Bà bầu có ăn được thịt cá sấu không?

Cá sấu được con người sử dụng da, thịt để làm thực phẩm, nguyên liệu cho ngành công nghiệp làm đẹp, thời trang. Thịt cá sấu được sử dụng nhiều ở các nước châu Á.
05/06/2018 09:12

Thịt cá sấu có tác dụng gì?

Điển hình ở Trung Quốc người dân dùng thịt cá sấu để thay loại thịt bò và thịt lợn. Vậy chắc hẳn loại thịt này có chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe.

- Chữa bệnh về da: Đây là tác dụng chính mà thịt cá sấu đem lại. Ở một số nước Châu Á người ta tin rằng ăn thịt cá sấu sẽ chữa được bệnh chàm, ngứa da, dị ứng da...

- Cơ bắp phát triển: Hàm lượng protein trong thịt cá sấu khá cao nên rất cần thiết cho việc phát triển cơ bắp. Theo nghiên cứu dinh dưỡng, trong 100g thịt cá sấu có chứa 46g protein và lượng protein này cao hơn protein có trong thịt gà.

- Giảm thiểu bệnh tim mạch: Sở dĩ nói như vậy bởi thịt cá sấu có lượng protein và axit amin có thể ngăn ngừa được các bệnh tim mạch. Đồng thời chất kali mà loại thịt này có chứa cũng góp phần giữ chức năng của tim.

ba bau an thit ca sau duoc khong

Thịt cá sấu có chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe

- Điều trị hen suyễn: Thịt bò sát nói chung và thịt cá sấu nói riêng đều có thể chữa được bệnh hen.

- Ngăn ngừa đái tháo đường: Protein và axit amin bảo vệ tuyến tụy - nơi tạo ra insulin để kiểm soát lượng đường trong máu.

- Chứa cholesterol thấp: Thịt cá sấu chứa lượng cholesterol thấp hơn các loại thịt như bò, lợn. Trong 300g thịt cá sấu chỉ chứa 23 mg cholesterol. Bởi vậy đây là thực phẩm lành mạnh với những người bị cholesterol cao.

- Ít bị xơ vữa động mạch: Với 11gr chất béo có trong thịt cá sấu thì chỉ có 4gr chất béo xấu. Nếu lượng chất béo xấu này tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng, điển hình như thành mạch máu bị dày lên gây tắc nghẽn máu lưu thông.

- Giúp xương chắc khỏe: Lượng canxi trong thịt cá sấu có thể giúp xương khỏe mạnh và ngăn ngừa loãng xương.

- Tốt cho người giảm cân:  Cá sấu là sự lựa chọn hợp lý với những người đang giảm cân và vẫn muốn ăn thịt. Một khẩu phần thịt xá sấu 3,5 ounce chỉ chứa 232 calo.

Bà bầu có ăn được thịt cá sấu không?

Chưa có bất kì nghiên cứu nào chỉ ra việc bà bầu không nên ăn thịt cá sấu hoặc thịt có sấu gây ảnh hưởng đến bà bầu.

Từ những lợi ích và giá trị dinh dưỡng kể trên của loại thịt này, thì bà bầu có thể cân nhắc để sử dụng thường xuyên. Và để chắc chắn, mọi người nên hỏi ý kiến của các chuyên gia y tế.

Trong quá trình ăn cần chế biến chín kĩ, không ăn gỏi sống. Chọn mua thịt cá sấu tươi, tránh ăn thịt để lâu ngày, ôi thiu dễ nhiễm khuẩn.

ba bau an thit ca sau duoc khong.jpg 1

Bà bầu có ăn được thịt cá sấu không? Bà bầu có thể cân nhắc để sử dụng thường xuyên loại thịt này

Một số lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu:

  • Không ăn các loại đồ ăn sống hoặc chưa được chế biến kỹ và các loại thức ăn có quá nhiều dầu mỡ, gỏi hoặc các thức ăn đã để lâu ngày và các loại sữa chưa được tiệt trùng.
  • Hạn chế ăn các thức ăn có hàm lượng thủy ngân ở mức độ cao như cá mập, cá kiếm và cá ngừ. Bên cạnh đó, cá hồi là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ vì trong cá ngừ chứa hàm lượng thủy ngân tương đối thấp.
  • Không dùng thức uống có cồn và caffein, bia, rượu: Những chất này gây tổn hại cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của người mẹ, café và trà sẽ làm cho các bà bầu phải đi tiểu thường xuyên. Nước ngọt và đồ uống có gas sẽ làm tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ.
  • Tránh xa thuốc lá: Thuốc lá là một chất độc hại, ảnh hưởng xấu đến mẹ và thai nhi ngay cả khi hít phải khói thuốc lá. Thuốc lá sẽ làm chậm sự phát triển ở thai nhi, gây nguy cơ sinh non thậm chí là sẩy thai ở mức độ cao. Cần tránh xa những nơi có nhiều khói thuốc lá.
  •  5 món rau quả mùa hè bà bầu không nên ăn?
  • Khi nào bà bầu nên uống nước dừa
comment Bình luận

largeer