Ăn mực có bị sẹo lồi không?

Xung quanh việc có nên ăn mực để tránh sẹo lồi không nói riêng và có nên ăn hải sản không nói chung là một câu hỏi đang khiến nhiều người tranh cãi. Vậy ăn hải sản có khiến vết thương ngứa ngáy và ăn mực có khiến vết thương hở hình thành sẹo lồi?
20/07/2018 16:10

Giải đáp ăn mực có gây sẹo lồi?

Có nhiều quan niệm trái chiều nhau về quan niệm này. Một số cho rằng, hải sản nói chung và mực nói riêng có thể cung cấp cho bạn nhiều dưỡng chất, có thể hỗ trợ bạn trong quá trình điều trị vết thương.

an-muc-co-bi-seo-loi-khong

Ăn mực có bị sẹo lồi không? Ăn mực có khiến vết thương hình thành sẹo lồi sau khi lành

Bạn chỉ không nên dùng chúng khi bạn bị dị ứng hải sản khiến cơ thể ngứa ngáy khó chịu, nếu không bị dị ứng vẫn có thể sử dụng bình thường. Số còn lại cho rằng, mực sẽ khiến vết thương bị ngứa và rất dễ để lại sẹo lồi.

Thật ra, khi hình thành vết thương bạn không nên đụng đến những tác động xấu tới vết thương. Mực cũng là một trong số đó, mặc dù không có bằng chứng cụ thể nào chứng minh đối với những ai không bị dị ứng không được sử dụng mực nhưng tốt nhất bạn vẫn không nên dùng chúng để tránh tình trạng vết thương bị ngứa.

Bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống. Ngoài việc có thể khiến vết thương bị ngứa, theo các chuyên gia, dùng mức có nguy cơ gây nên sẹo lồi. Ăn mực còn có những tác hại như:

  • Làm vết thương dễ bị mưng mủ

Trên thực tế, qua nhiều chia sẻ cho thấy, ăn mực trong giai đoạn bị thương có thể khiến da lâu liền, chảy mủ và dễ viêm nhiễm. Vì thế, trong giai đoạn da đang phục hồi tốt nhất bạn không nên dùng mực để tránh da trở nên xấu đi vì tình trạng viêm lâu và khó phục hồi.

  • Gây kích ứng vết mổ

Theo các bác sĩ da liễu, bệnh nhân vừa mới mổ xong cũng không được ăn mực. tuy là loại thực phẩm giàu protein bổ dưỡng. Nhưng với những protein không rõ nguồn gốc có trong mực khiến kháng nguyên kích hoạt hệ thống miễn dịch gây dị ứng.

Hơn nữa, khi mổ vết thương mổ thường không nhỏ, vì thế nếu tình trạng dị ứng xảy ra sẽ khiến cơ thể vô cùng khó chịu. Thậm chí gây kích ứng mạnh hoặc phồng rộp hoặc gây ngứa vết thương.

Chính vì thế, để tốt nhất và né những tình huống nguy hiểm không cần thiết, bạn nên tránh xa mực nếu như gặp phải tình trạng sẹo lồi hay bị thương hoài mà không khỏi. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những loại thực phẩm không nên ăn.

Những thực phẩm cần tránh khi bị sẹo

  • Hải sản

Cùng thuộc loại hải sản bạn nên tránh những món được nấu từ: Nghêu, sò, ốc, hến, hàu, bạch tuộc, mực, tôm, cua, hay những loại cá biển có mùi tanh nặng…

an-muc-co-bi-seo-loi-khong 1

Không nên dùng hải sản khi bị thương để tránh hình thành sẹo lồi

  • Thịt gà

Thịt gà được biết đến là loại thịt khá độc đối với những ai đang bị thương. Thâm chí, khi bình thường thịt gà vẫn khiến một số đối tượng bị dị ứng, nổi phong.

  • Thịt xông khói, bánh kẹo

Thịt xông khói, bánh kẹp khiến cho da mất đi vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì thế, bết thương sẽ lâu lành hơn.

  • Nếp

Điều kiêng kị tối thiểu khi bị thương bạn nên biết là đừng bao giờ ăn nếp. Nếp sẽ khiến các vết thương hình thành sẹo lồi sau khi khỏi. Trong quá trình bị thương thì vết thương sẽ bị sưng mủ, nhức nhối.

  • Đồ cay và nóng

Những món ăn cay nóng vốn dĩ đã không tốt cho cơ thể, đối với vết thương hở lại càng không tốt. Ăn đồ ăn cay nóng sẽ khiến vết thương mưng mủ, khó lành.

  • Rau muống

Ăn rau muống khiến lớp da khi bị thương bị đẩy đàn lên hình thành sẹo lồi. Hay nói cách khác, rau muốn khiến hình thành sẹo lồi sau khi bị thương.

comment Bình luận

largeer