ giòn và sần sật có vị béo và bùi. Ăn hạt đác vào mùa hè sẽ có tác dụng giải nhiệt và mát nên được nhiều người ưa chuộng.

Hạt đác có nhiều loại, xuất xứ từ trong rừng nên không có sử dụng hóa học hay thuốc trừ sâu. Những loại hạt đán này không chất bảo quản, ít chất béo và calo nhưng lại cực dồi dào vitamin và khoáng chất. Một vài chất dinh dưỡng chính trong hạt đác bao gồm: magiê, canxi, natri,  acid lauric, Chloride hay là Phospho. Thực tế đã nghiên cứu hạt đác gấp 2 lần lượng kali có trong chuối.

Empty

Ăn hạt đác có béo không? Hạt đác không làm tăng cân

Việc ăn hạt đác hàng ngày và đúng cách không chỉ giúp cho cơ thể đẩy mạnh quá trình điện phân tự nhiên mà còn giúp giải khát hiệu quả để cơ thể có thể trao đổi chất nhanh hơn. Chính vì vậy, nó rất có lợi cho những người đang đấu tranh về chỉ số cân nặng.

Nếu bạn ăn hạt đác đúng cách và khoa học thì sẽ không gây tăng cân mà ngược lại còn giúp giảm cân hoặc duy trì cân nặng hiệu quả. Để thưởng thức hạt đác ngon nhất bạn nên ăn cùng với sữa chua, sinh tố, hoa quả dầm, nước trái cây để giúp da mịn và dáng đẹp.

Một số tác dụng khác của hạt đác

Giúp ngăn ngừa loãng xương

Trong hạt đác có chứa hàm lượng canxi khá cao. Theo tính toám 100gr hạt đác có chứa 91mg canxi nên nó hoàn toàn phù hợp với nhu cầu cung cấp canxi của những người bị loãng xương. Vì vậy, hạt đác có thể dùng cho những người trung tuổi hay người già đang mắc những bệnh liên quan đến loãng xương.

Điều trị viêm khớp

Theo nghiên cứu, hàm lượng carbohydrate có chứa trong hạt đác thông thường được sử dụng như một thành phần cần có trong sản xuất các loại thuốc chuyên trị viêm khớp và đặc biệt là có chức năng giảm đau cực hiệu quả cho bệnh viêm khớp.

Cách làm rất đơng giản bạn chỉ cần lấy hạt đác rồi đun sôi không cho đường hay chất màu mà có thể cho thêm dứa hoặc gừng. Sau đó sử dụng 3 đến 4 lần/tuần.

Giúp điều hòa huyết áp

Phần lướn nguyên nhân dẫn đến huyết áp cao là do lượng kali thấp. Vì vậy mà hạt đác thường xuyên có khá nhiều công dụng trong việc điều hòa huyết áp nồng độ axit lauric và kali. Sử dụng hạt đác đúngc cách mỗi ngày bạn sẽ thấy huyết áp dần ổn định hơn.

Empty

Ăn hạt đác có béo không? Hạt đác có lợi cho sức khỏe

Hỗ trợ tiêu hóa

Công dụng hỗ trợ tiêu hóa được nhiều người biết đến vì trong hạt đác có chứa những dưỡng chất như: amino acid, khoáng chất, vitamin..Bên cạnh đó, hạt còn giúp hỗ trợ hấp thụ những loại canxi hoặc magie để giúp xương khỏe mạnh hơn, cứng cáp hơn. Nhờ đó, hiện nay nhiều bà mẹ mua hạt đác về để trọn với sức chua cho trẻ em ăn để hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Cung cấp năng lượng

Đối với những vậ động viên thể lực hạt đác giống như là một kho cung cấp những nguồn năng lượng nhanh để giúp quá trình tiêu hao năng lượng được hồi phục những dưỡng chất để tái tạo và không gây tổn thương cho cơ thể.

Tóm lại, hạt đác rất có lợi cho sức khỏe vì vậy, bạn nên bổ sung loại hạt này vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn và gia đình. Tuy nhiên, việc bổ sung cần phải có kế hoạch và cần phải đúng cách để tránh những sai lầm trong sử dụng hạt đác. Bạn không nên ăn quá nhiều hạt đác cũng như không nên ăn liên tục trong một khoảng thời gian dài, hãy chia thành nhiều bữa nhỏ để cơ thể có thể hấp thụ hết các dinh dưỡng từ hạt đác.

Bị nóng trong ăn rau mồng tơi được không?
Thời điểm ăn trái cây tốt nhất cho sức khoẻ
comment Bình luận

largeer