Ăn kim chi nhiều có nóng không?

Kim chi là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc và ngày nay món ăn đó đã phổ biến trên khắp thế giới trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, ăn kim chi có nóng hay không là câu hỏi nhiều người thắc mắc vì đã lỡ nghiền món ăn này, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.
16/06/2018 21:23

Ăn kimchi có nóng hay không?

Quá trình làm kimchi có bước sử dụng bột ớt với số lượng tương đối lớn để ướp và giúp kimchi lên men. Sở dĩ có điều đó là vì kimchi là món ăn của xứ hàn đới nên việc cho cay rất  phù hợp để làm ấm người. Điều đó khiến nhiều người thắc mắc ăn kim chi có gây nóng trong người.

Empty

Ăn kim chi nhiều có nóng không? Quá trình làm kimchi có bước sử dụng bột ớt với số lượng tương đối lớn 

Theo nghiên cứu, kim chi là một món ăn lành mạnh và nếu bạn ăn đúng cách và ở mức độ phù hợp. Chính vì vây, ăn kimchi sẽ không hề gây nóng nếu bạn ăn lượng vừa đủ và ăn kết hợp với những món ăn khác. Tuy nhiên, cái gì quá cũng không tốt. Nếu như bạn là người "nghiền" kim chi và hàng ngày ăn nhiều thì hoàn toàn dẫn tới tình trạng bị nóng và đầy hơi. Như vậy dù kim chi có là món ăn ngon nhưng bạn cũng nên điều tiết trong việc ăn uống để đảm bảo sức khỏe của bản thân.

Những tác dụng của việc ăn kimchi

Khả năng giảm cân

Công dụng giảm cân của kimchi được nhiều người biết đến, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Món ăn được làm chủ yếu từ nguyên liệu rau củ cải nên rất giàu về chất xơ. Ăn kimchi với lượng đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn làm giảm những cơn đói và bổ sung cho cơ thể một lượng vitamin C nhất định để có thể hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất của cơ thể và tiêu hóa của đường ruột.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu trong kimchi có chứa lượng lactobacillu, đây là một loại vi khuẩn rất tốt, nó giúp phân giản những thức ăn, đồng thời sẽ chuyển hóa dinh dưỡng để chống lại những vi khuẩn gây hại cho đường ruột. Vì vậy, khi bạn thưởng thức kim chi sẽ cảm thấy ngon miệng và no lâu vì cơ thể đã được cắt giảm một lượng đường trong máu.

Empty

Ăn kim chi nhiều có nóng không? Trong cải thảo có chứa axit sinapic, flavonoid và cả chất chống oxy hóa phenolic

Khả năng chống ung thư

Đây là công dụng được nhiều người biết đến, và chính vì vậy, người dân Hàn quốc cũng như Việt Nam đều tích cực ăn kimchi. Trong cải thảo có chứa axit sinapic, flavonoid và cả chất chống oxy hóa phenolic và carotenoid. Bên cạnh đó, kết hợp với quá trình lên mên sẽ giúp cho kimchi trở thành món ăn hoàn hảo để cung cấp cho cơ thể bạn những vi khuẩn Probiotic dồi dào, đây là một vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa cũng như cho cơ thể.

Giảm huyết áp

Ngày năng khả năng bị đột quỵ và mắc các bệnh liên quan đến tim mạch ngày càng nhiều, đặc biệt là ở người già. Việc đưa kimchi vào mỗi bữa ăn hàng ngày của bạn là việc nên làm để tránh được những vấn đề đó. Bở vì, trong kimchi có tỏi và bao gồm cả những thực phẩm có chứa cả allicin và selen.

Đây là hai chất có công dụng làm giảm khả năng bị bệnh và tim mạch và khả năng đột quỵ cực kỳ hiệu quả. Hai chất này sẽ ngăn khả năng hình thành chất béo trong từng động mạch của cơ thể. Nhờ đó, mà lưu lượng máu trong cơ thể hoạt động ổn định hơn, đồng thời mức cholesterol giảm và huyết áp sẽ được hạ xuống một cách nhanh chóng.

Giúp tăng cường hê miễn dịch

Cải thảo sử dụng làm kim chi có chưa chất oxy hóa phenolic và a-xít flavonoid kết hợp với tỏi và ớt sẽ có tác dụng ngăn chặn những hoạt động của tế bào gốc, từ đó sẽ hỗ trợ sức mạnh của hệ miến dịch. Các triệu chứng liên quan đến cản cúm và cảm lạnh cũng như nhiễm trùng sẽ giảm dần và rất ít xuất hiện.

Chống lão hóa

Phụ nữ Hàn Quốc thường rất trẻ và có làn da đẹp, có lẽ bởi một phần tác dụng của việc ăn kimchi hàng ngày vừa đủ. Kimchi được lên men nên có chứa nhiều chất oxy hóa và vi khuẩn cũng nhưu các chất hữu cơ có vai trò làm giảm khả năng lão hóa da. Nguyên tắc hoạt động sẽ làm ức chế quá trình oxy hóa tế bào để giúp bạn được trẻ lâu hơn.

Dẹp ngay 8 sai lầm khi nấu nướng
Dấu hiệu nhận biết trẻ bị biến chứng sau tiêm vacxin
comment Bình luận

largeer