Bạn có biết ăn tối một mình có hại sức khỏe?

Lời cảnh báo với những ai thường ăn tối một mình, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết
03/08/2018 22:18

Ăn mình không tốt

Theo các nhà nghiên cứu ưn uống một mình có thể dẫn đến những hậu quả tồ tệ đến sức khỏe không lương trước được. Chính vì vậy ngay tối nay bạn hãy chấm dứt việc ăn cơm tối một mình.

Thông thường nói tới việc ăn tối một mình mọi người thường nghĩ đến việc cô đơn, tuy nhiên không chỉ vậy. Theo một nghiên cứu được xuất bản trong tạp chí Obesity Research & Clinical Practice (Nghiên cứu về Béo phì & Thực hành lâm sàng) cho biết: Những người thường xuyên ăn uống một mình có thể có nguy cơ cao mắc bệnh tim và tiểu đường.

Empty

Bạn có biết ăn tối một mình có hại sức khỏe? Không nên ăn tối một mình

Với những người hay ăn tối với những người khác thì những người đàn ông hay phụ nữ hay ăn uống một mình 2 lần/ngày sẽ có khả năng bị những hội chứng chuyển hóa. Đây là một nhóm có 3 hoặc nhiều hơn 1 yếu tố có nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao, tiền tiểu đường hay cholesterol cao.

Theo nhiều thống kê những gia đình thường ở những vùng trên thế giới ít thành viên và thậm chí những gia đình có 1 người. Theo đó là tình trạng ăn uống bất thường và không đúng bữa nên mỗi cá nhân có xu hướng ăn một mình nhiều hơn.

Với việc nghiên trên một nhóm người cho thấy: Ở nam giới nếu ăn uống một mình nhiều thì sẽ làm gia tăng khả năng béo phì 45% và 64% nên dễ xuất hiện hội chứng chuyển hóa. Những người đàn ông chưa lập gia đình thường ăn uống một mình sẽ có hội chứng chuyển hóa cao nhất và gấp 3 lần so với những người thường ăn với những người khác.

Điều này cũng xảy ra với phụ nữ. Với những ai ăn uống một mình ít nhất 2 lần/ ngày sẽ có khả năng mắc các hội chứng chuyển hóa cao hơn 29% so với những ai hiếm khi ăn uống một mình. Tuy nhiên, sự khác biệt này sẽ biến mất nếu các nhà nghiên cứu tính đến những lối sống và các yếu tố kinh tế, xã hội.

Hội chứng chuyển hóa có thể kích hoạt bởi các chế độ ăn uống nghèo nàn, không đúng cách và lối sống thiếu lành mạnh. Chính vì vậy bạn cần phải có một thực đơn hợp lý.

Bữa ăn hợp lý là như thế nào?

Bữa ăn là một hoạt động ăn uống của con người và diễn ra một cách tập trung tại một thời điểm nhất định trong một ngày. Thông thường mọi người sẽ có khẩu phần ăn chia làm 3 bữa sáng, trưa và tối. Một số người kèm theo một bữa ăn phụ.

Empty

Bạn có biết ăn tối một mình có hại sức khỏe? Bữa ăn là một hoạt động ăn uống của con người và diễn ra một cách tập trung tại một thời điểm nhất định trong một ngày

Những nghiên cứu về dinh dưỡng có khoa học chỉ ra rằng nếu hoạt động ăn uống chia làm 3 bữa sẽ là khả năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn diễn ra tốt hơn so với việc dồn toàn bộ thức ăn thành một hoặc 2 bữa.

Để có chế độ ăn uống hợp lý, bữa quan trọng là bữa sáng. Bạn nên bổ sung thức ăn đầy đủ dinh dưỡng vào buổi sáng. Tuy nhiên không nên ăn những loại đồ ăn có tiêu và cứng để không ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Bữa trưa cũng nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và đến buổi tối nên ăn ít đi. Thay vào đó nên bổ sung những chất xơ và vitamin để có một sức khỏe ổn định nhất.

Việc ăn uống hợp lý vô cùng quan trọng nên khi bắt đầu thưởng thức thức ăn không nên để tâm trạng mình buồn chán và khó chịu sẽ dẫn đến tình trạng đau dạ dày và thức ăn không hấp thụ được.

Ngoài ăn đầy đủ dinh dưỡng bạn cũng nên uống điều độ. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và có thể tự làm nước sinh tố.

comment Bình luận

largeer