Bị bong da đầu có nên dùng dầu gội không?

Da đầu là bộ phận không tiếp xúc với ngoại tố, nhưng cũng cần phải chăm sóc và bảo vệ. Có ý kiến cho rằng việc sử dụng dầu gội khiến tình trạng bong da đầu tồi tệ hơn. Có đúng như vậy hay không? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để tìm câu trả lời.
17/06/2018 22:51

Có nên dùng dầu gội khi da đầu bị bong tróc

Có nhiều nguyên nhân gây bong tróc da đầu khiến bạn cảm thấy khó chịu và luôn tự ti khi giao tiếp nếu như những vảy da đầu rơi ra áo. Bạn có thể đang bị viêm da tiết bã và đây là tình trạng da bị viêm, biểu hiện trên bề mặt da có những vẩy màu trắng và màu đỏ thường đóng thành mỡ, có những người đóng mày nhờn và bị ướt.

Empty

Bị bong da đầu có nên dùng dầu gội không? Có nhiều nguyên nhân gây ra

Ngoài ra, do cơ thể bạn thiếu hụt vitamin sẽ khiến cho da đầu bị khô và bong vẩy, tuy nhiên ở một số người do do da đầu nhạy nên dễ bị dị ứng thời tiết dẫn tới bong tróc những mảng màu trắng ở da đầu...Có nhiều nguyên nhân dẫn đến triệu chứng này. Tuy nhiên, việc sử dụng dầu gội đầu tùy theo từng trường hợp nên hay không nên dùng dầu gội.

Để xác định việc có sử dụng dầu gội hay không  bạn nên đi đến các cơ sở da liễu để được biết rõ nguyên nhân. Nhiều người da đầu bị bong tróc đơn giản do dị ứng thì hoàn toàn có thể gội những dầu gội tư nhiên hay những loại dầu gội được chỉ định dùng.

Đối với những trường hợp nặng hơn như viêm da đầu, khi phát hiện bạn nên dừng ngay việc sử dụng dàu gội đầu hiện tại thay vào đó hãy làm theo sự tư vấn của bác sỹ.

Ngoài ra, có nhiều loại dầu gội không hợp sẽ khiến cho da đầu của bạn bị kích ứng và không thể thích nghi nên da đầu sẽ bị bong tróc. Dĩ nhiên, trong trường hợp này bạn cũng nên thay đổi dầu gội đầu hoặc ngừng sử dụng dầu gộp một thời gian, thay vào đó hãy gội bằng nước lá cho đến khi tình trạng chấm dứt.

Cách trị da đầu bị dàu và bong tróc hiệu quả

Sử dụng quả chanh

Theo kinh nghiệm dân gian chanh là "khắc tinh" của gàu và da đầu bị khô. Chanh có rất nhiều hiệu quả trong việc chữa các loại bệnh. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần bổ một quả chanh và vắt lấy nước, sau đó đem trộn với một ly nước ấm.

Empty

Bị bong da đầu có nên dùng dầu gội không? Chanh có tác dụng axit cao

Bạn sử dụng vỏ chanh xoa trực tiếp lên phần da bị gàu và bị bong tróc sau đó thì massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút. Tiếp tục lấy 2 thìa nước chanh nguyên chất để xoa lên da đầu, bạn có thể sử dụng bông để thấp nước chanh rồi chấm lên da đầu rồi massage tiếp.

Lấy một nước ấm hòa cùng với nước chanh xoa thêm lần nữa và gội lại với nước ấm sạch. Bạn thực hiện như vậy 3 lần/tuần để có kết quả điều trị da đầu bị bong tróc và gầu hiệu quả.

Phèn chua và nước muối

Đây là một hỗn hợp đem lại hiệu cao trong việc điều trị da đầu bị gàu và bong tróc. Sự kết hợp của hai thành phần này sẽ tạo nên một hỗn hợp tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả, đồng thời các chất bã nhờn tồn động ở da đầu cũng được làm sạch để phá vỡ môi trường của vi khuẩn.

Bạn sử lấy 1 thìa muối và 1 thìa phèn chua hòa tan cùng với 1 chậu nước để gội. Bạn nên làm ướt tóc trước, sau đó thì lấy 1 nhúm muối trộn với dầu gội và xoa đều khắp đầu. Sau đó dùng ngón tay xoa nhẹ để làm sạch da đầu hoàn toàn. Cuối cùng bạn dùng nước phèn chua và muối gội lại. Áp dụng mỗi ngày bạn sẽ thấy da đầu nhanh chóng hết bong tróc và sạch gàu.

Nguyên nhân gây ung thư gan cần phải biết
Giải mã chuyện khi ngủ có những hành động lạ
comment Bình luận

largeer