Bột than tre trắng răng có an toàn không?

Bột than tre trắng răng có an toàn không? Sau matcha, bột than tre là nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em yêu thích. Loại than hoạt tính này được biết có công dụng làm trắng răng và tẩy ố răng hiệu quả và an toàn.
25/01/2018 17:29

Bột than tre trắng răng là gì?

Bột than tre là một loại than hoạt tính dạng siêu mịn thu được sau khi đốt các sản phẩm tự nhiên như gỗ hoặc dừa ở nhiệt độ cao và không sử dụng hoá chất. Bột tinh than tre được nghiên cứu và sử dụng nhiều trong các lĩnh vực như Y tế, chăm sóc sức khoẻ, ẩm thực, giải độc...

Bot than tre trang rang co tot khong

Bột than tre trắng răng có an toàn không? Bột than tre có nguồn dinh dưỡng tốt và giàu canxi

Than hoạt tính hay carbon hoạt tính còn được gọi là Activated Carbon là một dạng carbon được xử lý hoạt hoá ở nhiệt độ trên 1000 độ C. Nhiệt độ này tạo ra một loại carbon có cấu trúc mao mạch, hình tổ ong lớn làm gia tăng bề mặt tiếp xúc.

Ngoài ra, bột tinh than trẻ còn được sử dụng như một loại phụ gia thực phẩm an toàn, tạo màu sắc và mùi vị tự nhiên cho món ăn. Theo Phòng An toàn thực phẩm của Cục Thuốc và thực phẩm thuộc Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản cho biết "Lượng hấp thu, phương pháp hấp thu đối với các thực phẩm có lợi cho sức khỏe" về liều lượng hấp thu không giới hạn và không độc hại của bột than tre đối với con người.

Bột than tre có nguồn dinh dưỡng tốt, chủ yếu là canxi, photpho và sắt giúp giải độc tố rất cao, tốt cho sức khoẻ, phục vụ làm đẹp.

Công dụng của bột than tre

Loại than hoạt tính này có công dụng lọc cặn bẩn, chất độc trong nước đem lại nguồn nước sạch và sử dụng để uống. Vì vậy, bột than tre được ứng dụng trong lõi lọc nước trong các bình lọc như hệ thống nước lọc ở gia đình, công nghiệp. Hơn nữa, than hoạt tính còn có công dụng lọc mùi, xử lý khí thải nên ứng dựng nhiều trong hệ thống lọc mùi ở xe hơi, máy lạnh, máy lọc không khí, hệ thống hút khói khử mùi nhà bếp gia đình…

Bot than tre trang rang co tot khong 2

Được biết, bột than tre trắng răng giúp loại bỏ các mảng bám, ố vàng trên răng

Than hoạt tính còn được ứng dụng trong Y học như làm thuốc hỗ trợ điều trị ngộ độc. Ngoài ra, than hoạt tính còn có khả năng kháng khuẩn nên ứng dụng nhiều trong các sản phẩm tiêu dùng như lót giày than hoạt tính, gối than hoạt tính, vớ than hoạt tính, đệm than hoạt tính…

Trong lĩnh vực làm đẹp, bột than tre là thành phần trong sữa rửa mặt than hoạt tính, mascara... Bột than tre trắng răng đang được nhiều người truyền tay nhau kinh nghiệm này để loại bỏ mảng bám, vết ố vàng hiệu quả.

Phương pháp dùng bột than tre trắng răng hiệu quả

Răng thường bị ố vàng với nhiều mảng bám do sử dụng cà phê và vệ sinh răng miệng không đúng cách. Bột than tre là nguyên liệu giúp làm trắng răng hiệu quả đồng thời duy trì sức khoẻ răng miệng bằng cách cân bằng độ pH, làm giảm sâu răng, chữa hơi thở có mùi avf viêm nướu.

Bot than tre trang rang co tot khong 4

Bột than tre trắng răng có tốt không? Bột than tre trắng răng và cung cấp canxi làm chắc răng

Ngoài ra, than hoạt tính có khả năng hấp thụ cực tốt, làm trắng răng bằng cách hấp thụ mảng bám và vi mẩu làm vấy bẩn răng.

Cách làm trắng răng bằng bột than tre: Làm ướt bàn chải rồi nhúng trực tiếp vào bột than tinh luyện. Chải răng bình thường như chải răng hàng ngày, đặc biệt là vùng răng bị ố vàng. Thêm ít nước và tiếp tục chải theo vòng tròn, chải nhẹ nhàng khoảng 2 phút thì súc miệng sạch lại với nước.

Đối với những trường hợp sử dụng răng sứ hay niềng răng nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi áp dụng.

Công dụng của kem đánh răng than hoạt tính

Bên cạnh công dụng làm trắng răng của bột than tre thì các chuyên gia cũng đưa ra những lời cảnh báo những thứ "màu đen" không thể làm cho răng trắng sau một đêm. Bột than tre có thể được dùng như một thành phần của kem đánh răng than hoạt tính. Tuy nhiên có ý kiến cho rằng nó có thể dẫn đến sâu răng do chúng không thể ngăn được sự xói mòn men răng và làm cho răng ngả màu vàng.

Theo Tổ chức Y tế Sức khoẻ Oral cho rằng người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm này mà không biết các thành phần trong đó.

Bot than tre trang rang co tot khong 3

Bột than tre trắng răng có tốt không? Kem đánh răng than hoạt tính chưa có bằng chứng thuyết phục về công dụng này

Các chuyên giá đến từ Đại học Maryland cho rằng không có bằng chứng thuyết phục nào chứng minh than hoạt tính có thể làm trắng răng. Phân tích đã chỉ ra rằng các sản phẩm có thể gây hại vì chúng không chứa thành phần hiệu quả ngăn ngừa sâu răng. Nhiều loại kem đánh răng than hoạt tính phát hiện có lượng flour dưới 1350 - 1500ppm có nguy cơ gia tăng sâu răng ở người cao.

Một số lưu ý:

Không nên sử dụng bột than gáo dừa vì bột than gáo dừa không mịn và hiệu quả tốt bằng bột than tre.

Để kiểm tra độ mịn của than hoạt tính, ngoài việc xờ bằng tay để cảm nhận các bạn có thể nắm 1 nắm bột than và ném vào khoảng không. Bột than mịn là bột than sau khi ném gần như biến mất trong không khí không để lại dấu vết gì.

comment Bình luận

largeer