Ăn mứt dừa ngày Tết có tăng cân không?

Ăn mứt dừa ngày Tết có tăng cân không? Đây là món ăn được mọi người rất ưa chuộng vào ngày Tết. Nhưng ăn làm sao cho hợp lý và không gây hại cho sức khỏe thì sẽ được giải đáp dưới bài viết sau đây.
25/01/2018 08:37

Ăn mứt dừa ngày Tết có tăng cân không?

Mứt là món ăn dinh dưỡng chứa nhiều thành phần có lợi cho cơ thể như đường bột, protein, axit hữu cơ, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó nhóm hóa thực vật trong mứt còn có tác dụng chống oxy hóa tế bào hỗ trợ gan thải độc.

Tuy nhiên, khi sản xuất mứt dừa mọi người thường cho quá nhiều đường, điều này không thích hợp với người tiểu đường, ăn kiêng, người có đường máu cao...Theo Bộ nông nghiệp Mỹ, 1 chén cơm dừa sống chứa khoảng 24 gram chất béo bão hòa. Với hàm lượng chất béo cao, cơm dừa cũng là loại thực phẩm rất cao calo, với 283 calo mỗi cốc.

Trên thực tế, dầu thực vật nói chung không chứa cholesterol, nhưng chất béo từ dừa lại được xếp vào loại thực phẩm giàu chất béo (1g chất béo cho 9kCalo). Đây là loại chất béo thực vật có hàm lượng axít béo no cao và khi vào cơ thể, sự chuyển hoá của chất béo này sẽ gây hại cho tim mạch và không có lợi cho người đái tháo đường. Người ta nhận thấy, bớt dùng sản phẩm từ dừa có thể góp phần giảm nguy cơ béo phì, rối loạn lipid máu, hội chứng chuyển hoá, đái tháo đường týp 2...

an mut dua co beo khong

Ăn mứt dừa ngày Tết có tăng cân không? Trong mứt dừa chứa nhiều đường không tốt cho người béo phì, tiểu đường...

Vì thế, mặc dù dừa có chứa một số chất dinh dưỡng và một lượng nhỏ chất béo không bão hòa, nhưng nó thường được coi là loại thực phẩm nên được ăn ở mức độ vừa phải, đặc biệt là nếu bạn đang cố gắng giảm hoặc duy trì cân nặng

Thêm nữa, lượng đường trong mứt chủ yếu tạo ra năng lượng, không cung cấp đủ các thành phần dinh dưỡng vitamin, khoáng chất mà cơ thể cần như lúc còn tươi. Bởi vậy, người gia, trẻ em, phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn hoặc thay thế sản phẩm khác.

Ngày Tết nếu bạn ăn quá nhiều mứt dừa còn làm cảm giác đầy bụng, không thấy đói, người cảm thấy khó chịu.

Ăn bao nhiêu mứt dừa là đủ

Với người bình thường, mỗi tuần chỉ nên ăn 1-2 lần mứt dừa vào cơ thể. Mỗi lần tối đa 100g.

Với những người đái tháo đường, phụ nữ mang thai, cho con bú, người béo phì, rối loạn mỡ máu, tim mạch...nên hạn chế tối đa vì mứt dừa có thể là cho tình trạng cơ thể không tốt.

an mut dua co beo khong.jpg 1

Ăn mứt dừa ngày Tết có tăng cân không? Mỗi tuần nên ăn mứt dừa từ 1-2 lần 

Nếu không "nhịn" được trước sự hấp dẫn của món ăn này những vẫn lo béo thì mọi người có thể ăn và tập thể dục để tiêu hao năng lượng, giúp cơ thể khỏe khoắn hơn, giảm nguy cơ tăng cân.

Cách làm mứt dừa ít calo

Để thoải mái thưởng mức món mứt dừa vào ngày tết mà không lo tăng cân bạn nên tự làm tại nhà. Bạn có thể kiểm soát được lượng đường cho vào mứt. Theo kinh nghiệm, tỷ lệ phù hợp là 10: 1. Ví dụ 100g dừa thì sử dụng 10g đường. Và nên sử dụng đường ăn kiêng thay cho loại đường thông thường.

Đường ăn kiêng có nguồn gốc thiên nhiên không phải chất hóa học. Đây là thực phẩm chứa ít calo thường được người béo phì, giảm cân dùng thay đường mía.

comment Bình luận

largeer