Cách chữa vẩy nến từ những nguyên liệu tự nhiên

Vẩy nến là bệnh lý ngoài da gây cảm giác khó chịu và mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, nhiều người không thích sử dụng thuốc bởi nó đem đến tác dụng phụ. Chính vì vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết thêm những phương pháp trị vẩy nến nhưng bằng từ những nguyên liệu tự nhiên.
03/08/2018 21:48

Bệnh vẩy nến là gì?

Bệnh vẩy nến là bệnh do nguyên nhân viêm da thường gặp, xuất hiện với khoảng 2-3% dân số. Đây là một loại bệnh mãn tính và có nhiều biểu hiện phong phú, đa dạng. Từ những mức độ nhẹ người bệnh không thể nhận biết được đến những mức độ nặng có ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Empty

Cách chữa vẩy nến từ những nguyên liệu tự nhiên. Bệnh vẩy nến có thể xuất hiện ở những nơi mà bất kỳ nơi đâu trên cơ thể

Đối với những người bị bệnh vẩy nến thì quá trình các tế bào cũ chết đi và bong ra với những tế bào thay thế sẽ làm tăng nhanh gấp 10 lần hay có thể hiểu đơn giản các hiện tượng này là các tế bào da tăng lên một cách đột ngột không kiểm soát. Do đó khiến cho các tế bào cũ và mới không kịp thay thế nên chúng dồn đống lại thành những mảng dày, có vỏ trắng, đỏ và trắng bạc.

Bệnh vẩy nến có thể xuất hiện ở những nơi mà bất kỳ nơi đâu trên cơ thể như: móng tay, khuỷu tay, đầu gối...Hiện nay vẫn chưa có những phương pháp để có thể điều trị hoàn toàn dứt điểm bệnh vẩy nến. Những nguyên nhân thực sự của bệnh vẫn chưa được làm rõ. Chính vì vậy các bác sĩ cho rằng đó có thể là do các yếu tố di truyền hoặc là do sự kết hợp của cả 2 môi trường.

Mặc dù vẫn chưa có những loại thuốc trị dứt điểm bệnh này những có những loại thuốc có thể kiểm soát các triệu chứng liên quan. Tuy nhiên nếu như bạn không muốn dùng thuốc thì hoàn toàn có thể sử dụng những bài thuốc dân gian hiệu quả, cụ thể như những phương pháp dưới đây:

Cách trị vẩy nến bằng nguyên liệu tự nhiên

Lô hội

Bạn có thể sử dụng những loại gel từ những loại lô hội. Sau đó sử dụng bôi lên trên da tay. Phương pháp này giúp loại bỏ tế bào đỏ và làm ẩm da hiệu quả.

Bạn cũng có thể sử dụng các loại gel lô hộ điều chế thành những loại kem để sử dụng. Tuy nhiên không nên dùng viên lo hộ vì chúng có thể dẫn tới nguy hiểm cho cơ thể.

Empty

Cách chữa vẩy nến từ những nguyên liệu tự nhiên. Nha đam rất hiệu quả cho việc chữa vẩy nến

Nghệ

Nghệ được mệnh danh là "thần dược" cho nhiều loại bệnh cũng như làm đẹp. Một trong những bài thuốc dân gian tốt nhất cho bệnh vẩy nến được làm từ nghệ vì khả năng sát khuẩn của nó rất hiệu quả. bên cạnh đó, curcumin có trong nghệ là một loại hợp chất làm thay đổi biểu hiện của gen và tránh những đột biến về gen.

Các chuyên gia cho rằng nếu như đắp một miếng nghệ lên da sẽ có khả năn làm giảm viêm một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn nên biết có thể cho nghệ vào những món ăn để có kết quả từ bên trong nhé.

Muối biển chết

Cách này có thể giúp bạn tránh khỏi những tình trạng ngứa khó chịu. Cách thực hiện đơn giản bạn chỉ cần trộn muối biển chế với nước ấm và ngâm trong bồn từ 10 đến 15 phút. Bạn đừng nên quên bôi kem chống nắng hay dưỡng ẩm lên da sau khi ra khỏi bồn tắm nhé.

Giấm táo

Đây là nguyên liệu rất cần thiết cho nhiều bài thuốc khác nhau và rất đặc biệt khi sử dụng để đối phó với bệnh vẩy nến.

Nếu như bạn đang có cảm giác rát bỏng thì nên pha loãng với giấm táo một lượng phù hợp. Sau đó bôi chúng lên vùng da bị vẩy nến vào mỗi tuần vài lần. Tuy nhiên, không nên sử dụng những loại giấm táo này lên những vết thương hở.

Bột yến mạch

Bạn có thể tận dụng những miếng dán yến mạch đắp trực tiếp lên vết vẩy nến, sẽ thấy kết quả nhanh chóng.

comment Bình luận

largeer