Chuối đỏ là gì và chuối đỏ có tác dụng gì?

Trên thị trường hiện nay có xuất hiện "cơn sốt" chuối đỏ gây tò mò cho nhiều người. Vậy chuối đỏ là gì và chuối đỏ có tác dụng gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi đó.
25/06/2018 14:05

Chuối đỏ là gì?

Chuối đỏ hay còn có tên gọi khác là chuối Dacca có xuất xứ từ Australia. Theo quan sát, chuối đỏ có quả nhỏ hơn chuối bình thường. Vỏ chuối màu đỏ thậm, dày cùng với thịt mềm và ngọt có mùi thơm nhẹ tạo nên sự đặc biệt của loại chuối này.

Chuối đỏ là giống để thu hoạch làm kinh tế, vì vậy việc chăm sóc và trồng loại chuối này cần đến sự tỉ mỉ và kỹ thuật cao. Hiện nay trên thị trường giá của chuối đỏ chênh lệch cao hơn loại chuối thường nhiều lần. Trung bình giá dao động từ 200 đến 300 ngàn đồng.

Empty

Chuối đỏ là gì và chuối đỏ có tác dụng gì? Chuối đỏ hay còn có tên gọi khác là chuối Dacca

Ở Việt Nam chuối đỏ thường được trồng với hình thức gieo hạt với khâu chọn hạt giống to khỏe nhất để đảm bảo chất lượng.

Chuối đỏ có tác dụng gì?

Giàu vitamin

Theo nhiều nghiên việc cơ thể tiêu thụ nhiều beta-carotene rất có lợi cho sức khỏe. Bở vì trong quá trình hấp thụ chất beta-carotene sẽ được chuyển hóa thành vitamin A để giúp cho làn da của bạn trở nên khỏe mạnh, mịn màng và tươi sáng hơn. Ngoài ra, ăn chuối đỏ sẽ giúp bạn tăng cường thị lực hiệu quả.

Ngăn ngừa sỏi thận

Trong chuối đỏ có lượng kali dồi dào rất thuận lợi để chống lại sự hình thành của sỏi thận cũng như bệnh tin hay ung thư. Những dưỡng chất có trong chuối sẽ giúp duy trì và phát triển những canxi trong cơ thể để giúp xương chắc khỏe. Vì vậy, nếu bạn muốn bệnh sỏi thận thì ngay bay giờ hãy mua chuối đỏ về ăn để bổ sung thêm kali cho cơ thể.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Trong mỗi quả chuối đó có chứa lượng calo cao giúp cơ thể của bạn có thể hoạt động và tràn đầy năng lượng trong suốt 1 ngày dài. Việc cung cấp năng lượng được thực hiện nhanh chóng và giúp bạn quên đi cảm giác đói hoặc mệt mỏi. Nếu như bạn đang cảm thấy hạ đường huyết và cơ thể kiệt sức hãy bổ sung ngay một quả chuối đỏ để nhanh chóng "tuốt" lại năng lượng thiếu hụt. Chính vì vậy, bạn nên cho chuối đỏ vào thực đơn ăn sáng của bản thân và cho gia đình.

Empty

Chuối đỏ là gì và chuối đỏ có tác dụng gì? Đây là loại thực phẩm giúp cung cấp vitamin dồi dào

Tốt cho máu

Đúng với tên gọi "chuối đỏ" ăn loại chuối này sẽ giúp bổ máu hiệu quả. Đây là loại thực phẩm giúp cung cấp vitamin dồi dào cũng như có những dưỡng chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, chuối đỏ còn giúp cải thiện hàm lượng hemoglobin trong cơ thể một cách nhanh chóng. Từ đó giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và thanh lọc máu bằng cách ngăn chặn những lượng đường thừa. Đối với những bệnh nhân thiếu máu thì việc ăn chuối đỏ là sự lựa chọn hoàn hảo, vì theo chuyên gia vitamin B có trong loại chuối này sẽ hạn chế bệnh thiếu máu.

Ngăn chặn bệnh tiểu đường

Chuối đỏ không chỉ giàu vitamin và các khoáng chất mà hàm lượng chất xơ sẽ làm nhiệm vụ cung cấp 16% nhu cầu cần thiết của cơ thể mỗi ngày. Vì vậy, bạn nên bổ sung đều đặn để giúp cơ thể tránh những tác nhân xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là căn bệnh tiểu đường, nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh khác.

Hướng dẫn cách trồng chuối đỏ

Nếu như bạn là người yêu thích trồng trột thì có thể mua hạt  giống chuối đỏ về tự trồng. Cách làm rất đơn giản:

Bjan chỉ cần ngâm hạt 2 sôi 3 lạnh từ 24 – 36 giờ. Tiếp đó gieo hạt giống xuống đất sâu khoảng 0,6cm.

Lưu ý, nên trồng ở nơi sau này cây mọc lên sẽ được nhận ánh sáng đều. Sau khi gieo hạt bạn lấp đất lại và tưới nước hàng ngày. Một ngày tưới 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Để cây phát triển tốt bạn nên bón phân thường xuyên cho cây. Ở Việt Nam chuối đỏ dễ phát triển vì đây là loại quả ưa khí hậu nhiệt đới.

Những thực phẩm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi
Rối loạn tiền đình nên ăn gì?
comment Bình luận

largeer