Ăn thịt vịt có béo không?

Thịt vịt là loại thực phẩm tính hàn, có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Với những người cần giảm cân thì nên hạn chế ăn loại thịt này.
22/05/2018 16:09

1. Ăn thịt vịt có béo không?

Trong 100g thịt vịt sẽ có khoảng 25g chất protein. Hàm lượng protein này vượt xa cả các loại thịt như thịt bò, lợn, dê, cá, trứng...

Bên cạnh đó thịt vịt còn chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, phốtpho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), acide nicotic… rất cao.

Không chỉ có thịt vịt mà nhiều bộ phận khác của thịt cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Đối với 100g thịt vịt nuôi sẽ có 132calo, hàm lượng protein là 18g, chất béo bão hòa chiếm 2g và chất béo không bão hòa 6g.

Trong 100g da vịt có chứa 404calo, 11g protein, hàm lượng chất béo bão hòa là 13g, còn chất béo không bão hòa là 39g.

an thit vit co tang can khong

Ăn thịt vịt có béo không? Trong 100g thịt vịt sẽ có khoảng 25g chất protein

Với thịt và da vịt hoang dã có hàm lượng calo cao, 211calo/100g thịt và da vịt. Lượng protein cũng là 17g/100g thịt. Trong 100g thịt và da vịt có khoảng 5%g chất béo bão hòa và 15g chất béo không bão hòa.

Trong 100g gan vịt chưa 136calo, 19g protein. Tuy nhiên lượng chất béo của gan vịt lại ít, chất béo bão hòa chỉ chiếm 1g, còn chất béo không bão hòa là 5g.  Bên cạnh đso lượng carb có trong gan gà là 4g/100g gan gà.

Chính vì hàm lượng chất dinh dưỡng cao có trong thịt vịt mà đây được xếp là loại thực phẩm gia cẩm rất tốt cho sức khỏe.

2. Ăn thịt vịt có béo không?

Với những người thừa cân khi ăn thịt vịt cần bỏ da vì đây là phần chứa nhiều mỡ dễ tăng cân.

Bên cạnh đó, thịt vịt nhiều chất sắt, phốt pho, selen, đồng và các axit béo chưa bão hòa tốt cho sự hấp thu của cơ thể, đây cũng là yếu tố làm cân nặng tăng nhanh.

Lượng protein trong thịt vịt khá cao, nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng và tích mỡ trên cơ thể.

Sau khi biết câu trả lời ăn thịt vịt có béo không thì bạn đang chế độ ăn kiêng nên kiểm soát lượng thịt vịt khi ăn để tránh vóc dáng bị xấu đi.

Một số người cũng không nên ăn thịt vịt tránh ảnh hưởng sức khỏe như:

  • Người mới phẫu thuật

Thịt vịt có vị tanh, tính hàn lạnh nên không phù hợp với những người vừa phẫu thuật. Nếu bệnh nhân vừa phẫu thuật mà ăn thịt vịt có thể gây xưng tấy, khó lành, thậm chí là mưng mủ vết mổ.

  • Người có hệ tiêu hóa kém

Theo đông y, vì thịt vịt mang tính hàn (lạnh) nên những người có hệ tuần hoàn kém lâu ngày làm suy yếu các cơ quan khác như hệ tiêu hóa, thận, hệ thống miễn dịch... cũng không nên ăn nhiều nếu không muốn cơ thể càng dễ bị nhiễm lạnh hơn. Ngoài ra thịt vịt cũng khiến người có thể trạng hàn dễ bị các bệnh về cơ-xương-khớp.

  • Người bị bệnh gút

Những người mắc bệnh gút không nên ăn thịt, vì trong thịt vịt có lượng protein rất cao có thể làm tăng cao axit uric trong cơ thể gây nguy hiểm cho người bệnh.

3. Những bài thuốc chữa bệnh từ thịt vịt

Nếu bạn bị đau lưng, viêm thận, hen hay phù dinh dưỡng, bạn hãy chế biến một số món ăn từ thịt vịt.

Theo Y học cổ truyền, thịt vịt được xếp vào loại món ăn - vị thuốc bổ, chữa được nhiều bệnh. Người ta thường thì dùng thịt vịt mái già để làm thuốc.

an thit vit co tang can khong.jpg 1

Ăn thịt vịt có béo không? Với những người thừa cân khi ăn thịt vịt cần bỏ da vì đây là phần chứa nhiều mỡ dễ tăng cân

Thịt vịt với đậu xanh chữa đau lưng: Thịt vịt nạc 200 gr, thái nhỏ, ướp gia vị. Đậu xanh 200 gr đun với 300 ml nước, khi sôi cho thịt vịt vào đảo đều đến chín. Ăn ba ngày liền, mỗi ngày ăn một lần.

Thịt vịt với tỏi chữa viêm thận: Vịt một con làm sạch, bỏ lòng. Nhồi vào bụng vịt 50 gr tỏi đã bóc vỏ, khâu lại, nấu chín, ăn cái, uống nước. Khoảng 2 - 3 ngày ăn một con.

Thịt vịt chữa lao phổi, ho sốt về chiều: Vịt làm sạch hầm với chân giò lợn, ăn nóng.

Thịt vịt, đậu đỏ chữa phù dinh dưỡng: Thịt vịt 1 kg, đậu đỏ 50 gr, lạc 100 gr, vỏ bí đao 30 gr, nấu thành canh, tốt cho người thiếu máu.

Thịt vịt, nước mía chữa hen suyễn: Thịt vịt nạc 300 gr, băm nhỏ, ướp gia vị, nước mía 300 ml, gạo tẻ 100 gr ninh nhừ. Khi thành cháo, cho thịt vịt vào đun chín. Ăn liền trong một tuần, mỗi ngày ăn cháo ra làm ba lần, ăn nóng.

comment Bình luận

largeer